Chap 6: Cỏ, cô gái và cơm nắm

1.8K 68 15
                                    

Có cảm giác chap này mình viết hụt tay sao sao ấy. Chuyển từ viết tâm trạng thành  viết truyện có lời thoại ngộ ngộ sao đó. Mọi người cho mình ý kiến nha. Thank you~~~~

.

Một đêm trôi qua tại Làng Cỏ. Cái thời tiết giao thoa giữa đông và xuân khiến cho cảnh vật nơi đây vẫn chưa muốn rời tổ ấm của mình. Từ xa, dân làng đã thức giấc và bắt đầu vào rừng tìm những cành củi khô để sưởi ấm.

.

" Sasuke, chúng ta mau khởi hành thôi. Dân làng sắp đi ngang qua đây, họ sẽ không khỏi nghi ngờ một đám người lạ ngủ ngoài bìa rừng đâu đấy. Mau đi thôi" – Sai lay nhẹ Sasuke trong ánh nắng nhẹ nhàng của buổi sớm ban mai.

" Tôi biết rồi, cậu mau đánh thức Sakura đi" Sasuke ngáp rõ một hơi dài. Khuôn mặt điển trai bị mất ngủ dễ dàng khiến cho người đối diện phì cười.

" Một đêm dài nhỉ?" – Sai

"...Ờ... Có lẽ vậy..." – Sasuke liếc nhìn cô gái tóc hồng đang nằm co rúm trong chiếc áo khoác

Sai chậm rãi bước đến chỗ Sakura, chuẩn bị tinh thần để gọi bà chằn thức dậy. Có lẽ vì trong cuốn sách " Tâm lý con người " mà cậu mới mượn được viết rằng: không nên đánh thức giấc ngủ ngon của thiếu nữ, bằng không bạn sẽ lãnh hậu quả đáng tiếc.

" Sakura, cậu mau dậy đi"

" Ờ, có chuyện gì thế?"- Sakura tỉnh dậy với trạng thái mệt mỏi, đôi mắt thâm đen, giọng nói còn yếu và chưa rõ ràng. Cô gái thức giấc nhẹ nhàng làm cho cậu Sai kia thở phào nhẹ nhõm, thoát khỏi trạng thái "cảnh giác cao độ"

" Nè nè, cậu là con gái nên chăm chút cho bản thân chút đi. Chả hiểu cậu với tên kia làm gì cả tối hôm qua mà giờ ai cũng có bộ mặt sưng vù thế kia?" – Sai ngạc nhiên: " Giữa hai người xảy ra chuyện gì à?"

" Không....không có gì đâu. Cậu đừng quan tâm"- Vừa nói, Sakura vừa giơ hai tay lắc lia lịa.

( Phải rồi, đối với cô, không có chuyện gì cả. Chỉ là cô vừa từ bỏ mối tình lớn nhất của mình thôi, chả có gì to tát. )

(Không đâu, cảm xúc trong cô quá lẫn lộn, không biết nên vui hay nên buồn; nhưng dù sao cô phải giữ bộ mặt tươi tỉnh của mình...để khớp với vở kịch mà cô đã diễn với Sasuke.....)

" À, Sasuke-kun, tối qua cậu có để quên áo. Lạnh quá nên tớ mượn tạm, có gì cho thứ lỗi nhé" – Sakura mang trả áo một cách khách sáo.

Không một lời nào, Sasuke lạnh lùng nhận lại áo từ tay cô gái đang khịt khịt cái mũi.

"Chúng ta sẽ vào làng để thu thập thông tin. Tôi sẽ gửi một bức thư để báo cho trưởng làng để thông báo đội mình đã đến nơi và yêu cầu giữ bí mật. Cho nên hãy khoan tiết lộ thân phận cho người khác. Chúng ta không nên tin tưởng bất kỳ ai khi chưa nhận dạng được thủ phạm. Đi thôi" – Sasuke đang triển khai nhiệm vụ cho hai người đồng đội."

Cả đội cùng nhau bước vào ngôi làng...

.

.

[SASUSAKU] [FANFIC] Đợi Chờ và Tin TưởngWhere stories live. Discover now