Chương 47

2.8K 57 0
                                    

"Giờ thì chúng ta sẽ làm gì đây?" Dạ Nguyệt đang nhìn ngó xuống cái ao nhỏ, nhíu mày vẻ suy nghĩ.

Tịch Khuyết đi xung quanh căn phòng đất, tay đang rà soát từng tấc đất trên vách, trên nền đất và trên đỉnh đầu: "Thử lại vận may thêm một lần nữa, tìm xem có cơ quan nào ở đây không?"

"Ha, ta mới vừa phát hiện ra" Dạ Nguyệt reo lên, trong giọng nói tràn đầy tia hứng thú.

"Chuyện gì?" Tịch Khuyết lập tức đi đến bên cạnh cô gái nhỏ.

"Trong cái ao này không hề có loại tảo đặc biệt đó" Dạ Nguyệt nhíu mày, tay vuốt cằm suy luận.

"Ý của nàng là?" Tịch Khuyết nhanh chóng ngồi xuống, quan sát cái ao nhỏ.

"Ta đã để ý rồi, từ lúc vào nơi này hễ ở đâu có nước là ở đó đều có loại tảo đặc biệt đó nhưng ở đây thì lại không có" Dạ Nguyệt mò mẫn xuống ao, lần mò vào xung quanh thành ao. "Chàng có nghĩ nó có liên quan đặc biệt gì không?"

"Chúng ta cứ thử thế nào, ngẫm lại chỉ có cái ao này là chưa dò xét" Tịch Khuyết nhảy xuống ao, lặn xuống dưới đáy ao. Nước ao trong vắt, cũng không thấy bất kỳ thứ gì hay sinh vật gì tồn tại bên trong, ngay cả rong rêu cũng không thấy.

"Như thế nào rồi?" Dạ Nguyệt hồi hợp nhìn ngó.

CẠCH! Tiếng cơ quan khớp vào nhau, rồi tiếng dịch chuyển của tảng đá, nước trong ao dần dần rút xuống nhưng đồng lúc đó một dòng nước cũng chảy từ bên vách ao xuống. Nước đang dần rút bên phía vách đối diện, một thông đạo nhỏ hẹp đang dần dần xuất hiện. Tịch Khuyết ngước lên từ dưới đáy, mỉm cười nhìn cô gái nhỏ đang có vẻ mặt thích thú trên bờ. Y phục lại một lần nữa ướt nhem, những giọt nước trong suốt từ trên tóc trượt dài xuống khuôn mặt tuấn tú trông vô cùng quyến rũ.

Dạ Nguyệt nhịn không được thở dài cảm thán, nàng muốn cắn vào má sư phụ ghê a... Nghĩ vậy nhưng nàng tạm gác chuyện đó sang một bên, giờ phải nhanh chóng đi tìm Lang Hoả thập thất hoa, nàng nhanh chóng lấy cây đuốc trên vách rồi đưa xuống cho Tịch Khuyết.

Tịch Khuyết nhận lấy cây đuốc rồi giang tay về phía nàng tư thế sẵn sàng.

"Được rồi" Dạ Nguyệt buồn cười, nàng có thể nhảy xuống được mà, đâu có sâu lắm đâu, nàng lắc đầu nhảy vào vòng tay của sư phụ.

Tịch Khuyết đón lấy nàng nói: "Dưới này trơn lắm, nàng muốn té trẹo cổ hửm Tịch phu nhân?"

"Bất quá té đè trên người chàng thôi mà Quốc công gia" Dạ Nguyệt hí hửng ngó một vòng xung quanh nói, ý bảo chỗ này nhỏ như vậy ta mà té là phải dính tới chàng thôi.

"Được rồi, ta nói không lại nàng" Tịch Khuyết cưng chiều vuốt cằm nàng. "Chúng ta phải nhanh lên thôi"

Dạ Nguyệt gật gật đầu đứng xuống, ngó vào con đường đất chật hẹp tối mịt, không thể nhìn rõ bên trong.

Tịch Khuyết nắm lấy tay nàng, đưa cây đuốc về phía trước soi đường. Cả hai tiến vào bên trong thông đạo.

Con đường ẩm thấp có chiều hướng triền dóc đi xuống, có thể thấy nước thường xuyên chảy qua nên mùi vị hơi nước từ đất xông lên nồng nặc. Những ghềnh đá lên xuống, những vũng nước đọng chắn ngang đường đi, thỉnh thoảng cả hai lại phải trườn đi trong thông đạo nhỏ hẹp.

Em Muốn Trốn Sao Bảo BốiWhere stories live. Discover now