Chương 16

6.1K 133 5
                                    

"Hôm nay có biết vì sao tôi gọi anh ra đây?" Lưu Ánh Nhật hớp một ngụm cafe, đôi mắt trong suốt như nước nhìn người đàn ông trẻ tuổi trước mặt.

"Tôi biết" Lăng Chi Hiên lạnh nhạt trả lời.

"Được rồi, vậy tôi nói thẳng vấn đề luôn. Anh thích Dạ Nguyệt nhà tôi có phải hay không?" Lưu Ánh Nhật thẳng thắng hỏi.

"Ai của nhà cô?" Lăng Chi Hiên giọng không chút độ ấm hỏi ngược lại.

Lưu Ánh Nhật nhếch khoé môi cười nói: "Nó như là người nhà của tôi thì tất nhiên của nhà tôi rồi, khi nào gả cho anh mới là của nhà anh"

"Rốt cuộc cô muốn nói gì?" Lăng Chi Hiên mất kiên nhẫn nói, nếu không phải vì chuyện liên quan đến Dạ Nguyệt thì anh đời nào ngồi ở chỗ này.

Lưu Ánh Nhật cũng không tỏ vẻ gấp gáp, từ tốn nói: "Dạ Nguyệt trước đây là một cô gái vô cùng ngây thơ, không phải theo kiểu ngây thơ như tiểu bạch thỏ mà nó luôn tin rằng những người mà nó coi trọng đó cũng luôn coi trọng nó như vậy. Tình cảm của nó là theo kiểu mưa dầm thấm lâu, cho nên những người mà nó có tình cảm thường là những người mà thâm tâm nó coi là người bạn quan trọng với nó. Nhưng anh biết đó, nó rất lận đận trong chuyện này. Từng người bạn mà nó coi trọng và nó cho rằng mình cũng quan trọng như vậy với họ nhưng họ đều lần lượt lựa chọn để nó ở lại"

Lưu Ánh Nhật lại hớp một ngụm cafe, ánh mắt xa xăm như đang lạc vào vùng ký ức xưa cũ: "Kể từ mối tình đầu của nó vào năm lớp 10, là nó đơn phương tình nguyện, nó cho dù biết người ta chỉ là ái muội với nó chứ không có tình cảm thật với nó nhưng nó vẫn chấp nhận yêu người đó, ko so đo tính toán, ko màng đến gia thế hay vẻ ngoài hay bất kì thứ gì khác, mà chỉ chấp nhất u mê vào tình cảm của chính bản thân mình. Nhưng rồi thì sao? Hết lần này đến lần khác người ta đều không để nó vào mắt, hết lần này đến lần khác nó phải đau khổ vì người ta đau khổ rồi phải nuốt nước mắt mĩm cười mà cố nặn ra một lời chúc hạnh phúc khi người ta nói nó đã tìm thấy người mình yêu, hết lần này đến lần khác nó luôn không phải là lựa chọn của người ta. Ba năm trời chấp nhất, cuối cùng nó cũng quyết định buông tay, một lòng chỉ muốn nhìn người ta hạnh phúc, toàn tâm toàn ý trở thành một người bạn. Nhưng buồn cười thay cuối cùng người đó biến mất không nói một tiếng với nó, chỉ nhắn với người bạn thân của nó là tôi nói làm vậy là muốn tốt cho nó. Nó bật cười chua sót, ừ thì nó nên cảm ơn người ta vì đã nghĩ cho nó, ừ thì nó có giận nhưng thì sao? Hoá ra từ trước đến giờ trong lòng người ta nó đến một người bạn cũng không phải, điều nó quan tâm không còn là người ta có yêu nó ko mà chính là điều này"

Lưu Ánh Nhật thở dài: "Thật ra bên trong nó là một cô gái hoạt bát, cũng thích đi chơi với bạn bè. Vào năm nhất đại học nó gặp lại bạn thân của nó thời cấp ba, nó bắt đầu tham gia vào một nhóm bạn cũng rất thích manga và anime như nó. Bốn người tụi nó cũng chơi rất thân với nhau, rồi sau này nhóm này mở rộng ra thêm nhiều người khác tham gia. Nó biết rằng mọi thứ rồi sẽ thay đổi nên nó luôn trân trọng những thứ trong hiện tại. Nhưng chuyện đó lại xảy ra sớm hơn nó dự đoán. Chơi chung với nhau được ba năm, nó bị vương vào một tình yêu tay ba, nhưng những người ngoài cuộc không hề biết điều đó, họ chỉ biết rằng anh bạn đó thích nó rất nhiều và thúc đẩy nó kể lể với nó rằng người đó yêu nó ra sao"

Em Muốn Trốn Sao Bảo BốiWhere stories live. Discover now