Chương 40: Khúc nhạc dạo

2K 40 3
                                    

Lê Tử Hà đứng ở ngoài điện, tập trung muốn nghe động tĩnh bên trong, nhưng bên tai chỉ có tiếng gió lạnh thổi vi vút, ngẩng đầu liếc nhìn Duyệt nhi phía đối diện, ngoan ngoãn lẳng lặng đứng yên, thầm nghĩ tính cách tách hai phi Nghiên Diêu ra, tính tình hoàn toàn trái ngược với cung nữ theo hầu bên người. Nghiên phi bề ngoài dịu ngoan, Tiểu Quất lại cáo mượn oai hùm hung hăng càn quấy, Diêu phi có vẻ ngang ngạnh, Duyệt nhi này lại an phận thủ thường, chín chắn kín kẽ hiếm có. Đang trầm tư, nghe thấy trong điện có tiếng động hỗn loạn, như có vật nặng rơi xuống đất, ngay sau đó là tiếng hô tan nát cõi lòng của Cố Nghiên Lâm: "Cút! Cút ra ngoài! Cút!"

Lê Tử Hà liếc nhìn trong điện, liền thấy Diêu phi nhếch miệng, sảng khoái chậm rãi bước ra, vẻ hận thù trong mắt chưa từng rút đi như thể ánh kiếm sắc bén vô cùng, mắt nhìn thẳng mà đi sát qua Lê Tử Hà, không nói một câu, tự rời khỏi cung.

Duyệt nhi liếc mắt ra hiệu cho Lê Tử Hà đuổi theo, rồi cất bước theo sau Diêu phi.

Lê Tử Hà cũng cúi đầu đuổi theo, đột nhiên nghĩ đến bệnh chứng của Diêu phi. Nếu là để đối phó với Cố Nghiên Lâm mà cố ý giả vờ, hôm nay Cố Nghiên Lâm đã sụp đổ, có phải bệnh của nàng cũng sẽ theo đó mà khỏi hẳn không?

Lê Tử Hà không dám đồng tình với lời Cố Nghiên Lâm từng nói là Diêu phi dùng cách này để giành lấy sự đồng tình của Vân Tấn Ngôn. Nếu Vân Tấn Ngôn thật sự yêu Diêu phi thì nàng không cần dùng những thủ đoạn này, còn nếu không yêu, những triệu chứng bệnh điên kia sẽ chỉ làm hắn ghét nàng hơn thôi. Nếu bệnh này thật sự là giả thì mục đích có thể chỉ là muốn nhiễu loạn hậu cung, làm cho người ta thỉnh thoảng nhớ tới Quý Lê, nhớ tới sáu năm trước. Ví dụ rõ ràng nhất chính là Tiểu Quất, có tật giật mình!

Nhưng Diêu phi có thể đoán được hành động lần này sẽ làm tâm trí Tiểu Quất dao động, giúp nàng diệt trừ Cố Nghiên Lâm sao?

Cố Nghiên Lâm bị tống vào lãnh cung, có thể nói là cơ duyên xảo hợp, Diêu phi chưa chắc đã thông minh đến mức có thể đoán được từng bước đi? Nếu nàng thật sự có thể lường trước toàn bộ, chỉ có thể nói năm đó bên cạnh mình đúng là có nhân tài tiềm tàng.

Muốn biết rốt cuộc là thật hay giả, về sau đến ngày mưa dông chú ý đến Đào Yểu điện nhiều hơn là được, mạch tượng có giống bình thường hay không, tìm tòi là biết ngay.

Mấy ngày sau, Lê Tử Hà vẫn chẩn mạch cho Vân Tấn Ngôn cách ngày, luôn cảm thấy ánh mắt hắn nhìn mình khác với ngày trước, nhưng đánh giá kỹ lưỡng ngôn từ cử chỉ của mình cũng không cảm thấy chỗ nào không ổn. Thẩm Mặc cũng theo yêu cầu của nàng, phối chế dược để giọng nói càng thêm khàn, có điều dược hiệu tương đối chậm chạp.

Từ ngày bị Diêu phi giội một chậu nước lạnh, lại phải quỳ ngoài điện hai canh giờ, Ân ngự y bị bệnh không dậy nổi, nằm nhà nghỉ ngơi. Lê Tử Hà ngày nào cũng tới Đào Yểu điện bắt mạch, Diêu phi cũng không gây khó khăn nhiều cho nàng, không giống thường ngày không đánh thì mắng. Thậm chí từ mạch tượng xem ra, trong cơ thể có khí tích thụ, cũng bởi vì sảy thai mà thân thể yếu đi rát nhiều.

Có cơ hội Lê Tử Hà sẽ quan sát Đào Yểu điện kỹ lưỡng, nhìn từ bên ngoài cũng không khác Hồng Loan điện ngày xưa là mấy, nhưng quan sát cẩn thận mới phát hiện rất nhiều nơi đã đổi mới xây dựng lại, hơn nữa thỉnh thoảng còn có thể tìm được dấu vết hỏa hoạn còn sót lại.

Cắt Đứt Tơ Tình Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ