Satan's Diyu [26] - Twenty-sixth Yu

2.8K 312 22
                                    

Như em mong muốn


Ở trong cánh của ta, không có bất cứ một chút... cảm xúc của ta.

—— Thiên thần và ác quỷ

Nhà, là một từ rất yếu ớt. Thậm chí chỉ cần một chút gió thổi cỏ lay, đều có thể dẫn đến cuồng loạn ở phương diện tình cảm.

Cố gắng của một người nếu bị quá tải, nhất định sẽ có chỗ nào đó lộ ra kẽ hở.

Thế là, khi ngay cả sức lực để miễn cưỡng chịu đựng cũng bắt đầu lụi tàn, kế tiếp cũng chỉ có thể ngã một cái không gượng dậy được nữa. Con người, chính là từng bước một hủy hoại như thế.

Ba...

Mẹ...?

Cậu mở to hai mắt, lại chỉ có cái bóng màu đen trong đồng tử của mình.

Nơi này... Là... Nhà? Vậy, mình là cái gì đây...?

Người đàn ông được gọi là ba bỗng dưng sững sờ, chỉ vì khóe môi của thiếu niên bị mình đánh dưới đất đột ngột kéo lên một độ cong quỷ dị, cậu bắt đầu cười, đầu tiên là cười nhạt, nhỏ giọng cười khanh khách, càng lúc càng lớn, cuối cùng biến thành cười to, cười gập người xuống, cười không thở nổi.

Là cái gì đây...? Này, mình là cái gì vậy?

Khái niệm duy nhất xác định bản thân từng bước tan rã và sụp đổ, cuối cùng chỉ còn lại một cái xác rỗng tên là Hạ Nhị.

Bị tràng cười to của thiếu niên dọa, tay người đàn ông dừng lại một chút, sau đó thấy thiếu niên đứng thẳng dậy, nhìn mình. Đôi mắt thiếu niên không chút bóng sáng, là chất vô cơ xám lạnh như kim loại. Giống như, giống như đối với thiếu niên, mình đã biến thành một ký hiệu, không còn là một sinh mệnh tồn tại chân thật nữa. Người đàn ông bỗng dưng cảm thấy có chút sợ hãi, tay giơ lên cứng ngắc ở không trung, chỉ có thể trơ mắt nhìn thiếu niên vừa cười vừa đi qua bên cạnh mình.

Hạ Nhị đẩy cửa ra, không quay đầu lại nhìn mộng ảo mỹ lệ cấu thành từ ảo tưởng gọi là nhà kia nữa, đi về phía màu xám.

Cậu cuối cùng vẫn mua vé một chiều, dẫn đến nơi không phải thiên đường, cũng không phải địa ngục, chỉ là một thế giới hư vô, một thế giới cấu thành từ màu xám.

———————— [Alice's Land] ————————

Bỗng nhiên hồi hồn, đã ở đó.

Thiếu niên tóc đen ngẩn người ngồi trên băng ghế công viên, ánh mắt thay vì nói là "nhìn", không bằng nói là "thả" trên đồng hồ tròn ở nhà ga đối diện, kim đồng hồ đen chứng tỏ, không gian màu xám này vẫn có thời gian trôi qua, dừng trên số 6 giờ 15 màu đen.

Sau đó tức khắc có tư duy.

Ngủ sao, ngủ sao? Vừa rồi... Không biết, không biết. Dù sao thì với cậu mà nói cũng có gì khác nhau đâu?

Satan's DiyuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ