Chương 19: Gọi ca

12.8K 592 80
                                    

"Ôn Dương anh hãy nghe em nói, em chỉ là muốn giúp anh, em không giống với bọn họ, anh tin em..." Tôi giữ chặt muốn xoay người Ôn Dương lại, nỗ lực giải thích.

Ôn Dương khép chặt mắt, thanh âm lạnh như băng: "Tôi nói rồi, không muốn tiếp tục nhìn thấy cậu."

Tôi không thể chịu được lạnh nhạt như vậy, khó hiểu chất vấn: "Em... em rốt cuộc làm sai cái gì? Vì cái gì phải đối với em như vậy, em đã nói em không phải một phe với bọn Ôn Hách, em không có hại anh."

"Trong mắt tôi các người không có gì khác biệt, chen chân vào gia đình nhà người khác, vì cái gọi là danh lợi cùng tư dục mà không từ thủ đoạn, cướp đoạt thứ không thuộc về mình."

Tôi phẫn nộ nhìn anh: "Không phải, mẹ của em không có như vậy, bà bị lừa, bà không có phá hoại quá gia đình người khác, bà căn bản không lấy của Tần gia một phân tiền."

Ôn Dương cười lạnh, nhìn chằm chằm vào tôi: "Vậy cậu hiện tại đang làm gì đó?"

Anh ghé sát vào tôi, lớn tiếng quát hỏi, "Vì cái gì cứ ở đây nói điều kiện với tôi, cậu là tư bản ở đâu ra, Phong Vũ bán là bán mặt mũi của ai, cậu lại là từ đâu tới mà muốn cùng tôi đàm phán?"

Tôi bị khí thế của Ôn Dương áp bách lui về phía sau hai bước, cố gắng giải thích: "Em là..."

"Không cần biện bạch ở trước mặt tôi, vô luận cậu ngụy biện như thế nào, chột dạ dưới đáy mắt cũng không lừa được tôi." Anh hít sâu một hơi, từng chữ từng chữ không ngừng nhìn tôi nói, "Cậu cùng bọn Chu Mẫn Khâu đều khiến tôi ghê tởm như nhau."

Thạch Sam, cậu khiến tôi cảm thấy ghê tởm...

Nửa đêm bị ác mộng dọa tỉnh, tôi xoa xoa mồ hôi lạnh trên đầu, cả người bị hoảng sợ cùng bất an vây hãm.

Bóng đêm dày đặc, tôi đến phòng khách rót một chén nước, đứng ở ban công nhìn về phía màn đêm tối đen.

Kể từ lần trước gặp Tần Phủ, tôi cứ liên tục bị ác mộng quấy nhiễu.

Không muốn nối lại quan hệ với Tần gia, trừ bỏ bởi vì di nguyện của mẫu thân, cũng có phần liên quan đến Ôn Dương.

Mẫu thân Ôn Dương chính là bị Tiểu Tam đăng đường nhập thất làm cho tức chết, ngay cả Ôn Dương cũng chưa kịp tốt nghiệp đã bị đuổi ra khỏi nhà, đối với người như vậy làm sao Ôn Dương có thể dễ chịu.

(đăng đường nhập thất: được chính thức chấp nhận vào nhà)

Cho nên đời này tôi thà rằng từ bỏ trả thù, cũng không muốn tiếp tục dính dáng đến bất cứ thứ gì cùng Tần gia.

Ôn Dương chỉ biết là hoàn cảnh gia đình tôi đặc biệt, cha mẹ chết sớm, yêu thương tôi chỉ có ông bà ngoại đã mất, trên đời này chỉ còn tôi một mình cô độc, cho nên mới đặc biệt thương cảm chiếu cố tôi, nhưng anh lại không biết thân phận con riêng này...

Tôi cũng không lấy việc của mẫu thân ra làm hổ thẹn, bà có lẽ không đủ kiên cường, lại bởi vì hàng năm tích tụ u uất, cảm xúc nóng nảy, vậy nên vẫn chưa từng dành cho tôi một chút tình thương nào. Nhưng bà cho tôi nhìn rõ quy tắc làm người của mình, từ đầu đến cuối bà đều là một nữ nhân tự tôn tự ái, chỉ là đời trước tôi vẫn luôn bị bất hạnh của chính mình che mắt, thậm chí có một đoạn thời gian thật dài tôi đã rất hận bà.

Sam Trọng Thủy PhúcWhere stories live. Discover now