Chương 31 - Thiên bình

3.1K 165 17
                                    

Bốn ngày, Đinh Tiểu Tuyên ngốc ở phòng y tế vỏn vẹn bốn ngày, tin tức khiến cô kinh ngạc lần lượt xuất hiện.

Hổ Nữu miệng sùi bọt mép bị đưa vào phòng cấp cứu. Ban đầu Chu Bình đối với hành vi sát hại Hổ Nữu thú nhận không chút e dè, cuối cùng lại khai ra sự thật là do bị Bà Mập uy hiếp, ép bà hạ độc.

Tất cả những chuyện này đến rất đột ngột, rất bất ngờ. Còn có Bà Mập kia, vì sao bỗng nhiên lại hạ sát thủ với một phạm nhân.

Có lẽ, Bà Mập cùng với cái chết của Hổ Nữu không thoát được quan hệ, nhưng Chu Bình cũng có động cơ giết người. Nếu là bà hạ độc, chắc chắn là có liên quan đến Chu Nam. Chu Bình tuy là người hành hung, nhưng vết thương trên người cũng gián tiếp chứng minh bà thật là bị người uy hiếp. Như vậy, ngày đó Bà Mập mượn việc đem bữa sáng tới chính là đáng ngờ. Cách chức, tai ương lao ngục, hết thảy đều không biết bao nhiêu.

Hổ Nữu vừa chết, Chu Bình ăn khổ, Chu Nam lại chịu đả kích, Bà Mập thì hạ đài. Tựa hồ tất cả đối với Lam Tử Ngưng mà nói, đều là tình huống tốt đẹp.

Đinh Tiểu Tuyên không thể không liên hệ những tội ác xấu xa ấy tới nàng.

Có lẽ, cái chết Hổ Nữu không chút nào can hệ tới nàng, Bà Mập liên lụy đến vụ án này, lại vô cùng có khả năng là nàng gây nên. Tuy là đối với việc Bà Mập nhận hối lộ, lấy việc công mưu cầu tư lợi mà chẳng quan tâm đến hành vi bạo lực trong tù, nhưng cái sai của nàng ta thì sẽ có pháp luật nghiêm trị. Huống chi tội không đến nước này, nếu nàng ta là bị người hãm hại, bị bỏ tù vì tội oan, cũng là cực kỳ bất công.

Trong phòng y tế không có bật đèn, ánh mặt trời buổi chiều tà chiếu vào gian phòng qua song cửa sổ, dừng ở trên người Chu Nam, người đã mê man một ngày một đêm trên giường.

Sắc vàng cam chiếu lên khuôn mặt tái nhợt của cô càng hiện lên vẻ ảm đạm, Đinh Tiểu Tuyên khe khẽ thở dài, đứng dậy đi đến trước cửa sổ giúp cô kéo màn lại.

Trong lúc ngủ mơ, đứa nhỏ bất lực ấy vẫn luôn nhíu chặt mày, thỉnh thoảng còn nỉ non. Đinh Tiểu Tuyên nhịn không được vươn tay nhè nhẹ chạm vào, sợ quấy nhiễu cô, động tác thật mềm nhẹ cẩn thận, vuốt lên đôi mày của cô, rồi ngồi trở lại đầu giường của mình.

Gió từ bên ngoài thổi vào mang theo chút hơi lạnh, Đinh Tiểu Tuyên mờ mịt nhìn chằm chằm màn sáo bị gió thổi phần phật, trên sàn lập lòe ánh nắng lúc sáng lúc tối. Nó cũng như thứ ánh sáng gọi là 'chính nghĩa', như lời Lam Tử Ngưng, từng chút một tan rã ngay trước mắt, đứt đoạn.

Cửa phòng y tế bị người ta mở ra một cách rất thô lỗ, một giọng nói lạnh lùng vang lên: "Còn không bật đèn."

Đinh Tiểu Tuyên chợt quay đầu định ngăn lại, bóng đèn trên đỉnh đầu lóe sáng làm cô chói cả mắt. Cho dù ở đây là phòng y tế sạch sẽ sáng sủa, lâu ngày không thấy ánh sáng, vẫn rất khó để người ta có thể thích ứng kịp.

Y sĩ nhà giam đo nhiệt độ cho cô, đưa khay thiết có chứa thuốc cho Đinh Tiểu Tuyên, lạnh lùng nói với cảnh ngục đứng bên cạnh:

"Nhiệt độ cơ thể bình thường, sau khi qua giờ cơm chiều đi đem về."

Đinh Tiểu Tuyên không nói gì, nhét một đống thuốc đủ màu sắc vào miệng, cầm ly nước trên bàn uống mấy ngụm để nuốt xuống.

[BHTT][Edit][Đang beta] Ái ngục - Kha Hựu NgưngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ