Chương 33: Trò cười

2.1K 53 0
                                    

Nghiên phi vừa nghe vậy liền hăng hái hẳn lên, hai mắt lóe sáng, cười nói: "Lê y đồng có diệu kế gì?"

"Trước tiên Tử Hà có lời muốn hỏi, kính xin nương nương trả lời thành thật."

"Hử? Chuyện gì?"

"Nương nương cho rằng ai có thể ra tay với đứa bé trong bụng Diêu phi?" Lê Tử Hà hỏi thẳng thừng. Nàng không đoán được, không có nghĩa là Nghiên phi cũng đoán không ra.

Nghiên phi nghe Lê Tử Hà hỏi vậy, khóe miệng cong lên thành một nụ cười quỷ dị, khinh thường nói: "Nếu muốn ta nói, đứa bé của Diêu phi, chính là do cô ta ra tay đấy!"

Lê Tử Hà giật mình, còn chưa kịp phản ứng đã buột miệng thắc mắc: "Vì sao?"

"Ha ha, Lê y đồng, sự ngoan tuyệt của nữ tử trong hậu cung này, ngươi không thể nào tưởng tượng được đâu." Nghiên phi che miệng cười khẽ, vừa nãy còn nghiêng người, bây giờ đã ngồi thẳng dậy nói: "Lê y đồng, ta đã coi ngươi là người mình, cũng không muốn giấu giếm gì cả. Diêu tiện nhân đó, nói đến cùng cũng chỉ là một nha hoàn, dựa vào cái gì mà có thể ngồi ngang hàng với ta? Huống chi, không tư không sắc, mặc y phục đỏ mà có thể cho rằng mình phất lên thành phượng hoàng. Nực cười, Hoàng thượng thích loại nữ tử đê tiện như vậy mới là lạ!"

"Nương nương nói đúng." Lê Tử Hà cúi đầu lên tiếng phụ họa.

"Cô ta hết lần này đến lần khác đều không biết điều! Ỷ vào một chút thương hại của Hoàng thượng mà lại muốn có được nhiều hơn! Lần này cô ta hại chính con của mình, có thể kéo ta ngã ngựa, lại có thể chiếm được sự đồng tình của Hoàng thượng, cũng coi như cô ta thông minh một lần."

Trong điện đã được người dọn dẹp sạch sẽ, ấm chén cũng rực rỡ hẳn lên. Nghiên phi rót ly trà, khẽ khàng nâng trong tay, rồi lại nhìn Lê Tử Hà, cười nói: "Lại để cho Lê y đồng chê cười rồi. Ngươi vừa mới nói, đã nghĩ ra cách giải quyết rồi à?"

Lê Tử Hà gật đầu, cung kính nói: "Nếu nương nương đã coi Tử Hà là người của mình, Tử Hà sẽ không quanh co lòng vòng nữa. Tử Hà cho rằng, nương nương cũng nghĩ ra cách giải quyết rồi."

"Hả? Nói nghe xem." Nghiên phi vẫn mỉm cười, nhưng lại như kịch độc mang theo nét dịu dàng.

Lê Tử Hà nói tiếp: "Nương nương định hy sinh Tiểu Quất ư?"

"Ha ha, vẫn là câu nói kia, Lê y đồng quả nhiên thông minh." Nghiên phi khẽ mỉm cười, tựa như nụ hoa chúm chím hé nở trong ngày xuân, từng câu nói đều nhẹ nhàng thản nhiên.

Lê Tử Hà rũ mắt khẽ cười một tiếng, rồi ngước mắt lên nói tiếp: "Tử Hà cho rằng, nương nương cũng có thể tàn nhẫn một lần."

"Ý của ngươi là?" Chén trà trong tay Nghiên phi hơi lay động vẩy chút ra tay. Nàng dứt khoát đặt ly trà xuống, chau mày, liếc nhìn phần bụng nhô lên của mình, một tay khẽ xoa, nói không chắc chắn: "Muốn ta dùng chiêu gậy ông đập lưng ông ư?"

"Nương nương đã hiểu rồi, Tử Hà không nhiều lời nữa." Lê Tử Hà chắp tay, rồi nói tiếp: "Tử Hà xin được cáo lui trước."

Nghiên phi sững sờ tựa trên giường thấp, ngẩn ngơ gật đầu, rồi trở mình như thể đã ngủ.

Ngoài Nghiên Vụ điện, ánh mặt trời rực rỡ, gió nhẹ mang theo hơi lạnh len lỏi vào vạt áo của Lê Tử Hà. Nàng nhìn hoàng cung tinh khôi hào nhoáng, bên ngoài càng sạch sẽ thì bên trong càng bẩn thỉu bấy nhiêu. Có phải nàng nên cảm thấy may mắn vì mình đã chết một lần, mới có thể đứng ngoài cuộc, bàng quan thấy rõ những kẻ trong cuộc tranh đấu đến mức ngươi chết ta sống như những thằng hề.

Cắt Đứt Tơ Tình Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ