Chương 60 (2)

9.8K 360 28
                                    

Nhớ lại hôm Tô Nhược làm lễ nhập cung, ta lại phải mím môi nén cười.

Ngày hôm ấy, Tô Nhược mặc cung y Uyển nghi, trang điểm tươm tất rồi đến phòng khách lớn quỳ lạy ta và Phong Thể Minh.

"Thần thiếp Uyển nghi Tô thị bái kiến Hòa Hiền phi nương nương. Nương nương vạn phúc kim an. Thần thiếp bái kiến Phong Tiệp dư, Tiệp dư tỷ tỷ cát tường."

Dường như từ sau khi nhập cung, dung mạo của Tô Nhược càng tươi thắm hơn trước, dáng vẻ cũng yểu điệu, đáng yêu hơn nhiều.

Buổi lễ bái kiến này thường là lúc cung chủ ra oai, nhưng ta chẳng có ý định khó dễ Tô Nhược nên không nói đông nói tây làm gì, chỉ làm đại khái như lúc Phong Thể Minh đến:

"Muội muội bình thân. Sau này muội cùng với Bạch Tiểu nghi ở Đông viện, hi vọng hai vị muội muội có thể hòa thuận giúp đỡ lẫn nhau. Chừng khi Thượng Cung cục đưa cung nhân đến, muội chọn thêm sáu người vừa mắt mà dùng."

Cẩm Tước cung hiện giờ không còn viện trống. Trong hai chỗ Phong Thể Minh và Bạch Diệu Hoa, ta đành phải để Bạch Diệu Hoa ở cùng Tô Nhược để Cẩm Tước cung tránh khỏi cảnh chiến tranh khói lửa. Thực ra Bạch Diệu Hoa vẫn còn hơn hai tháng mới hết hạn cấm túc một năm. Nhưng có lẽ Hoàng Hậu không muốn Tô Nhược đắc ý quá mức nên nhân lúc ta vừa thoát nạn trở về, nàng mượn cớ cầu phúc cho hậu cung mà bãi miễn lệnh cấm túc cho Diệu Hoa. Không chỉ vậy, Hoàng Hậu còn khen ngợi Diệu Hoa nghiêm túc sám hối, biết sai sửa sai, là tấm gương cho các phi tử khác noi theo, liền thăng vị cho nàng lên tòng lục phẩm Tiểu nghi. Như vậy vừa khéo chỉ dưới Tô Nhược một bậc, tính ra cũng không quá thua thiệt. Hành động này của nàng là muốn lôi kéo Bạch Diệu Hoa hay còn tâm cơ nào khác thì ta không dám chắc, nhưng đây rốt cuộc vẫn là chuyện tốt cho Bạch Diệu Hoa nên ta hết sức tán đồng.

Theo lý mà nói, hai phi tử ở chung một chỗ thì người có chức vị cao hơn dĩ nhiên được coi là chủ. Nhưng thực lòng ta vẫn chưa an tâm về Tô Nhược, dù nàng ta cư xử cũng chẳng đến nỗi nào. Vì vậy ta chỉ khéo léo nhắc nhở nàng ta chung sống hòa thuận với Bạch Tiểu nghi chứ không đả động chuyện phân rõ chủ vị, hi vọng Tô Nhược biết ý mà đừng ức hiếp Bạch Diệu Hoa. Tô Nhược vái ta một cái rồi mới chầm chậm đứng dậy, chắp tay thưa:

"Đa tạ nương nương dạy bảo. Thần thiếp xin ghi nhớ trong lòng."

Động tác đúng quy củ mà rất mềm mại, nhìn qua chắc không ai nghĩ nàng ta vừa được Ngọc Thủy hướng dẫn mấy ngày. Nhớ lại lúc ta đến đây, chỉ biết bắt chước người khác hành lễ, điệu bộ cứng ngắc trông rất buồn cười. Về sau nhờ Tạ Thu Dung uốn nắn hàng ngày ta mới thành thục được.

Ta hài lòng gật đầu, định cho Tô Nhược lui thì sực nhớ tới Phong Thể Minh. Nàng ngồi bên phải ta, đang chống cằm săm soi Tô Nhược từ đầu đến chân bằng ánh mắt tò mò. Ta nhấc chung trà lên hớp một ngụm, cười hỏi:

"Tiệp dư còn điều gì muốn căn dặn Tô Uyển nghi chăng?"

Phong Thể Minh gãi cằm, ngẫm nghĩ trong chốc lát mới cất tiếng hỏi:

"Cô thật sự là tiên nữ giáng trần à?"

Một lời cất lên khiến cho cả gian phòng đột nhiên chìm vào im lặng. Ngụm trà ta vừa uống suýt chút là phun cả ra ngoài.

[Cung đấu] Thâm CungNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ