Chương 70

2K 46 0
                                    

Tạ Thiên Liêm thốt xong câu đó, cả khuôn mặt đỏ bừng như sung huyết, tự thấy là người không đọc nhiều sách, nay có thể nói ra những lời đó quả thật là hiếm thấy. Sở dĩ nói được một hơi nhiều như thế là bởi vì suốt mấy tháng nay đã kìm nén đến phát điên. Đã vậy còn thấy thái độ kiên quyết không chịu đi của Lê Tử Hà, cho nên đã phát hỏa. Lê Tử Hà sững người, vành mắt đã đỏ càng thêm đỏ, sắc mặt trắng bệch, cũng chẳng nói lời nào. Chống người bò dậy, không để lại dấu vết chùi hai mắt, phủi phủi bụi trên người rồi đi trở về cạnh bàn, vừa dọn bát đũa vừa lạnh nhạt nói: "Ông giết ta đi, ta không đi."

"Lão tử chưa từng thấy đứa con gái nào không biết xấu hổ như ngươi, ngươi muốn đeo bám đến cùng hay sao?" Tạ Thiên Liêm thấy Lê Tử Hà không có chút gì e sợ, càng không có ý rời đi, hai mắt trợn to, rút ra đại đao bổ về phía bàn vuông.

Bàn gỗ trong nháy mắt bị chém làm hai, chén dĩa trên bàn theo đó rơi xuống đất vỡ nát. Lê Tử Hà ngây người ra, bàn tay cầm chiếc đũa bởi vì dùng quá sức mà gần như không còn chút máu, run lên bần bật, cuối cùng cầm chiếc đũa vứt mạnh lên mặt đất, cố dằn xuống gằn giọng nói: "Đây là chuyện giữa ta và huynh ấy, liên quan gì tới ông?"

"Nó là cháu của ta!"

"Nói vậy là huynh ấy bảo ông đến đuổi ta đi?"

Tạ Thiên Liêm nghẹn lời, nhìn Lê Tử Hà bằng ánh mắt lạnh lùng, nhưng lại không thể thốt ra được nữa lời. Lê Tử Hà cúi người dọn dẹp cái bàn bị ngã, không muốn nhìn cảnh lộn xộn trong nhà. Bao nhiêu năm qua, chỉ có nơi này mới mang đến cho nàng cảm giác mái ấm gia đình, mặc dù thời gian chỉ có bảy ngày....

"Muốn ta đi cũng được, có một số việc ta sẽ tự mình nói rõ với Thẩm Mặc, đến lúc đó nếu huynh ấy bảo ta đi, ta tuyệt đối sẽ không chần chừ." Lê Tử Hà vừa dọn dẹp, vừa từ tốn nói.

Nàng nhút nhát, hèn yếu, không dám tỏ bày về chuyện thân phận của Quý Lê, Mỗi lần nhìn thấy ý cười dịu dàng trong mắt Thẩm Mặc thì lời đến bên khóe miệng đều không thốt thành câu. Nàng tự an ủi mình, phải trân trọng sự chăm sóc không dễ gì có được này, quên đi thù hận, quên thân phận thật coi mình chỉ là một nông phụ bình thường, yên vui sống trọn mấy ngày. Cho đến thời điểm thú nhận, dù cho Thẩm Mặc đối xử với nàng thế nào đi nữa, ít nhất trong mấy ngày nay đã cảm thấy hạnh phúc.

Hôm nay Tạ Thiên Liêm đến nhắc nhở nàng, cuộc sống ấy đã chấm dứt.

"Không đi?" Tay cầm đao của Tạ Thiên Liêm càng thêm siết chặt, chân mày nhíu xoắn vào nhau, hàn quang trong mắt chợt lóe, cả giận nói: "Lão tử không có nhiều thời gian nói nhảm với ngươi! Ngươi thân là phi tần hậu cung, mang theo ngươi Tiểu Mặc chỉ có tự tìm đường chết! Bản thân ta cũng không cho phép ngươi cản trở tương lai rộng mở của nó! Lần này không giết ngươi, mai sau không còn cơ hội nữa!"

Vừa nói, đại đao cũng không nương tình bổ về phía Lê Tử Hà, Lê Tử Hà tay mắt lanh lẹ nhấc lên một nửa cái bàn gỗ trong tầm tay cản được một đao. Với sức lực của Tạ Thiên Liêm, bàn gỗ hiển nhiên không cản được ông, cũng chẳng ảnh hưởng gì đến lực độ, thời khắc chỉ mành treo chuông, Lê Tử Hà bỗng hô lên: "Thẩm Mặc!"

Cắt Đứt Tơ Tình Onde as histórias ganham vida. Descobre agora