Chương 86 (2)

6.6K 220 51
                                    

Sau khi hoàng hậu không còn, chứng khó ngủ của ta lại càng nặng thêm. Dù thỉnh thoảng có ngủ được thì ác mộng vẫn cứ nối đuôi nhau kéo đến. Nhiều đêm, ta cứ vừa chợp mắt là lại mơ thấy hoàng hậu. Nàng mặc phượng bào uy nghi, buồn bã nhìn ta nói: "Tỷ tỷ mệt rồi." Khi nàng dứt lời, lửa từ đâu đột ngột bốc lên, phượng bào bùng cháy dữ dội, nhấn chìm nàng trong biển lửa. Bên tai ta văng vẳng giọng cười độc địa của Triệu Lam Kiều: "Nghe nói phượng hoàng trùng sinh trong biển lửa..."

Cứ như thế mãi, ta đâm ra sợ ngủ. Lâm Giang kê thuốc gì cũng không thấy tác dụng. Hắn sốt ruột lắm, dường như cũng mất ngủ theo. Đến hôm nay đã tròn một tháng, ta uống vô số thuốc rồi mà mỗi đêm vẫn chỉ chập chờn ngủ được chừng hai canh giờ, thế nên Lâm Giang vò đầu bứt tai rất khổ sở.

Ta biết bệnh của mình là từ tâm mà ra nên chẳng thiết tha gì đến thuốc thang. Ta tự biết ngày nào còn Triệu Lam Kiều, ngày đó ta vẫn không thể kê cao gối ngủ.

Ta cười, nói thật với Lâm Giang:

- Bệnh của bản cung khó chữa bằng thuốc. Đại nhân chớ nên bận lòng, cứ chuyên tâm lo việc bên Minh Ngọc cung thì hơn. Không biết Vân Anh dạo này thế nào rồi?

Nhắc đến Trịnh Vân Anh, sắc mặt Lâm Giang liền tươi tỉnh:

- Bệnh tình của Trịnh phi nương nương gần đây có khởi sắc, mạch tượng đã tốt hơn trước rất nhiều, có lẽ sẽ nhanh chóng tỉnh lại thôi...

Nghe Lâm Giang nói, ta chưa vui được bao lâu thì lòng đã chùng lại. Trong thời gian Trịnh Vân Anh hôn mê bất tỉnh đã xảy ra quá nhiều biến cố.

Ta dè dặt hỏi:

- Nếu muội ấy nghe được những chuyện vừa qua thì sẽ thế nào?

Mặt mũi Lâm Giang vừa tươi tỉnh một chút đã hóa thành xám ngoét. Hắn sợ hãi lắc đầu:

- Tuyệt không thể được. Nếu để Trịnh phi nương nương nghe được tin ấy... E là lành ít dữ nhiều...

Ta thở dài âu lo:

- Nhưng cũng không thể giấu muội ấy cả đời được.

Lâm Giang vội vàng nói:

- Được lúc nào hay lúc ấy. Chí ít cũng nên để sức khỏe Trịnh phi nương nương hồi phục hoàn toàn rồi hẵng tính.

Ta nghe lời Lâm Giang, lập tức ra lệnh cho toàn thể người ở Minh Ngọc cung không được nhắc đến chuyện của hoàng hậu. Dù Trịnh Vân Anh còn mê man, ta vẫn phải phòng xa như thế. Minh Ngọc cung không có nhiều người, đa phần đều là thân tín trung thành do hoàng hậu an bài cho Trịnh Vân Anh khi trước nên chuyện này cũng không khó lắm.

Lâm Giang không nói khoác, mấy ngày sau, Trịnh Vân Anh thực sự tỉnh lại.

Do ta đã căn dặn từ trước, bất luận bên ngoài xảy ra chuyện gì, ở Minh Ngọc cung vẫn luôn duy trì một bầu không khí vui vẻ, vô tư. Trịnh Vân Anh vẫn còn rất yếu, không xuất cung được nên mọi việc tạm xem là ổn thỏa. Thỉnh thoảng khi ta đến thăm, Trịnh Vân Anh cũng nhắc đến hoàng hậu nhưng ta đều gạt đi, bảo rằng nàng bận rộn nhiều việc, chưa thể đến thăm muội ấy.

[Cung đấu] Thâm CungNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ