Chương 12: Chẩn bệnh

2.5K 75 0
                                    

Đêm vào cuối mùa hè, gió lạnh hiu hiu thổi, Lê Tử Hà ngồi nghiêng ở cạnh hành lang. Mặt trời lặn mặt trăng lên, bầu trời chi chít đầy sao, nếu như nói mấy ngày trước bởi vì cơn ác mộng không ngừng đeo bám mà không cách nào ngủ được, vậy đêm nay thì sao? Là đang lo lắng cho Thẩm Ngân Ngân sao?

Từ lúc vào hoàng cung, đủ loại cảm xúc dồn nén chôn giấu ở đáy lòng mấy năm qua đang bắt đầu khởi động cuồn cuộn sôi trào, mỗi lần như thế đều phải cực lực áp chế mới có thể làm cho mình giữ vững bình tĩnh. Nhưng tâm trạng ác liệt đó cứ đến ban đêm là bắt đầu tập kích ngược lại, hoặc là hoàn toàn không thể nào đi vào giấc ngủ, hoặc có khi mệt đến cực hạn nhưng ngủ cũng không được hơn nửa canh giờ liền giật mình thức tỉnh. Bầu không khí cũng cùng nhịp thở giống như ngày trước, nhìn cảnh trí 6 năm qua chưa từng biến đổi, nghĩ đến người kia đang ở cách đó không xa hằng đêm hoan ca bình yên say giấc nồng, đáy lòng như có một nắm lửa lớn đang thiêu đốt, lo sợ không yên, đau đớn từng cơn, còn có. . . . .Nỗi thống hận chưa bao giờ thuyên giảm. . . . .

Lê Tử Hà đột nhiên đứng lên quay trở lại căn phòng nhỏ, thổi tắt ánh nến nằm lên giường ép mình không được suy nghĩ nhiều nữa. Thời gian còn dài, chỉ mới vào cung có mấy ngày thôi, thời cơ chưa tới không thể xung động! Thế nhưng vẫn trằn trọc trở mình không yên, trong đầu vẫn hoàn toàn thanh tĩnh. Ngoài cửa sổ bỗng dưng bay tới một hồi tiếng tiêu du dương, réo rắt linh hoạt kỳ ảo, âm điệu cực kỳ bình thường nhưng phảng phất như len lỏi lẫn vào mùi thơm của hương hoa ở trong viện. Từng chập đứt quãng quanh quẩn ở xung quanh, hòa cùng không khí khẽ lưu chuyển, nhè nhẹ len lỏi vào tận đáy lòng vượt qua cả thời gian. Ngón tay người thổi tiêu như đang gảy lên gảy xuống, lướt qua thời gian xóa tan yêu hận, Lê Tử Hà nhắm mắt lại, tinh thần như hoàn tan vào trong tiếng tiêu dần dần trôi xa, lòng bình tĩnh như mặt hồ trước nay chưa từng có, dần dần chìm vào giấc ngủ say.

***

Sáng sớm ngày hôm sau, Phùng Tông Anh biến mất suốt mấy ngày qua bỗng nhiên chủ động tới tìm Lê Tử Hà, Lê Tử Hà vừa mới thu dọn xong đang chuẩn bị đến thư viện Thái y viện để tìm một số sách để xem, Phùng Tông Anh không có ở đây, cũng không sai người sang gọi nàng, vừa mở cửa ra liền thấy ông đứng ở trước cửa phòng mình.

"È hèm." Phùng Tông Anh dường như có chút lúng túng, húng hắng giọng liếc mắt nhìn Lê Tử Hà, có chút bất mãn lầu bầu nói: "Sau này, ta sẽ dạy cho ngươi viết chữ."

Lê Tử Hà thoáng giật mình, nhưng sau khi hiểu ra thì tiếng lòng khẽ động, ngần ấy năm qua đi người vẫn luôn còn nhớ tới mình, e rằng chỉ có ông lão tuổi gần 60 ở trước mắt này mà thôi, vì vậy không hề có chút do dự gật đầu.

Phùng Tông Anh che giấu cảm xúc của mình bằng cách trừng mắt nhìn nàng, ngay sau đó chắp hai tay ra sau lưng bỏ đi.

Sóng mắt Lê Tử Hà ẩn hiện ý cười, chậm rãi bước đi theo phía sau ông, không cần người biết ta là ai, chỉ cần ta biết người là ai, như vậy đã đủ rồi.

"Đi theo ta cũng không có chuyện gì để làm, sau này nếu như Lý ngự y ra ngoài chẩn bệnh, ngươi cứ đi theo ông ấy là được." Phùng Tông Anh đi ở đằng trước lỡ đễnh nói.

Cắt Đứt Tơ Tình Where stories live. Discover now