Chương 8

4.5K 365 49
                                    


Chương 8 thử vai

Từ sau sự kiện "Phao bơi con vịt vàng", Lý Sùng Diên lại mất tích hai ngày, hai ngày không thấy bóng người, không trở về biệt thự, có lẽ là bị Diệp Bạch làm cho tức đi...

Diệp Bạch hảo hảo nghiên cứu phao bơi con vịt vàng nửa ngày, cư nhiên thật sự có thể mang người nổi trên mặt nước được, quả thực là thần kỳ vô cùng. Diệp Bạch cảm thấy chơi khá là vui, lăn lộn nửa ngày.

Diệp Bạch sợ nước tròng phao bơi vòng tròn bắt đầu rục rịch, muốn thực tiễn một chút. Bất quá đánh chết cậu cũng sẽ không thực tiễn trong bể cá lớn mà Lý Sùng Diên chuẩn bị đâu, nơi đó còn có mấy con cá con đang bơi kìa. Tuy rằng Diệp Bạch không có khiết nghiện*, nhưng là nhìn mấy con cá vừa ăn vừa thải, phía dưới cái đuôi tha vật bài tiết màu đen thật dài ... Cả người đều không dễ chịu.

*khiết nghiện: nghiện sạch sẽ

Tầng cao nhất của biệt thự được sửa thành phòng thủy tinh, là một cái bể bơi rất lớn, bất quá cơ hồ là không có người dùng qua. Thời gian Lý Sùng Diên ở nơi này vốn đã rất ít rồi, cũng không có thời gian bơi lội, bể bơi êm đẹp cứ như vậy mà vẫn luôn để trống. Nhưng những người hầu lại cố kỵ tính khiết nghiện của đại thiếu gia, cho nên cho dù không cần dùng thì cũng sẽ quét tước sạch sẽ.

Diệp Bạch phát hiện căn cứ thực nghiệm cực tốt, liền một mình ôm phao bơi con vịt vàng lên tầng cao nhất. Còn phân phó người hầu không được đi lên.

Bể bơi thủy tinh trong phòng không có nước, Diệp Bạch tìm một vòng, mới tìm được vòi xả nước. Sau khi xả nước, Diệp Bạch liền tới bên trong phòng thay đồ đổi thành một cái quần bơi. Sau đó đướng trước gương đem phao bơi con vịt vàng đeo bên hông, dùng tay vịn, trái nhìn phải xem, thoạt nhìn có chút buồn cười.

Diệp Bạch suy nghĩ cả nửa ngày, lúc đi ra ngoài thì nước đã đầy rồi. Cậu thật cẩn thận từ chỗ nước cạn mà đi xuống, thử lại thử, phát hiện phao bơi quả nhiên là vật tốt, cư nhiên lại thật sự có thể mang bản thân phiêu phù ở trên mặt nước, cả người cậu ở trong nước lúc ẩn lúc hiện.

Diệp Bạch đùa vui vẻ, ghé vào phao bơi, dùng tay đẩy nước theo tư thế bơi chó, trong chốc lát đã bơi tới giữa bể, hai chân đã không chạm đất được nữa.

Nhiệt độ không hề lạnh lẽo, mà còn hơi chút nóng hổi, Diệp Bạch ngâm mình ở trong nước, cảm giác còn rất thoải mái thích ý, không nghĩ tới bơi lội cư nhiên lại thư thái như vậy. Kỳ thật cậu hiện tại so với tắm nước nóng cũng không có gì khác nhau cả đâu... Căn bản không thể gọi là bơi lội được.

Diệp Bạch đang cao hứng, liền quên mất vấn đề nước ấm, cách mười phút sau, Diệp Bạch bỗng nhiên cảm thấy có gì đó là lạ, cúi đầu vừa thấy chính là "Ai nha" một tiếng kêu lên.

Hai chân của cậu đã biến thành đuôi cá kim sắc, quần bơi lội căn bản không thể mặc được nữa, đã bị đuôi cá lớn làm rớt ra, đang treo ở chỗ phần đuôi phân nhánh.

Diệp Bạch nhíu mi, muốn lấy quần bơi lên, chỉ là cậu vừa động cái đuôi, không nắm giữ tốt lực độ, quần bơi liền trượt xuống, trầm xuống đáy...

Nhân ngư ảnh đế [ tàng kiếm ]On viuen les histories. Descobreix ara