Mười lăm.

310 31 8
                                    

Thời gian thấm thoát trôi qua, cái se lạnh của mùa đông cũng ngày càng đến gần, mùa thi cuối kì đang chực chờ tiến tới, và tất nhiên là phải kể đến tần suất nhắn tin của ai kia ngày một nhiều hơn, dai hơn và nhây hơn.

Và hình như rằng, anh chàng Jungkook đã quá quen với chuyện này nên đối với anh mà nói, dù cho người kia có nhắn nhiều đến đâu anh vẫn không còn thấy phiền phức nữa. Mà ngược lại, có lẽ anh thấy người đó hơi... à đáng yêu chăng?

Thử nghĩ xem. Người thích mình một mực theo đuổi dù cho mình có đuổi xua thế nào vẫn cứ nhây mà không bỏ cuộc. Có lẽ đối với người khác thì đó là một sự phiền toái, nhưng đối với anh, anh nghĩ tấm lòng của cô là cả một sự chân thành.

Đây là lần đầu tiên Jungkook nếm trải được cảm giác được người ta theo đuổi đến mức cuồng nhiệt thế này. Anh nghĩ, chỉ là gửi những dòng tin nhắn, chỉ là vài câu đối đáp qua lại mà có thể khiến sự vui sướng của cô ẩn hiện trong những con chữ. Vậy nếu như gặp mặt thật thì sao? Có lẽ cô gái này sẽ đuổi theo anh tới chân trời góc bể mất.

Lắc lắc đầu, Jungkook buồn cười nhìn mấy cái tin nhắn trên điện thoại. Lại là những câu từ đó, thơ không ra thơ mà văn không ra văn, nhưng lại khiến anh thích thú lạ thường. Khi đọc những dòng này, tâm trạng của anh cũng vui hơn một chút. Lúc đầu, anh chỉ hời hợt mà nhìn lướt qua một chút, sau đó thì tin nhắn chưa xem ngày một nhiều hơn nên anh không thể không xem được. Và kì lạ thay, nó cứ như có một sức hút vô hình nào đó làm anh cứ muốn đọc mãi. Có phải là vì cuối câu lúc nào cũng có dòng chữ "Tớ thích cậu" hay không?

Thật là tò mò muốn biết cô gái này là ai?

Tình online... Tất nhiên chuyện này sẽ xảy ra với người khác còn với anh thì NEVER. Bởi lẽ anh không tin vào thứ tình cảm chỉ cách nhau một cái màn hình này. Nó giống như là...nói thế nào nhỉ? Bị lừa dối chăng? Hai người quen nhau nhưng người kia đâu thể nào biết người còn lại như thế nào? Đã có người yêu chưa? Hay thậm chí đã lập gia đình chưa? Là trai-gái, già-trẻ? Lại lắc lắc đầu, anh chắc chắn sẽ không vướng vào vấn đề này.

Thế nhưng, chọn con tim hay là nghe lý trí khi mà cái xúc cảm kì lạ dành cho người kia lại dần lớn lên trong anh? Anh chợt nghĩ, nếu như cô gái ấy theo đuổi anh trực tiếp thì chắc hẳn anh sẽ nghiêm túc suy nghĩ về mối quan hệ này. Nhưng mà... thôi bỏ đi, xem như đành có lỗi với cô gái này vậy.

-----
#Một tháng trước ngày thi cuối kì.

Một chút nắng ấm áp len lỏi qua những tán cây, xuyên qua cửa sổ chiếu thẳng lên người Jieun. Cô chán nản ngáp ngắn ngáp dài nhìn giảo viên đang giảng gì mà định luật cu-lông rồi điện tích trái dấu ngược dấu gì gì đó đến ong cả đầu.

Trong khi những người bạn khác đang hết sức tập trung nghe giảng thì cô, một đứa chuyên về những môn xã hội cứ như đang ở một hành tinh khác, chữ này đá chữ kia văng ra, không có lấy một chữ gì trong đầu. Và ơn chúa, tiết học kết thúc trong sự vui sướng mệt mỏi của cô.

"Đi ăn đi ăn thôi nào."

Vừa gục đầu xuống bàn vài giây thì Jiyeon chạy đến, đập mạnh xuống bàn một phát khiến đầu cô như muốn nổ tung. Jieun như muốn hét lên nhưng Eunji đã nhanh chân chạy tới, túm chặt lấy tay cô rồi kéo một mạch xuống nhà ăn trước mà không nói không rằng. Đối với Eunji, hành động phải dứt khoác, nhanh, gọn, lẹ thì mới được.

"Ô, đến đông đủ luôn nè?"

Eunji ngạc nhiên nhìn bàn ăn trước mặt, bọn con trai ai nấy đều có mặt đầy đủ chờ bọn cô, thậm chí họ còn lấy phần cơm giúp ba người nữa chứ. Jieun thắc mắc, thường thì bọn họ có ăn chung bao giờ? Đôi mắt vô thức liếc nhìn sang Jungkook thì phát hiện anh cũng đang nhìn mình. Mắt chạm mắt, bỗng dưng cảm thấy hồi họp, tim cô bắt đầu đập liên hồi làm mặt cô lúc này đã ửng hồng lên. Cô vội quay sang hướng khác tự trấn an "bình tĩnh nào, tỏ ra bình thường, không việc gì phải xấu hổ hết."

"Còn không phải Jiyeon bảo có chuyện muốn nói? Nếu không bọn tớ đã đến phòng tập ăn rồi." Yugyeom trả lời mà không thèm ngước nhìn ai, chăm chú ăn phần cơm của mình.

"Còn tập nữa á? Sắp thi rồi mà?" Eunji ngạc nhiên nhìn bọn con trai.

Taehyung lúc này mới ngừng ăn, uống một ngụm nước rồi trả lời cô. "Ừm, vì qua thi là đến hội thao liền nên bọn tớ tranh thủ tập với tiền bối."

"Nhưng chắc phải ngưng tập hai tuần trước thi để ôn, không thì mấy con chữ theo trái bóng mà lọt lưới hết." Jimin đang ăn cũng chen vào nói thêm.

Eunji như hiểu chuyện liền gật gù rồi không nói gì nữa. Định ngồi xuống nhưng quay sang lại thấy cô bạn Jieun đứng đó ngơ ngác như không biết làm gì, cô nhíu mày hỏi.

"Ủa cậu ngồi xuống ăn đi, đợi gì nữa?"

"Hả?.. À không phải còn Jiyeon với Mino sao?" Jieun nghe gọi liền luống cuống không biết làm thế nào thì bị Eunji túm lấy, kéo xuống ngồi ở vị trí đối diện Jungkook. Nhìn thấy mặt anh đối diện, cô giật mình vội quay sang nhìn Eunji, thấy nhỏ cười ranh mãnh cô mới mím môi xấu hổ.

"Hai người họ đi mua nước rồi, chắc đông quá nên hơi lâu, cậu cứ tranh thủ ăn đi, đợi làm gì?"

Giọng nói trầm ấm của Jungkook vang lên bên tai làm người cô run nhẹ một cái. Quái lạ, giọng nói trông có vẻ nghe rất lớn nhưng thật ra lại đang thì thầm với cô. Thôi chết, tim cô lại nhảy nhót nữa rồi.

Sau khi cả bọn ăn xong, ai nấy đều thảnh thơi ngồi trò chuyện. Lúc này Jiyeon mới lên tiếng dò hỏi.

"Nè mấy cậu, sắp thi rồi có muốn cùng nhau học nhóm không?"

"Học nhóm làm gì?" Yugyeom mệt mỏi than vãn. "Ôn ở nhà đã mệt chết đi được."

"Cậu đúng là không biết gì cả. Học nhóm là kiểu vừa học vừa chơi, tinh thần thoải mái mới mau tiếp thu được." Jiyeon lườm nguýt Yugyeom.

"Với lại bạn bè sẽ giúp nhau ôn tập, người này kèm người kia." Eunji nói thêm vào.

"Ê cũng được nè, họp nhóm đi, cứu vớt đời tớ với!" Mino mừng rỡ kêu lên. "Ba mẹ tớ về rồi, họ bắt đầu quản việc học của tớ, lần này điểm mà tụt như lần trước chắc tớ không sống nổi mất."

"Tội chưa." Eunji nhìn khuôn mặt mếu máo của Mino, tắc lưỡi lắc đầu.

Jimin: "Vậy cho xin cái lịch học đi, để bọn tớ sắp xếp."

Jungkook: "Học nhóm thì hai tuần trước thi đi, bọn tớ nghỉ tập bóng hai tuần đó."

Taehyung: "Ừm, đồng ý."

Jiyeon: "Vậy học cả hai tuần luôn nhé?"

Jieun: "Khoan đã. Học như thế có nhiều lắm không? Ý tớ là tuần đầu học thứ 2,4,6 đi rồi tuần sau học 3,5,7. Những ngày ở nhà thì tự ôn lại?"

Yugyeom: "Sao không thể học hết?"

Jieun: "Tớ đi nhiều như thế mẹ và chú sẽ mắng tớ, nhất là chú ấy."

Jimin: "Chú của Jieun khó lắm sao?"

Jieun: "Chú tớ nghiêm lắm."

Mino: "Chú cậu nghiêm thế sau này ai dám lấy cậu?"

Cả bọn: "..."

Jungkook: "Đến tuổi thì sẽ có người lấy thôi mà."

Cả bọn: "..."

Jieun: "!!!"

Crush On You || Jungkook X IUWhere stories live. Discover now