Satan's Diyu [24] - Twenty-fourth Yu

2.7K 295 36
                                    

Sự thật


Ngươi từ chối lời sám hối của ta, tại sao còn từ chối món quà của ta nữa? Cho nên, ta sẽ liên tục dâng lên những món quà mà ta đã tỉ mỉ chuẩn bị, cho đến khi ngươi dỗi hờn tiếp nhận mới thôi.

—— Thiên thần và ác quỷ

Thứ sáu, kẻ đó cũng không gọi đến.

Phiền não chung quy là, đối phương là vì lần trước bị quấy rầy mà giận tới bây giờ, hay ác quỷ đã chán trò chơi này rồi? Đây là chuyện các cảnh sát cần đi phiền não. Cậu chỉ cần ngoan ngoãn, ngoan ngoãn nghe theo người khác, là vui vẻ cả làng.

"Hạ Nhị." Sophie đưa cậu về, ngay lúc Hạ Nhị xuống xe, nữ cảnh sát hình như nhớ tới gì đó, gọi thiếu niên lại. "Chủ nhật này trường học các cậu tổ chức lễ hội phải không? Nghe nói cậu hình như có tiết mục!"

"À, có biểu diễn một vở kịch."

"Vậy... có hoan nghênh tôi tới không?"

"Đây là vinh hạnh của kẻ hèn này!" Hành một cái lễ của quý ông ở ngoài xe, Hạ Nhị mỉm cười chớp chớp mắt.

"Không dám, chủ nhật này nếu có thể xong việc sớm, tôi cũng không muốn ngồi trên khán phòng đo xem quầng mắt của cậu thâm tới bao nhiêu." Sophie xuyên qua cửa xe nhìn thiếu niên tóc đen, mỉm cười. "Nghỉ ngơi cho tốt, đừng tưởng mình trẻ tuổi là có thể mài mòn vốn liếng bản thân."

"Tuân lệnh, nữ vương điện hạ." Hạ Nhị hành một cái lễ hiệp sĩ chẳng ra cái gì. "Vậy chủ nhật tuần này, kẻ hèn này xin đợi nữ vương điện hạ đại giá quang lâm."

Cười khúc khích, Sophie nói. "Aizzz, tiết mục cậu diễn là xếp thứ mấy, tên gì?"

"Là tiết mục cuối cùng, tên..." Mắt Hạ Nhị chuyển thành thâm trầm, con ngươi vốn vô cơ càng sâu không thấy đáy như mực vẩy, phảng phất như nuốt hết tất cả ánh sáng.

"Thiên thần và ác quỷ."

Cậu nhẹ giọng nói, giống như không muốn phá vỡ một loại bùa chú.

Năm tuần trước, cậu vẫn còn cùng thanh mai trúc mã cười đùa muốn đi bắt ác quỷ đến diễn vai "ác quỷ". Năm tuần sau, hôm nay, ngay cả nhớ tới hồi ức kia cũng cảm thấy tựa như đã cách một đời và không hề có thật, tiếng cười nhạo vô tình phát ra lúc trước bây giờ lại châm chọc mình như vậy. Đây xem như, ác quỷ nghe được lời gọi mời, đi tới nơi này, mang quà đến... Sao?

Hạ Nhị thình lình cảm thấy run rẩy, ăn sâu vào cốt tủy. Đúng, đây là quà... Phần đầu đồng thoại nói tới cái gì?... "Ác quỷ" đầu tiên chính là sám hối, sám hối?... Như vậy, có thể xem cuộc điện thoại báo trước kia là lời xưng tội của ác quỷ hay không?

Nhưng thiên thần từ chối.

"Ác quỷ" nói, thiên thần đáng yêu ơi, lúc này đây, ta dâng lên món quà chân thành nhất...

Ác quỷ nói, đây là quà đấy nhé.

Kế tiếp thì sao......? Không có kế tiếp, thiên thần cuối cùng rơi vào bóng tối. Đây là kịch bản của thiếu nữ.

Satan's DiyuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ