Chương 89 - Người yêu

2.4K 104 1
                                    

Đinh Tiểu Tuyên cảm kích gật đầu, trong lòng lại không có cách nào bình tĩnh được. Lam Tử Ngưng đã xảy ra chuyện! Nếu không những người này sẽ không cho phép cô ra ngoài.

Hai người bản xứ hất hất đầu chỉ ra phía ngoài cửa, Đinh Tiểu Tuyên đi theo ra ngoài. Hai người vẫn rất cảnh giác, đi phía sau Đinh Tiểu Tuyên. Lần đầu tiên Đinh Tiểu Tuyên có thể nhìn toàn khu dân bản xứ ở. Ra khỏi căn nhà trúc là một mảnh đất trống khác cũng được hàng rào trúc bao quanh. Trên mảnh đất trống là mấy đứa trẻ tụm lại, đều đang nhìn chằm chằm vào vị khách không mời kia.

Không biết phương hướng, Đinh Tiểu Tuyên chỉ có thể tiếp tục đi về phía trước. Đi đến một chỗ rẽ, hai người phía sau lưng đẩy một cái, Đinh Tiểu Tuyên chuyển hướng, đi lên con đường nhỏ. Càng đi hai bên đường càng hoang vu, Đinh Tiểu Tuyên ẩn ẩn cảm thấy có chút không ổn, dừng bước lại, xoay người liếc nhìn hai người kia. Hai người kia chỉ chỉ chiếc xe tải ven đường: "Kia."

Hai người kia cũng không có đeo súng như mấy người trong thôn, tuy rằng rất cảnh giác với mình nhưng không có hành động bắt ép gì quá đáng. Trong lòng Đinh Tiểu Tuyên vẫn không yên, trước chỉ có thể theo ý bọn họ, có lẽ là thật sự dẫn mình đi gặp Lam Tử Ngưng. Lên xe, xe bắt đầu chạy đi, nhưng vẫn đi trên con đường nhỏ này, cách một khoảng trên đường còn có người gác.

Đi khoảng một tiếng, xe vẫn cứ chạy trên còn đường nhỏ xóc nảy, Đinh Tiểu Tuyên tỉnh ngộ, đây là kế điệu hổ ly sơn, mục tiêu chính là cô. Xe lái qua một trạm kiểm soát rồi giảm tốc độ đi chậm. Đây là một cánh đồng hoang vắng, bụi cỏ cao lớn tươi tốt, cao gần bằng thân xe luôn. Ngồi phía trong xe, Đinh Tiểu Tuyên quan sát thấy, cửa xe không khóa.

Đinh Tiểu Tuyên ôm bụng, vỗ vỗ người bên cạnh, ý bảo mình đau bụng. Người nọ nhìn thoáng qua sau đó lắc đầu, ra hiệu đợi lát nữa. Đinh Tiểu Tuyên tiếp tục ôm bụng thừa dịp xe xóc lên một cái thì ngã từ trên ghế xuống. Người đàn ông ngồi phía sau khom lưng muốn kéo Đinh Tiểu Tuyên lên, tay phải Đinh Tiểu Tuyên mở cửa xe, ngả ngửa ra sau, từ trên xe nhào xuống bụi cổ. Không quan tâm tới phương hướng gì nữa, đứng lên một phát là đâm đầu chạy như điên. Tảng đá lớn trong lòng Đinh Tiểu Tuyên cũng buông xuống, có chút vui sướng lẩm bẩm: "Lam Tử Ngưng không sao!"

Xe thay đổi hướng truy đuổi theo sau, bởi vì bụi cỏ khá cao, vị trí Đinh Tiểu Tuyên rất khó để thấy rõ. Nhưng khi Đinh Tiểu Tuyên nghĩ rằng có thể trốn trong bụi cỏ tránh một kiếp, thì trên đỉnh đầu lại xuất hiện trực thăng, thứ khiến người ta căm thù đến tận xương tuỷ. Chiếc này hình như là trực thăng dùng cho nông nghiệp, bay rất thấp. Cánh quạt quay cuồn cuồn làm bụi cỏ ngã sát mặt đất, vị trí Đinh Tiểu Tuyên liền lộ ra. Trên trực thăng có một người bản xứ đang cầm súng nhắm ngay Đinh Tiểu Tuyên, Đinh Tiểu Tuyên chỉ có thể giơ hai tay lên dừng lại.

Người người bản xứ bước xuống xe, lúc này mới móc súng ra, một trái một phải chỉ sau lưng Đinh Tiểu Tuyên, buộc cô đi về phía trước. Trên đầu là trực thăng, phía sau là hai cây súng, lại có vẻ chưa muốn lấy mạng mình ngay, Đinh Tiểu Tuyên cũng có chút không hiểu làm sao, thở hổn hển đi theo.

[BHTT][Edit][Đang beta] Ái ngục - Kha Hựu NgưngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ