Chương 15

11.7K 377 7
                                    

Đêm hôm ấy, ta trằn trọc mãi không yên giấc được. Bao nhiêu suy nghĩ cứ quấn lấy ta không thôi. Hàng tá câu đố chưa có lời giải.

Ai đã hạ độc Hoàng Đế?

Ai muốn ngăn chặn long duệ?

Chuyện này liệu có phải do một người làm?

Hoàng Đế là người gắn bó trực tiếp tới vận mệnh của ta, ta không thể để hắn chết yểu. Ta muốn nói với Hoàng Đế nhưng lại không biết nên nói ra sao. Hắn sẽ tin ta chứ?

Ta mệt mỏi gác tay lên trán, thở dài thườn thượt. Biết được nhiều bí mật quá, không rõ là may mắn hay xui xẻo.

Đột nhiên, trong đầu ta lại nảy ra một ý nghĩ. Nhớ lại, Hoàng Đế rất hay nói thích ta vì ở bên ta khiến hắn dễ chịu. Lúc đó, ta chỉ nghĩ mình đối đãi chân thành, nói chuyện khéo léo mới giành được cảm tình của hắn. Bây giờ nghĩ lại, hóa ra không hề đơn giản như thế. Tất cả có lẽ là nhờ chất độc trong người Hoàng Đế mà thôi.

Bởi vì bản chất ta là dược nhân kháng độc cho nên khi Hoàng Đế ở cạnh ta, chạm vào ta hoặc ngửi mùi thảo dược tỏa ra từ người ta, liền giống như được giải bớt độc tính. Vì vậy mà cảm thấy bớt nhức đầu, mệt mỏi thuyên giảm. Hắn nói thích ta chính là ý này, không phải loại nam nữ luyến ái kia.

Trong lòng có chút thất vọng, nhưng lại mau chóng phấn khởi trở lại. Hoàng Đế không phải thích ta, hắn cần ta. Như vậy thật sự quá tốt. Suy nghĩ kĩ càng, ta quyết định sẽ giữ kín chuyện Hoàng Đế trúng độc. Không phải là nhìn hắn chết, mà là để giành cho mình một chút lợi thế mà thôi. Nhẩm tính thời gian Hoàng Đế trúng độc, căn cứ theo lời Thái y Lâm Giang đã nói, Hoàng Đế còn khoảng một năm mới đến giai đoạn không thể cứu chữa. Một năm này chính là cơ hội của ta. Hoàng Đế đã nhận ra ở bên ta khiến hắn dễ chịu hơn thì nhất định hắn sẽ đến tìm ta. Ta phải tranh thủ thời gian một năm tranh lấy một chút sủng ái của hắn, khiến hắn cần ta hơn, cũng là tự củng cố địa vị của mình. Cho dù không thể khiến hắn yêu ta thì cũng chẳng sao. Gắn bó quá lâu với một thứ gì đó sẽ khiến người ta sinh ra tâm lý dựa dẫm, phụ thuộc, cho dù không hẳn là yêu thích nhưng lại chẳng thể lìa xa. Đây gọi là thói quen. Mục đích mà ta hướng tới chính là để Hoàng Đế quen ở cạnh ta.

Ta biết mình có chút cuồng vọng. Trong cung có rất nhiều phi tử ở bên Hoàng Đế từ lâu mà cũng chưa làm được điều đó, huống hồ một kẻ mới chân ướt chân ráo đến lại muốn khiến Hoàng Đế phụ thuộc vào mình. Nghe qua, bản thân ta cũng thấy buồn cười. Nhưng ngoài cố gắng ra, ta còn có thể làm gì khác? Độc Cát Đằng vô tình lại tạo ra một lợi thế chỉ riêng ta có. Ngoài tận dụng nó đến mức tối đa, ta không nghĩ ra cách nào khác. Hơn nữa, gần gũi lâu ngày biết đâu lại có được long thai. Hiện giờ long duệ bị kẻ khác ngăn chặn, các phi tử đều bị hạ Vong thai dẫn. Nếu ta có thể sinh con trước, dù gái hay trai cũng đều là con trưởng, đối với tương lai của ta vô cùng có lợi. Dĩ nhiên, nếu đã có người không muốn Hoàng Đế có con, hẳn cũng sẽ không để ta sinh con dễ dàng. Nhưng vẫn là một câu “không còn cách nào khác”, ta vẫn chỉ có thể làm hết sức mình mà thôi.

Nghĩ được đến đó, lòng ta dịu lại đôi chút. Tương lai đã thấy chút ánh sáng rồi. Nhưng chuyện để nghĩ không phải chỉ có nhiêu đó. Người mà ta thật sự nên lo sợ lúc này là Triệu Đức phi.

[Cung đấu] Thâm CungWhere stories live. Discover now