Chương 44 - Điểm tựa

2.7K 134 10
                                    

"Chị Tuyên, rời giường."

Lấy tay che hai mắt, đầu rất đau, những hình ảnh đêm qua lại hiện lên như nước chảy. Thuận thế sờ sờ bên cạnh, trống không. Người bên cạnh đã sớm đi đâu mất rồi, ngay cả độ ấm còn sót lại cũng không thấy.

"Chị Tuyên, nên tỉnh rồi."

Nên tỉnh, nhưng cô không muốn tỉnh lại.

"Tiểu Tuyên, cảm thấy khó chịu sao?"

Cố gắng mở đôi mí mắt nặng trĩu, cố sức khởi động thân thể, bên cạnh chỉ có Chu Nam và Hướng Diệc Song. Quay đầu nhìn hướng cửa, Lam Tử Ngưng đang nghiêng người dựa lên rào sắt bên cửa. Lấy tay xoa xoa đôi mắt sưng húp, sau đó mới có thể hoàn toàn mở mắt ra. Cố gắng cười với các nàng, rồi lảo đảo đi đến phía sau Lam Tử Ngưng, cẩn thận đem người trước mặt thu vào đáy mắt.

Rào sắt bị dựa vào thì hơi rung rung, thân mình Lam Tử Ngưng cũng run lên một cái.

Xuống tay nặng như vậy, mặt cô nhất định vẫn còn sưng, huống chi khóc một đêm, hai mắt của cô chắc cũng biến thành hai quả đào... Vết bầm trên tay cô phải qua mấy ngày mới tan... Tay bị thương chưa khỏi lại bị đánh, ­­­cả người cô bây giờ hẳn là đau đớn đến vô lực, ngay cả đi cũng không nổi ...

Nếu có thể, nàng muốn quay đầu lại, cười mắng nâng cô dậy, 'Ngu ngốc, ngay cả đi bộ thôi cũng không xong.'

Trong lòng đau âm ỉ, nhưng, chỉ là đau lòng, nghĩ đến nước mắt sẽ lan tràn như cỏ dại, nghĩ đến sẽ đau lòng đến không thể chịu nổi, nhưng mà cõi lòng lại cực kỳ bình tĩnh. Làm ra quyết định như vậy, không vì nhưng giọt nước mắt của cô mà mềm lòng, cũng không vì cô níu kéo mà dao động. Lam Tử Ngưng cảm thấy chính mình, có lẽ thật là muốn từ bỏ, cũng buông tha.

Nếu không cho cả hai bất cứ cơ hội cùng xuất hiện nào, có lẽ trái tim sẽ từ từ nguội lạnh, sẽ từ từ chết lặng.

Thân nàng run lên một cái cực nhẹ nhưng không qua được hai mắt Đinh Tiểu Tuyên, trong lòng mừng thầm, thật cẩn thận kéo vạt áo của nàng.

"Ngưng..."

Không có lời đáp lại nào.

Nàng nghiêng mặt, mày nhíu chặt, hàng mi tinh tế, hai mắt khép hờ, nét mặt cực kỳ lạnh lùng. Bởi vì mình, Lam Tử Ngưng dần dần lệch khỏi quỹ đạo an toàn của nàng, bước ra khỏi bức tường thành mà nàng đã dựng lên. Một Lam Tử Ngưng lạnh lùng uy nghiêm bình thản ung dung, một Lam Tử Ngưng bình tĩnh không sợ vinh nhục, một Lam Tử Ngưng yêu dã mê người... Đều là bởi vì mình, bức bách nàng đến nỗi ngay cả mình cũng cảm thấy xa lạ. Nàng nôn nóng phát cuồng, nàng do dự không chừng, nàng cuồng loạn, tất cả đều do một tay mình gây nên. Tự tay chôn vùi sự ôn nhu như nước của nàng, yêu thương tinh tế của nàng, nhớ nhung si niệm của nàng, những thứ từng chỉ thuộc về mình.

Từ hèn nhát khi yêu nàng, thống khổ khi phản bội nàng, bất lực khi muốn níu kéo nàng, đến tuyệt vọng khi mất đi nàng... Dường như mình chưa từng chân chính vui vẻ, cũng không có chân chính hạnh phúc ...

Có lẽ yêu phải một người không biết thế nào là yêu như vậy, Lam Tử Ngưng mới là người đáng buồn nhất. Nàng nói rất đúng, Đinh Tiểu Tuyên sẽ không vì yêu mà sa đọa, sẽ không vì yêu mà vứt bỏ kiên trì của mình, cũng không để tình cảm làm lu mờ lý trí.

[BHTT][Edit][Đang beta] Ái ngục - Kha Hựu NgưngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ