Hai ba.

313 30 2
                                    


Hôm nay là một ngày đẹp trời để đến trường - đối với Jieun - tuy cái se se lạnh ngoài kia vẫn khiến cho cô lạnh đến run người. Thoa một lớp nước hoa hồng thật mỏng và một tí son dưỡng, cô hít hà cái mũi đỏ chót vì lạnh. Sau đó đi đến giá đồ, choàng cái khoác dài gần đầu gối, quấn cái khăn giữ ấm rồi đứng ngắm nghía mình trong gương.

Nên xoã tóc hay cột lên đây?

Jieun hết túm tóc lên rồi thả xuống, rồi lại túm lên, ngó nghiêng mọi góc xem như thế nào. Tóc cô sau một khoảng thời gian dài, nó cũng đã dài đến tận ngang lưng. Nếu cột lên thì lạnh lắm nhưng xoã ra thì lại khó chịu. Cô có nên cắt ngắn lên không?

Không. Mình mà cắt thì có mà chết với mẹ và ông chú xéo xắc kia ngay.

"Lee Jieun, mày làm gì trên đó mà lâu vậy? Có tin chú bỏ mày luôn không?"

"Ơ?"

Jieun giật mình ngơ ngác sau khi nghe giọng nói phát ra dưới nhà kia. Cô lật đật cột sơ mái tóc, sau đó vớ lấy cái balo trên giường rồi vội vàng chạy xuống.

"Chú ơi, hôm nay chú chở cháu đi hả?"

"Thế mày muốn đi buýt hả?" Dongwook mặc áo khoác dài, hai tay đút vào túi áo, nhướn mày nhìn Jieun xong lại liếc nhìn ra ngoài. Phải công nhận mặt nghiêng của chú đẹp thật, chú đã 30 thật sao?

"Đón buýt phải đi bộ một đoạn, xa lắm. Cháu chỉ ngạc nhiên khi hôm nay chú đi làm thôi."

"Ờ, hôm nay có việc. Mau đi thôi."

Có vẻ như chú gấp thật cho nên Jieun liền lon ton chạy theo chú vào trong xe. Ấy thế mà cái miệng của cô lại không ngừng tía lia.

"Việc gì thế ạ? Quan trọng không? Rồi khi nào chú về? Về sớm có tạt ngang trường hốt cháu về luôn không? Mẹ ngày nào cũng đi sớm về trễ cả, chú mà cũng về trễ thì cháu ở nhà mình hả? Hôm nay chú đột nhiên đi làm sớm, chắc chắn là đi hẹn hò nè. Với cái chị biên tập Yoo Inna mấy hôm trước đến nhà mình không? Uầy chú phải nắm bắt thời cơ nha, cháu thích chị ấy lắm. Cháu..."

"Mày có tin chú quăng mày xuống xe ngay không? Im mồm vào, cứ tía lia miết. Sau này ai thèm lấy mày hả?"

"Ít ra cháu cũng sẽ không ế đến 30 tuổi như ai kia."

"Ya con nhóc kia!"

"Úi cháu nhỡ mồm, hihi. Lo nhìn đường chạy đi chú, nguy hiểm đó."

May mắn thay hai người họ chỉ kết thúc trong im lặng chứ không cấu xé nhau như lúc Jieun 10 tuổi và khi Dongwook còn "xanh".
____________

Vừa vào đến cổng trường trong tâm trạng hồ hởi vì sắp gặp được ai kia, cô vừa đi vừa đá chân sáo trông rất vui vẻ. Thì đột nhiên quả bóng to tròn ở đâu lăn đến chân cô, vấp một cái, xém tí nữa là té sấp mặt. Mọi người xung quanh được dịp cười hả hê, thật là ê mặt. Cô hậm hực ôm lấy quả bóng, tìm xem nó là của ai, cô còn chuẩn bị hẳn một bài chửi trong đầu cơ.

Rồi "bùm" một phát, bài văn chửi trong đầu của cô bỗng biến mất, thay vào đó là bài hát râm ran của mùa xuân. Tay cô vẫn ôm lấy quả bóng, nhìn người kia đang tiến lại gần.

Crush On You || Jungkook X IUحيث تعيش القصص. اكتشف الآن