Satan's Diyu [21] - Twenty-first Yu

2.8K 260 14
                                    

Chôn cất


"Hạ Nhị, em thật sự đã suy nghĩ kỹ rồi sao?" Thầy giáo mang mắt kính cầm tờ nguyện vọng trong tay, tận tình khuyên bảo thiếu niên tóc đen trước mắt. "Với thành tích của em, đừng nói đại học B ở tuyến 2A, thi lên đại học C cũng dư sức. C là đại học trọng điểm, tuy ở tỉnh khác, nhưng nó nổi tiếng toàn quốc."

"Cám ơn thầy, nhưng em đã quyết định thi đại học B." Hạ Nhị lộ ra nụ cười nho nhã lễ độ, từ chối ý tốt của thầy chủ nhiệm.

"Việc này... Ba mẹ em nói như thế nào?" Đối với sự cố chấp bất ngờ của thiếu niên, thầy giáo đành phải xuống tay từ phía khác.

Trên mặt Hạ Nhị treo nụ cười tươi sáng. "Ba mẹ em cũng đồng ý với em!"

Nói dối, rõ ràng họ không thèm để ý.

"Ba mẹ Hạ Nhị thật buông lỏng quá đi!" Thầy giáo có chút cảm thán, nghĩ đến thằng bảo bối không an phận nhà mình, quả thật một trời một vực so với thiếu niên khôn ngoan trước mắt.

"Hà." Nụ cười của thiếu niên chói mắt như ngày hè.

Dối trá, rõ ràng đau lòng đến mức muốn khóc to một trận.

"Vậy, tại sao Hạ Nhị muốn vào đại học B như vậy?"

"Vì ngành nghệ thuật của đại học B rất nổi danh, hơn nữa rất gần nhà, sau khi tốt nghiệp có thể tìm việc ở thành phố. Nghe nói đại học B những năm gần đây cũng muốn xin làm trọng điểm, đây không phải rất tốt sao, lúc vào là loại 2A, lúc ra đã là loại 1, bảo đảm vẹn toàn."

Đây mới là trọng điểm chứ! Cố chấp giữ cái tổ của mình không chịu rời xa, cậu biết, chỉ cần xoay người một cái, tổ của cậu sẽ đánh tan mùi tồn tại của cậu.

"... Được rồi, cứ như vậy đi, em có thể về nhà!" Thầy chủ nhiệm thở dài, từ bỏ ý định khuyên giải. Hạ Nhị đứng lên, lễ phép chào tạm biệt, ra khỏi văn phòng.

—————————— [Edit by Alice] ——————————

"Ra rồi!" Sophie dựa vào xe, cô nhíu mày, thản nhiên nói. "Vậy đi thôi!"

"Vâng!" Hạ Nhị kéo cửa xe ra, con mắt đen không chút bóng sáng.

Mục đích của họ là, tham dự lễ tang.

Nói là tham dự, nhưng thật ra cũng chỉ là nhìn từ phía xa. Hạ Nhị và Sophie đứng ở đầu bên này, cách nhà tang lễ một con đường. Là màu đỏ và đen duy nhất trong mảnh màu xám đó.

Thiếu niên tóc đen yên lặng nhìn mảnh xám tối đen, gương mặt bị mảnh u ám chiếu thành màu tái nhợt vô lực, giống như thạch cao không có thần hồn. Nữ cảnh sát đỏ tươi hút thuốc bên cạnh, khói mỏng lượn lờ vô lực uốn éo mấy cái trong không trung màu xám, rồi biến mất không thấy đâu nữa.

Cách một con đường, có người đang khóc lóc, có kẻ đang gượng cười, là sống, là chết, là bên kia bỉ ngạn.

Satan's DiyuWo Geschichten leben. Entdecke jetzt