Chương 70: Nhắc lại

14K 573 118
                                    

Tôi ngược lại không hề biết là mình là nhàn a, tạp chí của chúng tôi ở Trung Quốc tuy rằng không ảnh hưởng bằng ở Mỹ, nhưng cũng là thanh danh hiển hách, rất có lợi cho việc mở rộng của công ty Ôn Dương, không phải nhờ lời văn tôi viếthay đến thế nào, cũng không phải tạp chí chúng tôi có bao nhiêu người xem, mà đây là một loại dấu hiệu được tán thành, là hình thức tuyên truyền quảng cáo cao cấp.

Đã có cái tiện lợi này, tôi tự nhiên là lấy việc công làm việc tư một chút.

"Viết cũng tạm được, xem ra cậu vẫn là đừng làm cái cố vấn nghệ thuật gì, cái chức cố vấn nghệ thuật có việc cho cậu sao, đến đây viết bản thảo cho tôi đi." Tề chủ biên cười như không cười nói.

Tôi cũng không quản gã có phải là châm chọc hay không, tiếp lời: "Vậy nể tình, ngài viết giúp tôi cái đơn đề cử, trước đây tôi đích thân xin đều bị Mã ca trả về."

Tề chủ biên cười mấy tiếng, không nhắc lại lời này nữa. Mấy ngày nay công việc của tôi vẫn luôn không có chính đề, trừ bỏ nhiệm vụ chứng thực tổng bộ cho khu Trung Quốc, còn phải phụ trách tiết mục truyền hình hợp tác cùng quan môi lần này, bởi vì là hình thức dẫn tiến từ Mỹ, cần người có kinh nghiệm là tôi theo vào chỉ đạo, Mã giám đốc nếu đồng ý cho tôi đi viết bản thảo kia thì có quỷ rồi.

Vô tình gặp Ôn Dương, đúng là có khiến tôi lo lắng, nhưng mà chờ khô cổ cũng chưa thấy động tĩnh gì, rõ ràng là không hề để tôi vào mắt, tôi đồng thời yên tâm, lại cũng cảm thấy mất mát, không ngờ có một ngày sẽ chân chính trở thành người lạ.

Đương nhiên đây chỉ là một cái ý tưởng già mồm cãi láo, thầm mến còn giả bộ, nghĩ lại phi thường vô nghĩa.

"Thạch tổng, cơm trưa của ngài đã đặt rồi, lát nữa có lẽ ngài phải tự mình tới cửa lấy."

Tôi "Ân" một tiếng, ngẩng đầu nói: "Biết rồi, cô xuống ăn cơm đi."

Công ty không có quán cơm, hoặc là đặt cơm, hoặc là tự mình đi xuống ăn, tôi không thích quan hệ với đồng sự, rất ít cùng bọn họ ra ngoài, bầu không khí trong công ty cũng không quá hài hòa, hiện tượng ma cũ bắt nạt ma mới rất nghiêm trọng, thuộc về cấp lãnh đạo như tôi còn đỡ hơn một chút, trợ lý mới của tôi luôn phải cố gắng dung nhập vào công ty, tỷ như đi ăn cơm cùng đại đội.

Rất nhiều công ty đều luôn giảng về văn hóa xí nghiệp, thoạt nhìn là thứ thực ảo, nhưng cũng không thể nói không có, đó là một bầu không khí văn hóa, giống như trong công ty nội bộ lục đục, ngươi thích ứng không nổi, thì sẽ cảm thấy áp lực, không thể ở lại lâu; tương phản, công ty trên dưới hoà hợp êm thấm, ngươi nếu quen biết xung quanh, tự nhiên sẽ thích nghi.

Trước kia, tôi cũng không quan tâm này đó, nhưng người không thể luôn sống trong thể giời của riêng mình, trải qua hai công việc giúp tôi học được một ít đạo lí đối nhân xử thế, khó được không dựa vào Ôn Dương tôi vẫn có thể trưởng thành.

Thời điểm lấy cơm về văn phòng, vừa vặn điện thoại ban biên tập đang vang, tôi tiếp nhận: "Xin chào, ban biên tập tạp chí GE, xin hỏi có gì cần hỗ trợ?"

Đầu dây bên kia lại không có động tĩnh.

Tôi cầm điện thoại, lần thứ hai thử câu thông: "Xin chào?"

Sam Trọng Thủy PhúcWhere stories live. Discover now