Satan's Diyu [17] - Seventeenth Yu

2.9K 298 57
                                    

Chuyện cười hắc ám


Sophie thua.

Màu đỏ một lần nữa thất bại trước bóng tối.

Nữ cảnh sát đỏ tươi lấy tay chống trán mình, vẻ mặt mệt mỏi ngồi trong văn phòng. Trên bàn làm việc của cô bày ra tư liệu, năm điểm bảo vệ đều không xuất hiện tử vong —— nghiêm trọng nhất chẳng qua là một gã xui xẻo bị giẫm đạp làm gãy xương sườn, bây giờ đang nhập viện chữa trị.

Nhưng cô vẫn thua.

Bên cạnh phần tài liệu vừa rồi còn một tờ giấy không bắt mắt, trên đó chỉ đơn giản ghi chép việc phát hiện một thi thể nam trong WC ở sân bay, mà tên của thi thể, là "Triệu Minh Diệu".

Sophie cười tự giễu.

Thủ đoạn cao siêu biết bao nhiêu! Hắn biết cô sẽ gom hết "Triệu Minh Diệu" trong thành phố này lại như gà con để bảo vệ bên mình; hắn biết làm thế nào kích động kẻ khác nhảy múa cho hắn; hắn biết... cô bó tay với hắn!

Cho nên ác quỷ lừa gạt mọi người —— nói đúng ra là che mắt mọi người: hắn chôn mầm xuống, cố ý gây ra sự hoang mang ở điểm bảo vệ —— vờ như hắn muốn đi vào trong đó, thu hút sự chú ý của mọi người qua đó; sau đó hắn liền ở một bên ngồi hóng thật lâu, chờ con mồi thật sự không nhanh không chậm nhảy vào chỗ mình mai phục. Sophie tìm ra và bảo vệ tất cả "Triệu Minh Diệu" ở thành phố này, nhưng chỉ là trong thành phố này mà thôi. Cho nên kẻ đáng thương tên "Triệu Minh Diệu" kia chẳng qua ngồi máy bay trung chuyển tới thành phố này một chút, thời gian dừng lại không quá mười phút, liền vĩnh viễn bị đưa đến bầu trời thật sự.

Cô sớm phải biết chứ? Ác quỷ thích đùa giỡn tâm lý, đó là mỹ học của hắn. Ở thời điểm yếu ớt nhất, hắn hơi nhúng tay vào một chút, có đôi khi thậm chí chỉ cần nói một câu, là có thể đẩy mọi thứ đi theo kịch bản của hắn.

Cô đã từng tính toán, dù ác quỷ có ngụy trang thành gà con lẫn vào đàn gà thì cũng chẳng sao, cho nên so với bên ngoài, cô càng chú ý nhất cử nhất động ở bên trong hơn, ra lệnh cách ly điểm bảo vệ với mọi thứ bên ngoài. Lại không nghĩ rằng, bị quan sát chính là cô, chứ không phải hắn.

Ác quỷ đầu tiên là đẩy "đám gà con" vào trạng thái tâm lý bất thường —— hoặc còn có cả cô nữa, bất luận là một người bình tĩnh suy xét sự việc chu toàn đến đâu, nhưng khi đã lâm vào trạng thái tâm lý bất thường, sẽ trở nên yếu ớt không ngờ được. Lại thêm "trạng thái bất hòa trên nhận thức" —— con người nếu cảm thấy hoàn cảnh xung quanh không phối hợp với mình, sẽ cảm thấy bất an, tiếp đến họ sẽ muốn thông qua hành động phối hợp với hoàn cảnh xung quanh để loại bỏ cảm giác bất an này. Cho nên có người sẽ rất dễ bị người khác ảnh hưởng, có người sẽ tìm người có sở thích tương đồng để làm bạn. Ý nghĩ của mình và người khác không giống nhau, sẽ cảm thấy không vui, lại càng có khuynh hướng đi thuyết phục đối phương —— cho nên kẻ kia mới hoàn mỹ gây nên rối loạn, rồi ẩn mình trong bóng đêm mà cười trộm.

Satan's DiyuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ