Chương 79 (2)

7.7K 257 70
                                    


Lửa bỗng cháy tới chân mình, hoàng hậu cũng hơi bất ngờ. Nhưng nàng vẫn bình tĩnh cười đáp:

- Đây đúng là đồ của bản cung, có điều trước khi đưa đến chỗ Minh phi đã thông qua Đàm ngự y rồi. Nếu bên trong có độc, lẽ nào Đàm ngự y lại chẳng nhận ra?

Diêu Ngôn hướng về phía hoàng đế, thưa:

- Khởi bẩm, độc này vốn chỉ hạ vào một nửa lượng cao phía dưới, còn lớp cao bên trên hoàn toàn không có độc. Khi kiểm độc, Đàm đại nhân chỉ có thể xem xét mặt trên, không tiện đào bới sâu xuống dưới nên mới không phát hiện ra.

Hoàng hậu nhíu mày, chực phản biện thì bị hoàng đế giơ tay ngăn lại. Hắn cười nói:

- Thủ đoạn cao minh vậy sao? Diêu Ngôn, ngươi nói rõ xem nào.

Diêu Ngôn mở nắp hộp cao dưỡng da, kính cẩn dâng đến trước mặt hoàng đế, chậm rãi giải thích:

- Khi nô tỳ xem đến hộp cao này thì phát hiện chất cao có phần không đồng đều, giữa sắc cao trắng ngà có xen lẫn mấy vệt màu vàng đục. Tuy nhiên khác biệt thực sự không nhiều, người thường khó lòng nhận ra. Nô tỳ sinh nghi, thử lấy một chút cao này đun nóng thì phát hiện cao đổi sang màu đỏ, còn kết thành hạt nhỏ li ti như cát. Xét thêm tình trạng của Minh phi nương nương, nô tỳ tin rằng cao dưỡng da này đã bị hạ độc Hồng Sa. (1)

Hộp cao trên tay Diêu Ngôn đã được dùng gần hết, có thể nhìn thấy cả đáy hộp.

Diêu Ngôn nhìn lướt qua bọn ta một lượt, xem chừng cảm thấy bọn ta còn chưa hiểu lắm, bèn tiếp tục giải thích:

- Ban đầu, nô tỳ cũng thắc mắc vì sao Đàm đại nhân lại không thử ra độc. Nhưng sau đó, khi xem kĩ lại hộp cao này, nô tỳ mới thấy phần cao dính ở gần nắp hộp không hề lẫn độc. Thế nên, nô tỳ trộm đoán, kẻ hạ độc chỉ pha Hồng Sa vào nửa phần cao bên dưới, sau đó mới đổ một lớp dày cao không độc lên trên. Như thế, khi kiểm tra sẽ khó lòng phát hiện. Đây là cao chống rạn da, Minh phi nương nương mỗi ngày đều dùng thoa lên bụng cho nên chẳng tốn bao nhiêu thời gian đã dùng đến lớp cao chứa độc. Độc tính của Hồng Sa rất mạnh, quả nhiên Minh phi nương nương dùng chưa hết cao, long thai đã mất.

Nghe Diêu Ngôn nói xong, sắc mặt hoàng đế xấu đi thấy rõ. Hắn quay sang hoàng hậu, lạnh lùng hỏi:

- Chuyện này hoàng hậu giải thích thế nào?

Thái độ của hoàng đế khiến hoàng hậu hơi mất tự nhiên, nàng thấp giọng xoa dịu tình hình:

- Việc này... đều do thiếp bất cẩn không kiểm tra kĩ lưỡng, nhất định là trong quá trình điều chế đã để kẻ xấu giở trò. Xin hoàng thượng cho thiếp một thời gian, thiếp nhất định sẽ tra rõ chân tướng...

Triệu Lam Kiều xưa nay luôn nhìn mặt hoàng đế mà nói chuyện. Nay, hoàng đế đã tỏ thái độ với hoàng hậu như vậy, nàng ta cùng cười khẩy hùa theo:

- Đồ của nương nương có độc, giờ lại phiền nương nương tự mình điều tra, đúng là...

Triệu Lam Kiều bỏ lửng câu nói, nhưng bấy nhiêu cũng đã đủ thêm dầu vào lửa. Mặt mũi hoàng đế càng lúc càng khó coi.

[Cung đấu] Thâm CungNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ