Satan's Diyu [8] - Eighth Yu

3.3K 335 27
                                    

Bướm, kén


Tí tách, tí tách.

Là tiếng nước rơi xuống hồ.

Tích tắt, tích tắt.

Là đồng hồ đang chạy không nhanh không chậm.

Cốp, cốp, cốp.

Là... người đó sao?

Cô gái mặc kimono rộng rãi tươi sắc in hoa anh đào, ngồi quỳ trên chiếu Tatami. Mái tóc thẳng tắp như thác nước tán ra bốn phía, như con bướm thắm tươi bị tơ nhện cuốn lấy, một loại mỹ cảm rách nát không trọn vẹn. Khuôn mặt vốn không chút biểu cảm như búp bê lại dâng lên gợn sóng nhàn nhạt, con mắt đen tĩnh lặng bốc lên ánh sáng càng lúc càng rạng ngời, như con ngài xông vào ngọn lửa.

Cô gái này là con thứ trong dòng họ, là... công cụ dùng để duy trì sự thịnh vượng cho dòng họ. Nàng vừa sinh ra đã là món hàng dùng để mưu cầu lợi ích cho dòng họ, từ nhỏ đã tiếp nhận lễ nghi nặng nề và học tập những gia quy vô tận. Những lớp giấy gói đó chẳng qua là để nâng giá trị của nàng tăng thêm một bậc, tầng tầng lớp lớp như tơ vây bọc lấy nàng.

Nàng có thể không biết trường học là gì, nhưng nàng phải biết lúc ngồi quỳ phải thế nào mới đảm bảo chuẩn mực. Nàng có thể không biết món ăn mình thích nhất là gì, nhưng nàng phải biết nhận món ăn từ nam giới phải thế nào mới bảo trì phong thái đúng mực. Nàng có thể không biết sở thích của mình là gì, nhưng nàng phải biết làm thế nào nắm bắt sở thích của phía nam giới.

Cho nên dù bị đưa đến nơi này, bị trở thành món hàng được giám định và thưởng thức, nàng cũng không một câu oán hận —— Những thứ đó chưa từng tồn tại qua.

Sau đó, nàng gặp được người đó.

Cô gái không biết người đó làm thế nào lách qua bảo vệ ngoài cổng tiến vào phòng mình, chỉ biết đến khi hồi hồn về, người đó đã ở trong căn phòng lạnh lẽo của nàng. Lần đầu tiên gặp mặt, người đó như có như không chạm vào khuôn mặt cứng ngắc của nàng, nụ cười dường như có chút thở than, hơi thở ấm áp xua đi sự trống vắng lạnh lẽo ở nơi này.

"Thật là một cái lồng xinh đẹp và một... con bướm xinh đẹp..."

Thế là liền lạc hướng!

—————————— [Satan's*Diyu*by*Đồi] ——————————

Lại ngồi trong phòng phát sóng, Hạ Nhị không biết mình mang tâm tình gì.

"Tiểu Nhị!"

"!... Dạ?"

"Sao thế?" Hình Ngạo Quốc có chút lo lắng nhìn Hạ Nhị bị kinh hãi. "Con hình như có tâm sự gì sao?"

"Không ạ!" Hạ Nhị đối diện ánh mắt lo lắng của Hình Ngạo Quốc, nở nụ cười tươi sáng. "Con chỉ lâm vào suy nghĩ triết học lý trí đặc thù của giai đoạn nỗi buồn tuổi trẻ, chẳng hạn như —— khi nào con mới có thể tìm được bạn gái đây..."

Satan's DiyuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ