Phi vụ cuối cùng (5)

2.6K 167 54
                                    

Gió trên sân thượng khá mạnh, đủ để khiến mái tóc đen dài của Kanzaki bồng bềnh lên, một vài ngọn tóc mai khẽ lướt qua gương mặt trái xoan đeo mặt nạ của cô.

Đứng đối diện với cô, chính là Shizu Uzumaki.

"Chà, gió thật mát nhỉ?". Shizu mở lời nói, khẽ nhếch miệng cười, một tay vén mấy sợi tóc không yên vị do gió qua mang tai.

Kanzaki nhíu chặt mày, im lặng không đáp lời cô ta.

"Này, đừng im lặng thế chứ!". Shizu lại nói tiếp, khẽ đung đưa thanh kiếm trong tay xoẹt xoẹt trên nền đá sân tầng thượng.

Kanzaki vẫn tuyệt nhiên không hé môi.

"Thật là tổn thương làm sao..."

Shizu khẽ nói, trước khi lao về phía Kanzaki và vung kiếm lên trước mặt cô. Theo phản xạ, Kanzaki dễ dàng tránh né được nhát kiếm đó, lại vòng ra sau lưng cô ta cách một khoảng dài. Thấy vậy, Shizu nhẹ nhàng quay mặt lại, vẫn giữ nguyên ý cười một cách đáng sợ:

"Đừng né tránh! Mèo-con!"

...

Ở chỗ của Yuuki và Okuda, lúc này Yuuki đã kể cho cô nghe tóm tắt về quá khứ của hai người họ và Karma. Còn Okuda chăm chú lắng nghe không sót một từ nào.

"Vậy đó đã là tất cả...?". Okuda nhẹ giọng hỏi, và Yuuki mỉm cười gật đầu: "Ừ, tất cả!"

Nụ cười của Yuuki khi thật lòng trông thật đẹp.

Okuda thầm nghĩ, và một thoáng im lặng khẽ diễn ra. Đột nhiên, cô nuốt nước bọt, từ từ tháo chiếc mặt nạ ra khiến Yuuki có phần sửng sốt:

"Này, cậu...làm gì vậy?"

"Cậu thấy rồi đấy...". Okuda gỡ chiếc mặt nạ ra, để lộ gương mặt nhỏ nhắn cùng đôi mắt tím than của mình, mỉm cười chân thành với Yuuki. "...mình sẽ để lộ mặt thật!"

"Tại sao?". Yuuki khẽ hỏi, hai mắt vẫn mở lớn.

"Vì mình tin cậu!". Okuda nói. "Hơn nữa, cậu cũng đã biết mặt thật của mình rồi mà, vậy chiếc mặt nạ này còn cần để làm gì nữa?"

Yuuki có cảm giác hốc mắt bỗng dưng nóng hổi, và có thứ gì ươn ướt đang chảy dài trên má cô. Cậu ấy...thực sự tin cô sao?? Rồi đột nhiên, cô lao tới ôm chầm lấy Okuda.

"Cảm ơn...vì đã tin mình!"

"Mình tin cậu mà!"

Ôm một hồi, Yuuki mới thả cô gái thấp hơn mình một cái đầu kia ra, lấy tay lau đi nước mắt.

"Thật tốt khi cậu tin mình!". Yuuki nói. "Cậu không sợ mình sẽ nói dối rồi dùng lí do để bắt cậu sao?"

"Không!". Okuda lắc đầu nguầy nguậy. "Trong lời nói của cậu rất chân thành, nên mình tin cậu sẽ không nói dối!"

Yuuki nhìn Okuda, trong đáy mắt lóe lên một tia cảm động.

"Phải rồi, về chuyện của Karma..."

Mới nghe thấy cái tên Karma, gương mặt Okuda khẽ trầm xuống.

"Không...không sao đâu, mình không trách cậu!". Okuda xua xua tay, dù đáy lòng hơi nhói lên. Khi biết được toàn bộ sự thật, Okuda đã rất vui mừng. Nhưng cũng trở nên khó xử khi biết cô và người bạn thân hồi bé giờ lại yêu cùng một người.

[Ansatsu Kyoushitsu] Mèo nhỏ, em là của tôi~Where stories live. Discover now