Chương 44

3.4K 63 3
                                    

Sáng sớm hôm sau, Mặt Trời còn chưa mọc thì cả bọn đã gấp rút từ biệt Bách Y lão giả, lên đường đi Vô Đáy động, từ đây đến đó mất bốn đến năm ngày đi đường.

Xe ngựa lại chạy như bay trên đường, xunh quanh bốn phía rừng núi hoang sơ, cỏ cây xanh mướt, phong cảnh hữu tình. Nhờ vậy mà tâm trạng lo lắng của mọi người cũng giảm đi chút đỉnh.

Dạ Nguyệt hí hửng ló đầu nhìn ra từ cửa sổ nhỏ của xe, híp mắt ngắm phong cảnh phía bên ngoài. Tịch Khuyết ngồi cạnh nàng cưng chiều nhìn vẻ mặt tò mò của nàng, lâu lâu lại đưa tay quắn lấy lọn tóc dài đen mượt của nàng.

Mạc Chiêu Huân mặc dù cảm thấy hai người như vậy rất tốt nhưng hắn lại âm thầm thở dài. Muội muội hắn từ trưa qua đã tự nhốt mình trong phòng cho đến lúc mọi người đi cũng không có xuất hiện, hắn cũng không biết tam đệ đã nói gì với muội ấy. Nhưng thôi cứ để muội ấy như vậy, không nháo đòi đi chung với mọi người là tốt rồi, nếu muội ấy có mệnh hệ gì hắn cũng không biết phải nói thế nào với vị kia ở trong cung, chỉ đành cho người ở lại thay hắn trông coi không để muội ấy thiếu thốn thứ gì.

Về phần Y nhi, Mạc Chiêu Huân liếc mắt nhìn người đang nhắm mắt dưỡng thần kế bên. Hắn cũng không muốn nàng đi, nhưng bây giờ hắn cũng chẳng còn quyền gì mà ngăn cản nàng nếu nàng tình nguyện muốn đi. Hắn chỉ còn cách âm thầm bảo vệ nàng thật tốt.

Trời bắt đầu chuyển qua nhá nhem sụp tối, xe ngựa rất nhanh đã đến thị trấn đầu tiên. Tuy là thị trấn cỡ trung không tính là lớn nhưng cũng rất đông người, người qua người lại tấp nhập, hai bên đường cũng bày rất nhiều hàng quán.

Mạc Chiêu Huân đã cho ảnh vệ sắp xếp đặt chỗ quán trọ nổi tiếng nhất trấn này, mặc dù không bằng Kinh Thành và những thành lớn khác nhưng cũng có thể nói là lịch sự sạch sẽ.

Bốn người xuống xe ngựa bước vào trong quán, lập tức thu hút ánh nhìn của mọi người đang ngồi ăn trong quán. Ai nấy đều ngẩn người ra nhìn, nhất thời toàn bộ đều im lặng mà hút khí.

Dạ Nguyệt nhìn trời âm thầm nghĩ: "Nghĩ lại nàng toàn quen với tuấn nam mỹ nữ không a...." nghĩ vậy lại gật gật đầu xuýt xoa mình số hưởng, lúc nào cũng có cái đẹp để ngắm, thật bổ mắt ha ha :v

Chủ quán là người lấy lại tinh thần đầu tiên, lão huýt nhẹ cù chỏ vào tên tiểu nhị đang đứng bên cạnh làm hắn giật mình bừng tỉnh. Hắn liền nở nụ cười lấy lòng chạy đến chỗ bọn họ, nhiệt tình chào mời cũng làm mọi người trong quán lấy lại thần hồn mà âm thầm chắc lưỡi cảm thán.

Không để ý đến ánh nhìn của người khác, bốn người nhanh chóng theo tiểu nhị lên lầu lấy ba phòng loại tốt nhất đã được đặt trước. Sau đó dặn dò tiểu nhị bưng bữa tối lên phòng của Mạc Chiêu Huân, đợi hắn lui ra vẻ mặt của Mạc Chiêu Huân chuyển qua nghi ngờ nhìn Tịch Khuyết: "Đệ có thấy đám người võ lâm đó không?"

Tịch Khuyết dĩ nhiên thấy, hắn vừa bước vào thì đã để ý thấy có rất nhiều người thuộc các đại môn phái trên giang hồ ngồi trong đây. Nhưng hắn nhận ra bọn họ không biết bọn hắn là ai cho nên cũng an tâm đôi chút.

Em Muốn Trốn Sao Bảo BốiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ