Đoản #5

620 51 9
                                    

Dành 16 năm bên cạnh cậu như một người bạn thân, thêm 4 năm chân chính theo đuổi cậu, anh mới biết cái gì gọi là "yêu". Bên cạnh cậu từ khi cả hai mới vào lớp 1, quan tâm chăm sóc cậu tới khi vào đại học, một mực yêu thương cậu tới tâm can đều đau đớn. Cậu yêu ai, thích ai, đau khổ vì ai, người hiểu rõ nhất có lẽ là anh. Anh dành 20 năm cuộc đời mình dõi theo từng bước đi của cậu, đứng sau cậu, nâng đỡ cậu khi vấp ngã. Cái gì gọi là cay đắng đều đã trải qua. Tỏ tình thất bại tới 99 lần, không hề gì, anh vẫn tiếp tục, thất bại là mẹ thành công.
- Kim Tại Hưởng, tôi yêu em!
Đứng trên lan can của tầng thượng, đôi mắt buồn thăm thẳm nhìn xoáy vào tâm tư của Tại Hưởng, Phác Chí Mẫn buông lời yêu thứ 100.
- Chúng ta cùng bên nhau 20 năm, cũng là từng ấy năm ánh mắt tôi chỉ hướng về em. Em buồn vì kẻ khác, tôi bên cạnh. Em chia tay Chung Quốc, là tôi ở bên. Em bị Nam Tuấn phản bội, tôi vẫn bên em. Chỉ là 20 năm qua, em chưa một lần hướng mắt về tôi. Tại Hưởng, tôi thật sự yêu em!

Phía sau truyền tới những ánh sáng nhỏ, cậu từng nói rất thích nhìn đom đóm, nhưng ở nơi thành thị phồn hoa thì lấy đâu ra đom đóm chứ. Nhớ lại, khi ấy anh chỉ xoa nhẹ đầu cậu, nói cậu thật ngốc, lời nói vu vơ ấy, anh lại đem tạc vào trong lòng. Cậu cũng từng nói, bản thân sợ nhất là bị bỏ rơi, nhưng kể cả khi mọi người lần lượt từ bỏ cậu, anh vẫn nắm lấy tay cậu. Tại Hưởng tới lúc ấy mới biết, thanh xuân của anh đã bị cậu tàn phá tới như thế nào. Tới lúc ấy mới biết, bản thân mình thật sự tàn nhẫn ra sao. Đối diện với người mang theo tình cảm với mình suốt 20 năm, đánh đổi cả hạnh phúc bản thân, Tại Hưởng òa khóc như một đứa trẻ.
- Phác Chí Mẫn, em yêu anh!
- Phác Chí Mẫn, em yêu anh!
......
- Phác Chí Mẫn, em yêu anh!

Những gì cậu nợ anh, cậu sẽ trả sạch, tình cảm của anh, cậu sẽ trân trọng. Đêm đó trên sân thượng lộng gió, người con trai tóc đen lẳng lặng đứng nhìn người anh yêu hét tên anh mà tỏ tình tới 100 lần. Sau này, Tại Hưởng mới hiểu, cậu khi đó là bồng bột tuổi trẻ, chỉ mong có một tình yêu cháy bỏng nồng nhiệt. Giờ mới biết, hóa ra tình yêu cậu luôn tìm kiếm lại chỉ đơn giản, nhẹ nhàng như khi bên cạnh anh. Nơi đâu có tình yêu của Phác Chí Mẫn, nơi đó là hạnh phúc của cậu.

Những Mẩu Chuyện Nhỏ Về Một Tình Yêu NhỏWhere stories live. Discover now