Chapter 39: Khiêu vũ

3.4K 180 18
                                    


Erza đánh một dấu X đỏ vào lịch để bàn, thở dài thườn thượt, còn hai ngày nữa hợp đồng mới kết thúc. Sau những ngày 'sống chung' với Jellal, cô thấy hắn không hề xấu xa đến mức thậm tệ, thậm chí đối với cô hắn còn khá dễ... bắt nạt nữa (dễ với ai hả :v), nhưng vẫn không thể nào thay đổi được định kiến tiêu cực của cô về hắn được.

Chẳng biết sự kiện sắp tới mà hắn nói là gì, hi vọng nó không vượt quá khả năng chịu đựng của cô.

*

"Nào nào vào đi Erza, lần đầu cậu tới câu lạc bộ Tiên đúng không?"

Mirajane hứng khởi lôi kéo Erza vào trong một căn phòng, bên ngoài có treo biển câu lạc bộ Tiên. Mirajane có vẻ đã ổn sau một ngày nghỉ ngơi. Không biết vì lý do gì mà cô bạn lớp trưởng rủ cô tới câu lạc bộ Tiên thăm quan, với lý do nhân ngày họp thường kì mỗi tuần của câu lạc bộ. Lần đầu Erza bước vào căn phòng, cũng chỉ đơn giản là một phòng học bỏ trống trên tầng 3 khu giảng đường nữ thôi. Bên trong, giữa phòng bày một cái bàn hình chữ nhật lớn với ghế xếp xung quanh, đủ 6 chỗ cho 6 thành viên, phía sau là một bộ sô pha cũ, quanh các bức tường là các kệ giá sách và được trang trí bằng một vài họa tiết ngẫu nhiên, trên bệ cửa sổ có những chậu hoa hồng, lan, cúc,... đang tắm mình trong ánh nắng. Cách bài trí đơn giản và ngăn nắp, bề ngoài là một câu lạc bộ ma thuật nhưng ngoài sách ra chẳng có lấy một dụng cụ nghiên cứu. Erza đánh giá một lượt căn phòng sau khi chào hỏi các thành viên.

Các thành viên ngồi vào vị trí dự họp của mình, còn Erza ngồi ở sô pha dành cho khách. Mirajane rất chu đáo pha sẵn một tách trà thơm để phục vụ cho buổi họp. Mọi người bắt đầu thảo luận về phép thuật hoặc những tin tức về tình hình học viện hay thậm chí cả thành phố trong mấy ngày gần đây. Erza chăm chú lắng nghe từ đầu tới cuối, nhâm nhi tách trà cùng bánh kem dâu Mirajane chuẩn bị cho cô vì biết cô thích ăn, cô để ý duy nhất Yukino suốt từ nãy giờ không nói một câu nào, mà trong trí nhớ cô, cô bé này không phải người trầm tĩnh như thế.

"Hội học sinh dạo này có hành động gì lạ không?"

Minerva là người chuyển chủ đề câu chuyện sang Hội học sinh, cũng là vấn đề chính mà họ sắp bàn tới.

"Theo như thám thính của tôi, Jellal dạo này rất hay về sớm, không giống với một kẻ luôn bận rộn đến chiều trước kia của hắn." Evergreen nói, "Nhưng được cái đám yankee tép riu không thấy đến quấy rối nữa, hắn cũng không có thứ để vận động tay chân."

Câu nói của Evergreen làm Erza chột dạ, đúng thật từ lúc bắt cô về làm hầu gái hợp đồng thì hắn luôn về sớm chỉ sau cô vài phút, nếu Mirajane chưa từng nói với cô Hội trưởng là một kẻ bận rộn thì cô cũng không để ý nhiều. Cô nghĩ, tên đó chắc chỉ muốn tranh thủ từng phút một trong bảy ngày ngắn ngủi để tìm cách hành hạ cô thôi, chứ mắc mớ gì hắn phải vội vã về nhà như thế, giờ hay rồi, bị nghi ngờ, sớm muộn gì họ cũng sẽ phát hiện cô đang ở tạm nhà kẻ thù thôi.

"Đã có ai biết được tên tóc xanh đó sở hữu tất cả bao nhiêu loại ma thuật chưa?" Flare cười hỏi.

Mọi người chợt im lặng với câu hỏi của Flare, có vẻ như chẳng ai biết được cụ thể hắn sở hữu bao nhiêu loại ma thuật cả.

[Jerza FT] Cuộc chiến trường họcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ