Chương 77

2.1K 48 2
                                    

Làn gió mát lướt qua mặt hồ, câu hỏi của Vân Tấn Ngôn có chút lộn xộn lại cực kỳ cẩn thận, ánh mắt hắn cũng chợt lóe lên, bàn tay kéo tay Lê Tử Hà đã rịn ra một tầng mồ hôi ướt lạnh. Thấy nàng bất động, hắn cũng không dám làm gì, cứ cầm tay nàng như. Gió lướt qua bàn tay thấm mồ hôi lạnh khiến cho đôi tay càng thêm lạnh lẽo. Vân Tấn Ngôn đứng ở sau lưng Lê Tử Hà, có thể nghe được rõ ràng tiếng tim mình đập, một nhịp, hai nhịp, ba nhịp, rất nhiều năm lần đầu tiên hắn lại có cảm giác lo lắng.

Thời gian thật giống như đóng băng, Lê Tử Hà bất động như ngồi thiền, không nói chuyện, lặng lẽ để nước luồn qua những ngón tay. Ánh sáng trong mắt Vân Tấn Ngôn dần dần ảm đạm, phủ một tầng tử khí. Hắn rũ mắt xuống, ngón tay giật giật, đang định buông xuống lại bị người ta kéo lại. Mùi thơm nhàn nhạt của son phấn quanh quẩn ở chóp mũi, eo bị người ta ôm lấy. Đầu Lê Tử Hà khẽ tựa vào lồng ngực hắn, không thấy rõ vẻ mặt, hắn chỉ thấy trâm gỗ trên tóc nàng khắc mộtchữ "Lê", trái tim giống như bị kiếm cứa qua.

"Tấn Ngôn, chúng ta đi đónNhất Nhất nhé?"

Giọng nói nhè nhẹ của Lê Tử Hà vang vọng bên tai Vân Tấn Ngôn. Lo lắng không vui vừa rồi tan biến sạch. Vui mừng khó nói nên lời thích trào dâng. Hắn muốn ôm thật chặt Lê Tử Hà trong ngược, lại sợ làm đau nàng, đôi tay cứng đờ giữa không trung, lại nghe Lê Tử Hà nói: "Không muốn sao?"

"Không phải." Vân Tấn Ngôn vội trả lời, bình tĩnh, cười nói: "Đón chứ, ngày mai đi liền nhé."

Lê Tử Hà nghiêng mặt, vẻ mặt mơ hồ, chỉ nghe trong tiếng nói của nàng xen lẫn nụ cười, nói: "Không cần gấp thế, ngày mai, ta đễn chỗ Tô Bạch lấy thuốc giải cho ngươi đã."

"Thuốc giải?" Vân Tấn Ngôn không hiểu, đỡ Lê Tử Hà dậy. Lê Tử Hà giương mắt, giải thích: "Thuốc giải hoa Lam Nhan, ngày mai ta tự mình đi lấy, chỉ cần nửa bát máu của nàng ta là đủ rồi. Chẳng lẽ ngươi muốn mang theo độc đi đón Nhất Nhất?"

Dưới ánh trăng, Lê Tử Hà cười nói tự nhiên. Vân Tấn Ngôn nhìn vào trong mắt nàng, không khỏi nhếch miệng lên, cúi người hôn lên môi của nàng.

Điện Lê Bạch đã sớm không còn vẻ chói lọi thường ngày nữa, mới mấy tháng, từ thánh sủng không suy cho tới bây giờ đã hóa thành cổng sân vắng lặng, không thể không khiến người ta thổn thức. Tình yêu của Đế Vương thật khó lâu dài.

Mặc dù Hoàng thượng đã mấy tháng chưa từng bước vào điện Lê Bạch một bước, trong điện vẫn thường truyền ra tiếng gảy đàn, nỗi sầu tư đều chất chứa ở trong đó.

Khi Lê Tử Hà mang theo cả đám người thong thả đến điện Lê Bạch thì nô tài điện Lê Bạch đã quỳ đầy đất, tiếng đàn trong điện vẫn không ngừng. Lê Tử Hà phân phó mọi người chờ ngoài điện đợi xong một mình nàng cầm chén thuốc vào điện.

Tô Bạch mặc một bộ váy mỏng màu xanh dương nhạt, lớp vải mềm mại trải dài đầy đất, khuôn mặt trang điểm kỹ lưỡng, không hề thấy vẻ tiều tụy. Liếc thấy Lê Tử Hà vào điện, động tác trên tay nàng ta vẫn không ngừng, trên mặt còn nhiều hơn mấy phần ngạo khí, tiếng đàn trở nên dồn dập.

"Tâm đã loạn, cần gì phải cố giả vờ tỉnh táo?" Khóe miệng Lê Tử Hà khẽ nhếch, đặt chén thuốc lên bàn, tiếng đàn cũng dừng lại.

Cắt Đứt Tơ Tình Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ