Chương 55

1.8K 44 3
                                    

Duyệt nhi cố ý cất cao giọng, trong lòng Lê Tử Hà dấy lên hồi chuông cảnh báo. Bây giờ nàng mang thân phận nam tử, tất nhiên gặp riêng phi tử là không hợp lễ nghĩa, còn bảo Duyệt nhi đứng canh chừng, nếu để Vân Tấn Ngôn bắt được thì khó lòng giãi bày. Để mặc Diêu nhi khóc lóc, Lê Tử Hà nhanh chóng dời bước đến bên cửa sổ, mở cửa định nhảy ra ngoài thì tay bị kéo, người nhẹ bỗng, ngã vào lồng ngực tràn đầy mùi thuốc.

"Người... đến đây từ lúc nào?" Lê Tử Hà không không hề hoảng hốt, khẽ hỏi.

"Mới đến." Thẩm Mặc đỡ lấy Lê Tử Hà, trả lời đơn giản, nói rồi định kéo Lê Tử Hà rời đi.

Lê Tử Hà không nhấc bước, nàng muốn nghe xem Vân Tấn Ngôn sẽ nói gì với Diêu nhi. Thẩm Mặc nhận thấy ý đồ của nàng, khẽ nói: "Không nghe được đâu."

Lê Tử Hà không chịu từ bỏ, ghé đầu vào cửa sổ nghe ngóng hồi lâu mà vẫn không hề thấy tiếng động nào, bất lực liếc mắt nhìn Thẩm Mặc rồi rũ mí mắt nhấc bước định rời đi. Nhưng chân lại mềm nhũn, gần như ngã xuống tuyết. Thẩm Mặc đỡ lấy, khom lưng định bồng nàng, Lê Tử Hà khước từ: "Không, đang ở trong cung."

Thẩm Mặc cười khẽ: "Không sao cả."

Lê Tử Hà đứng vững, vươn bàn tay vốn mang màu vàng sẫm nhưng bị cơn gió lạnh làm cho đỏ ửng, tay áo màu xanh đậm thỉnh thoảng phất qua năm ngón tay, cất giọng nhẹ nhàng mà bình yên: "Đi thôi."

Thẩm Mặc bình tĩnh nhìn nàng, quật cường mà bền bỉ, đôi mắt trong suốt rõ ràng đượm nỗi bi thương mà gió không thể thổi tan, nhưng vẻ mặt lại không hề mềm yếu. Điều nàng muốn không phải là sự lệ thuộc, mà là sóng vai cùng bước.

Vươn tay bao lấy năm ngón tay lạnh băng, khẽ vận công.

Lê Tử Hà chỉ cảm thấy thân thể dần dần ấm lên, cúi đầu đi theo Thẩm Mặc. Không cần lo sẽ bị Ngự Lâm quân bắt gặp, nàng biết Thẩm Mặc sẽ tìm con đường an toàn nhất. Không cần lo sẽ bị trượt chân, nàng biết cho dù trượt chân, Thẩm Mặc sẽ đỡ được nàng trước khi nàng chạm đến mặt đất lạnh băng. Không cần lo trở lại Thái y viện sẽ phải đối mặt với điều gì, nàng biết từ giây phút nàng bước ra khỏi cửa, Thẩm Mặc đã sắp xếp hết thảy...

Đường chênh chếch, tuyết phủ dầy, thường xuyên chạm tới đầu gối của Lê Tử Hà. Nhưng đường cũng không khó đi lắm, nàng chỉ cần men bước chân của Thẩm Mặc, giẫm lên dấu chân của hắn, tiến từng bước từng bước lên phía trước là được. Dường như những dấu chân này còn giữ lại nhiệt độ của hắn, không hề cảm thấy chút lạnh lẽo chút nào.

Lòng phòng bị sụp đổ trong nháy mắt, sau khi mềm lòng, nước mắt liền rơi. Giọt lệ vừa lăn xuống má đã bị đóng băng, nặng nề rơi xuống.

"Thẩm Mặc, người có thứ mà mình muốn bảo vệ không?" Giọng Lê Tử Hà khàn khàn, cố gắng đè nén nỗi nghẹn ngào.

Thẩm Mặc nghe thấy rõ ràng, nhíu mày, cũng không quay đầu lại, trong giọng nói lạnh lùng trong trẻo ẩn chứa sự ấm áp: "Có."

"Người sẽ bảo vệ thế nào?"

"Dùng hết khả năng."

Mái tóc đen dày của Thẩm Mặc bị gió nhẹ nhàng thổi lên, dính tuyết nhưng vẫn mềm mại, phất qua mặt Lê Tử Hà, dường như có thể lau nước mắt cho nàng. Đúng vậy, dùng hết khả năng là được. Ban đầu nàng quyết định tiến cung báo thù cũng có ý nghĩ này, hôm nay nàng sẽ dùng hết khả năng yêu thương bảo vệ Nhất Nhất, đền bù những điều để mất sáu năm qua. Đúng vậy, phải đưa nó xuất cung đã!

Cắt Đứt Tơ Tình Where stories live. Discover now