Chapter 25: Đề thi

3.5K 176 15
                                    


Chuông báo vào tiết vang lên, học sinh trở về lớp và ổn định chỗ ngồi, cả Bisca và Juvia cũng vậy, không ai nói một lời, chỉ lẳng lặng ngồi một chỗ coi như chưa có gì xảy ra. Mavis bước vào lớp, mặt mày sa sầm, mọi người đều nghĩ cô giáo mình thường ngày rất vui vẻ, tức giận thế kia chỉ có thể là cãi nhau với thầy Hiệu trưởng. Mặc dù hai người chưa công khai nhưng cả trường này đều biết họ là một cặp từ lâu rồi. Mavis đặt một hộp giấy lên bàn giáo viên, nói:

"Các em, tuần sau chúng ta sẽ thi giữa kì II, cụ thể là trong ba ngày 13, 14, 15."

Cả lớp không có phản ứng gì, một năm nay đều thi bằng máy MPF rất nhẹ nhàng nên không có ai phàn nàn gì cả.

"Rất tiếc phải báo các em một tin không vui, Hiệu trưởng và ban ra đề đã quyết định đợt thi này không chỉ thi bằng MPF mà còn thi thêm một kiểu mới nữa."

"Sao cơ? Đổi mới đề thi hả cô!?" Cả lớp đồng thanh ào lên.

"Đúng vậy, vì thế mà cô đã cãi nhau với Zeref-kun một trận!" Mavis không kìm được bộc lộ sự cáu giận ra ngoài, gầm gừ. "Zeref-kun, anh hãy đợi đấy, nếu học trò có đứa nào bị thương thì anh đừng trách!"

"Ôi cô..."

Trên tầng ba khu hành chính có người hắt xì liên tục.

"Khụ, quay lại chủ đề. Giờ cô sẽ phổ biến cho các em nội dung khái quát của bài thi mới này." Mavis kho khan, bắt đầu dùng bút ánh sáng viết lên không trung, giải thích: "MPF là bài thi số 1, như các em đã biết, dùng để đánh giá năng lực phép thuật của các em, 1 – 99 đạt điểm B, 100 – 999 đạt điểm A, 1000 – 9999 đạt điểm S, đợt thi trước Cana đạt chỉ số 9999+ điểm SS là ngoại lệ. Và bài thi số 2 là bài thi quyết định, có tên là 'Mê cung quái vật' hay còn gọi là 'Pandemonium Heart'."

"Pandemonium Heart là sao? Nghe tên đã thấy sợ rồi."

"Cụ thể: Pandemonium Heart là một không gian khép kín vô tận, có 4 phòng riêng dẫn tới mỗi loại hình mê cung khác nhau, và mỗi phòng sẽ chứa 100 con quái vật được tạo ra bởi Ảo Ảnh Thuật của các giáo viên, chia thành các cấp độ từ mạnh xuống yếu S, A, B, C, E. Các em sẽ được bốc thăm chọn một đồng đội ngẫu nhiên, mỗi lần thi sẽ có 4 đội và thi trong 30 phút. Giết càng nhiều quái vật các em càng được nhiều điểm, và điểm tính chung cho hai người chứ không tính riêng từng cá nhân, một con là một điểm bất kể mạnh yếu, số điểm đó sẽ cộng vào chỉ số MPF và đưa ra đánh giá cuối cùng. Nếu giữa chừng cả hai đều cạn kiệt pháp lực thì sẽ tự động bị đẩy ra khỏi mê cung, số điểm vẫn được giữ nguyên. Bài thi này chủ yếu dựa vào tinh thần đồng đội, dù các em có đánh lẻ thì cuối cùng số điểm hai người trong một đội vẫn như nhau nên các em phải đoàn kết thì điểm mới cao được. Địa điểm thi là Đấu trường Fairy Tail. Các em có thời hạn là một tuần để chuẩn bị, nào, giờ thì lần lượt từng người một lên bốc thăm!"

"Và cô xin bổ sung thêm một điều nữa, nếu các em đổi thẻ đồng đội cho nhau tức là đã gian lận trong thi cử, bị ban coi thi phát hiện thì sẽ xử phạt theo quy định, hơn nữa điểm các em thi được vẫn sẽ là của chủ thẻ, ví dụ A tráo thẻ cho B, A diệt được bao nhiêu quái vật thì số điểm đó vẫn là của B, và ngược lại. Vì thế đừng dại mà đổi thẻ để nhận thiệt thòi về mình, hì."

[Jerza FT] Cuộc chiến trường họcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ