Mười chín.

285 32 16
                                    

Khuyến khích các bạn nên mở You Know (Hey) của IU khi đọc chap này nhé =))
______

Kể từ lần tỏ tình đó, cô bắt đầu dây dưa với anh. Mặc kệ ánh mắt của mọi người nhìn mình có kỳ lạ, ngưỡng mộ, ủng hộ hay phê phán thế nào, cô cũng đều mặc kệ. Đã nói rõ lòng mình rồi, không theo đuổi thì ngu à? Vả lại, từ lúc anh học ở trường, không chỉ có mỗi cô là thích anh.. Cho nên cô nhất định biến anh thành của mình, hoặc biến mình thành của anh.

Đắng lòng thật, cô đâu biết anh lại có nhiều người theo đuổi đến thế. Ngay cả những cô gái xinh đẹp hơn cô tỏ tình còn bị anh từ chối, vậy thì cô liệu có cơ hội không? Chia sẻ nỗi tự ti trong lòng mình với bạn thân thì bị bọn nó đánh cho phát tỉnh.

"Đồ ngốc, thích thì cứ tiến tới, xem người ta phản ứng thế nào?"

"Mấy cô gái kia tỏ tình mới biết được mình bị từ chối hay chấp nhận, cậu chưa gì mà đã muốn rut lui? Muốn đánh cậu thêm cái cho tỉnh hẳn quá."

"Đằng này cậu lại có cái lợi là đã làm bạn, nói chuyện nhiều với cậu ta, tớ nghĩ cậu ta hẳn đã dành cậu một vị trí trong lòng rồi."

"Một vị trí ngang hàng với bọn tớ - một người bạn. Vì thế nhiệm vụ của cậu bây giờ là làm sao để vị trí đó "bùm" một phát, nhảy vào trong trái tim cậu ta."

Eunji và Jiyeon, luân phiên mỗi người một câu, nói không ngừng. Mục đích là muốn để Jieun nhìn vào khía cạnh tích cực, vì dẫu sao, đây cũng là mối tình đầu của nhỏ.

Bị chèn ép đến sốt ruột, nghĩ lại cô thấy hai đứa bạn cũng có lý. Cô đã tốn thời gian nhây với anh trên mạng, kết quả lại chẳng được gì. Chi bằng tấn công chính diện, có thể làm anh chú ý tới mình hơn.

Bởi vậy mà vào ngày khai mạc hội thao của trường, Jieun vẫn tiếp tục là người hát mở màn. Thay vì theo yêu cầu của Hội trưởng Yang, chỉ cần hát một bài, thì hôm nay phá lệ, cô đã năn nỉ tiền bối Yang Yoseob hát thêm một bài nữa để gửi đến người ấy. Yoseob nửa muốn nửa lại không vì sợ mất thời gian, nhưng vì khuôn mặt mè nheo của con bé hậu bối kia cứ đập vào mắt khiến anh thấy bất lực, đành thở dài đồng ý.

Bài tiếp theo mang giai điệu rock vui tươi, khá hợp với không khí hội thao này. Đây là bài hát cô tự sáng tác sau một thời gian chỉ dám lén lút nhìn anh. Đoạn dạo đầu vừa vang lên, cả trường đã phấn khích mà muốn hoà vào nó như một lễ hội âm nhạc. Và rồi giọng ca trong veo ấy cất lên, với tên của người cô thích "Xin hãy lắng nghe, Jeon Jungkook!"

"Anh biết không...
Vì một vài lý do nào đó mà trái tim em đập liên hồi
Anh biết không...
Vì một vài lý do mà em lại thích anh nhìn em

Anh hãy đến bên em đi
Dù em có chút xấu hổ
Em vẫn muốn biết những cảm giác khi anh ở bên em...

Anh có muốn em không?
Anh muốn có được em chứ?
Anh có muốn em là tất cả mọi thứ đối với anh?
Hãy nói với em lời yêu bằng sự chân thành và thật lòng của anh

Em tin tưởng anh vì em yêu anh
Đây là lần đầu tiên điều đó đến với em..."

Bài hát kết thúc trong sự hò reo của mọi người, bài hát tỏ tình trước sự ngỡ ngàng của nam chính là Jungkook. Mọi người xung quanh bắt đầu ghen tị và trêu đùa anh, rằng Jieun là hoạ mi của mọi người đã bị anh cưỡm mất, rằng anh rất có may mắn mới được cô gái ngọt ngào như thế tỏ tình, rằng anh đừng ngập ngừng nữa, chấp nhận tiến tới luôn đi.

Ừ nói chung thì đây là lần đầu Jungkook được tỏ tình như thế, lại còn trước đám đông. Một chút bàng hoàng lại một chút khó chịu, vì trong chuyện tình cảm, theo anh biết, chẳng phải con trai lúc nào cũng chủ động trước hay sao? Jieun làm như thế, làm cho anh cảm thấy mình rất không đàn ông.

Chớp mắt một cái, cô gái vừa nãy đang đứng trên sân khấu biểu diễn kia, đã đến trước mặt anh tự lúc nào. Gương mặt đang dần ửng đỏ, có lẽ vì mệt, có lẽ cũng vì.. xấu hổ. Và cứ thế, chưa kịp đợi cô mở miệng, mặc mọi người xung quanh đang hóng chuyện xem, thì anh đã kéo cô ra một góc nhỏ nói chuyện.

"Jungkook ơi, cậu thấy bài hát hay chứ? Lời bài hát có cảm động không? Tớ đã viết nó khi nghĩ về cậu đấy."

"Cậu là đồ ngốc sao?"

"Hả?" Jieun ngơ ngẩn nhìn gương mặt không mấy vui vẻ của Jungkook, cô hụt hẫng thở dài, buồn hiu.

"Cậu làm như thế thì tôi thành cái gì đây?"

"Ý cậu.. là sao? Cậu đang khó chịu?"

"Tôi không khó chịu, mà ngược lại, tôi thấy xấu hổ đấy. Những chuyện chủ động như thế này, phải do con trai làm chứ, cậu không biết sao?"

"Nhưng mà con trai chỉ làm vì người con gái mình thích, cậu có thích tớ không?"

"..." Bị hỏi bất ngờ, anh cứng họng, lặng lẽ tránh ánh mắt mong chờ của cô. Jieun thấy phản ứng của anh, cảm xúc lại một lần nữa chùn xuống. Nhanh chóng dẹp nỗi buồn qua một bên, cô nở nụ cười gượng.

"Tình cảm của tớ đối với cậu không phải là nhất thời, đó là thật lòng và cậu là người đầu tiên khiến tớ cảm thấy như thế. Dù là chủ động hay bị động, dù là trực tiếp hay gián tiếp, hay dù cho cậu có tỏ vẻ mặt lạnh nhạt nhìn tớ, tớ vẫn sẽ không bỏ cuộc đâu."

"Nhưng tôi không thích cậu."

"... Vừa mới bắt đầu thôi mà."

Đúng, mọi chuyện chỉ mới bắt đầu thôi, còn một chặng đường dài phía trước. Chỉ cần anh không đuổi cô đi, cô vẫn sẽ mặt dày bám theo anh. Vì cô có tự tin rằng, mình sẽ làm được. Đoạn tình cảm này, không ai biết trước được điều gì.

Jungkook thở dài nhìn cô, có vẻ như mọi người đã bắt đầu tò mò về bọn họ. Không thể ở lại lâu hơn được, hội thao cũng đã bắt đầu hạng mục đầu tiên, anh nhanh chóng rời đi. Khi lướt qua cô, đôi tay vô thức mà khẽ vỗ đầu, thầm thì mắng "Đồ ngốc."

Jieun ngây ngốc đứng đó, gương mặt đã ửng đỏ hết lên, trái tim đập liên hồi không ngừng. Cô ngượng ngùng, lấy tay che mặt, đôi chân như nhũn ra rồi ngồi sụp xuống đất. Nào có ai biết, giờ đây cô đang khóc thét trong lòng, nghĩ rằng cử chỉ của anh, có phải đang cố ý bật đèn xanh cho cô hay không? Nếu không phải như thế thì thật quá đáng vì anh như đang đùa giỡn với trái tim cô vậy.

Và rồi khi đã đi một khoảng xa, anh lại nhìn bàn tay mình, khoé môi khẽ nhếch lên. Cô gái lạ lùng nhất mà anh gặp, bị từ chối trực tiếp như thế nhưng lại phủ nhận nó. Còn nói mọi chuyện mới bắt đầu. Được rồi, vậy thì anh sẽ xem, da mặt mỏng như cô có thể vì theo đuổi anh mà biến thành "mặt đường" hay không? Và liệu đến lúc đó, trái tim anh có đập loạn nhịp vì cô hay không?

________
Có thể bạn chưa biết, sau khi vô tình nghe You know, tớ đã quyết định đào cái hố này =))

Crush On You || Jungkook X IUWhere stories live. Discover now