Chương 23: Tâm sự

12K 558 58
                                    

"Nghĩ cái gì vậy?" Tôi vội nói, "Dương Huyên tuy là cô nương tốt độc nhất vô nhị, nhưng không phải loại hình em thích."

Chuyện này nếu bị hiểu lầm, vô cớ sẽ trở thành vấn đề tình địch. Huống hồ lấy nghĩa khí của Ôn Dương, tuyệt đối sẽ không đoạt nữ nhân cùng huynh đệ a, vậy liền biến khéo thành vụng rồi.

Ôn Dương cầm điều khiển trong tay, chân dài thẳng tắp tùy ý bắt chéo, chế nhạo: "Vậy em thích loại nào, giống như Giang Ninh?"

Lại là lấy Giang Ninh ra chọc tôi, tôi bị anh nói đến buồn bực, ác ý mắng: "Trước kia sao không phát hiện ra anh lắm chuyện như vậy, tự quản tốt chính mình đi, lão lưu manh."

"Lão lưu manh?" Ôn Dương mỉm cười quay đầu nhìn tôi, "Mới vừa rồi còn là thanh niên tài giỏi, anh bị bức xuống cấp quá nhanh rồi."

Tôi ho khan một cái, hừ giận: "Anh hôm nay sao nói lắm như vậy, xem tv đi."

Ôn Dương bật cười: "Vâng, tôi nói nhiều, xem tv đây."

Nói xong anh bắt đầu chuyển kênh, nhưng mà thay đổi nửa ngày, cũng không chọn được chương trình vừa ý, lại thở dài, "Ngày nay trên TV toàn phát cái gì vậy?"

Tôi nhìn màn hình TV phát ra ánh xanh, trầm mặc một hồi, mở miệng hỏi, "Ôn Dương, anh có từng nghĩ qua, về sau muốnmột cuộc sống như thế nào không?"

Động tác chuyển kênh của Ôn Dương chậm lại, nghĩ nghĩ nói: "Cái này, chưa nghĩ cụ thể lắm. Thành gia lập nghiệp, cưới vợ sinh con, hẳn là như vậy đi. Em không phải từng nói muốn làm cha nuôi cho con anh sao? Nhà chúng ta có thể sẽ gần nhau một chút."

"Chỉ như vậy?" Ít nhất hẳn phải nghĩ về sau sự nghiệp của mình sẽ lớn mạnh bao nhiêu, thê tử ôn nhu xinh đẹp như thế nào, sau đó sẽ sinh mấy con, như vậy a!

"Không phải chứ?" Ôn Dương bật cười, quay đầu nhìn tôi, "Nói như vậy, em đã có kế hoạch gì?"

"Em?"

"Cuộc sống sau này của em..."

Tôi ôm đầu, nhìn màu lam nhạt chiếu lên trần nhà, cười cười, sau đó rung đùi đắc ý, "Bản sinh mong muốn — ôm chỉ miêu, tái dưỡng chỉ điểu, miêu phác điểu, điểu đậu miêu... hiện thế an ổn, tuế nguyện tĩnh hảo."

(Ôm một con mèo, lại nuôi một con chim, mèo vờn chim, chim đùa mèo.... một đời an ổn, năm tháng lặng lẽ)

Ôn Dương sửng sốt một chút, lập tức bật cười: "Nói rất có ý thơ, nhưng cái này không tính là ý tưởng thiết thực, em cũng không thể sống hết đời với một con mèo và một con chim đi? Chung quy phải có một người cùng dìu nhau đến già."

Một người? Bỏ đi, tìm nữ nhân là hại đời người ta, nam nhân ... trừ bỏ Ôn Dương tôi không có tâm tư đối với bất cứ nam nhân nào khác. Con người tôi cô độc quen rồi, nếu không phải gặp được Ôn Dương, cũng sẽ không có vẻ "bình thường" này. Hiện tại, tôi chỉ muốn hưởng thụ đoạn thời gian được ở cùng với anh.

Giống như bây giờ, ngồi ở bên cạnh anh, trong không khí đều mang theo hương vị dương quang. Nếu đời trước Ôn Dương khiến tôi chấp niệm thành ma, vậy đời này, mang theo hồi ức kiếp trước, tôi muốn lập chí thành Phật, giữ cho anh một đời bình kiện an khang.

Sam Trọng Thủy PhúcWhere stories live. Discover now