Chương 75 (1)

8.3K 289 20
                                    


Từ xưa đã có quy định, sau khi một phi tần hoài long chủng thì tất thảy đồ dùng sinh hoạt đều thay đổi cho phù hợp với thai phụ

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Từ xưa đã có quy định, sau khi một phi tần hoài long chủng thì tất thảy đồ dùng sinh hoạt đều thay đổi cho phù hợp với thai phụ. Ngay cả những thứ son phấn, hương liệu thường dùng cũng phải để cho thái y kiểm tra thật cẩn thận, chỉ cần có chút dấu hiệu nguy hiểm thì phải bỏ đi toàn bộ. Lạc Mai cung vì vậy mà không kém phần nhộn nhịp. Đầu tiên là Thái y viện kéo cả một đoàn người đến xem xét chỗ ở của Minh Du, đến cả bàn ghế, tủ giường cũng bị săm soi đến từng cái vân gỗ. Người ngoài nhìn vào không khỏi nghi ngờ hoàng hậu muốn mượn dịp này bới móc chuyện xấu ở Lạc Mai cung.

Sau khi đoàn thái y xong việc cũng là lúc hoàng hậu xuất hiện tỏ rõ tấm lòng mẫu nghi thiên hạ nhất mực độ lượng của mình. Hoàng cung có bao nhiêu trân phẩm, hoàng hậu đều muốn chở hết sang chỗ Minh Du. Những ngày này, hoàng đế cũng thường xuyên ghé thăm Lạc Mai cung, có đêm còn nghỉ lại. Minh Du đang mang thai, tất nhiên không thể thị tẩm. Vậy mà hoàng đế vẫn ở bên nàng, thực là một loại ưu ái hiếm có.

Trước tình cảnh này, Liễu Yến Yến nhịn nổi mới là lạ. Nàng ta ghen tuông đến mờ mắt, càng lúc càng trở nên quá quắt. Không có ngày nào là Liễu Yến Yến không nghĩ ra đủ thứ chuyện để đày đọa Minh Du. Biết hoàng đế thường ghé dùng ngọ thiện với Minh Du, Liễu Yến Yến liền kiếm cớ cứ đến trưa là triệu Minh Du sang hầu đàn, thậm chí quá giờ cơm vẫn chẳng cho nàng nghỉ ngơi. Hôm nào buổi trưa hoàng đế đến sớm, Liễu Yến Yến không lôi Minh Du đi kịp thì thể nào tối hôm ấy cũng gọi nàng sang hầu chuyện đến tận đêm khuya. Hoàng đế dù không xót Minh Du thì cũng phải xót đứa trẻ trong bụng nàng, đành lên tiếng nhắc nhở Liễu Yến Yến. Thực ra, hoàng đế quở trách Liễu Yến Yến mấy câu một phần cũng vì muốn tốt cho nàng ta. Nếu chẳng may mẹ con Minh Du xảy ra chuyện gì ở Bách Thược cung, Liễu Yến Yến chắc chắn gặp đại họa. Tội mưu hại long chủng, hoàng đế có muốn ra mặt bao che cho nàng ta cũng không được. Tiếc rằng đầu óc Liễu Yến Yến nông cạn không hiểu nổi điều này. Nàng ta chỉ biết khi trước hoàng đế dung túng mình quậy phá khắp nơi, cả công chúa hòa thân cũng bắt nạt được, vậy mà giờ đây lại vì Minh Du mà nặng lời trách cứ. Lòng đố kị của nàng ta cứ thế lớn dần. Hoàng đế đã lên tiếng, Liễu Yến Yến không dám công khai gây sự với Minh Du như trước, bèn bổn cũ soạn lại, cho cung nhân đi khắp nơi ức hiếp người của Lạc Mai cung.

Minh Du nương thân bên cạnh Liễu Yến Yến an ổn một thời gian dài, đương nhiên đã với quen tính tình nông nổi của nàng ta. Những hành vi càn quấy của Liễu Yến Yến nàng đều âm thầm nhẫn nhịn. Xét cho cùng, so với hoàng hậu và Triệu Lam Kiều, Liễu Yến Yến vẫn là kẻ dễ đối phó hơn cả. Liễu thị tuy bề ngoài phô trương quyền thế, nhưng thứ thế lực ấy chẳng qua chỉ là hữu danh vô thực. Liễu thái phó đức cao vọng trọng thế nào, môn đệ nhiều đến đâu thì đã sao? Ngày hôm nay Liễu Nhất có thể đứng trong triều oai phong lẫm liệt, chẳng qua cũng nhờ hoàng đế tỏ vẻ kính trọng ông ta mà thôi. Trong tay không có binh phù, đối với lục bộ cũng chẳng có chút thực quyền gì, thành hay bại đều chỉ có thể dựa vào hai chữ long ân. Môn đệ trải khắp thiên hạ thì ích lợi chi đâu? Nếu một mai chẳng may Liễu gia làm phật lòng hoàng đế, thử hỏi trong đám môn đệ kia có mấy người dám đánh đổi thanh danh, tính mệnh toàn gia mà đứng về phía Liễu Nhất? Liễu gia không phải là quân cờ mạnh nhất, nhưng lại là quân cờ an toàn nhất. Hoàng đế vì điều này mà chọn nâng đỡ Liễu gia làm đối trọng khắc chế Hà gia cùng Triệu gia. Minh Du có lẽ cũng do vậy mới chọn đầu quân cho Liễu Yến Yến. Ở dưới chân thiên tử, thuận theo ý thiên tử chính là lẽ sống. Xét ra mới thấy, tài trí và tầm nhìn của Minh Du từ lâu đã vượt xa khỏi vòng đấu đá tranh sủng tầm thường chốn hậu cung. Người như nàng nếu được sinh ra làm nam nhân, không chừng đã có thể vẫy vùng thiên hạ.

[Cung đấu] Thâm CungNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ