Chương 19 - Lánh nạn

4.5K 203 10
                                    

"Có đôi khi cảm thấy chị ấy nói rất đúng, tôi kiên trì với chính nghĩa, ở trong mắt chị ấy xem ra chính là xấu xa. Ha ha... Có lẽ tôi vẫn là một kẻ đầy mâu thuẫn, tôi sai lầm rồi, tôi thật đã sai rồi.

Về lý, tôi làm đúng, lý do của tôi, quá đầy đủ, giúp xã hội diệt trừ tội ác. Đúng vậy, tôi không có làm sai. Nhưng với chị ấy, tôi thật nên bị thiên đao vạn quả(*). Tự tay tôi kéo chị ấy ra khỏi lớp vỏ bảo hộ, nói với chị ấy có tôi sẽ không còn cô độc, nhưng cuối cùng, tôi lại đẩy chị ấy trở về, đẩy về phía vực sâu thực sâu. Tôi, thật sự là cầm thú.

Cũng là vì đạt được mục đích mà không từ thủ đoạn, chị ấy vì tiền vì quyền, còn tôi thì vì một lý do đường hoàng. Ngay từ đầu đã mang theo mục đích tiếp cận chị ấy, thậm chí lợi dụng hảo cảm của chị với mình, không tiếc bán đứng tình cảm để đạt được sự trọng dụng của chị. Dần dần, dần dần, chúng tôi đều càng lún càng sâu. Nhưng tôi nói với mình, chuyện này ngay từ đầu là một vở kịch, tôi chỉ là cố gắng khiến vai diễn của mình càng thêm chân thật thôi. Vì thế tôi mặc kệ cảm xúc của mình, tình yêu của tôi, là thật.

Tôi yêu chị ấy, 4 năm, đến khi ở trong này, đến khi tôi không còn là cảnh sát, tôi mới có thể nói cho chị ấy, tôi yêu chị ấy. Nhưng mà, chị ấy đã không còn muốn tin. Chị ấy không tin, nhưng tôi tin, tôi biết tôi chưa bao giờ chắc chắn giống như bây giờ, trả nợ cũng tốt, theo tiếng gọi trái tim cũng được, chị ấy làm gì tôi, đều là cho tôi cơ hội để chuộc lỗi. Tôi hẳn là, phải trả hết nợ cho chị ấy."

(*): chém nghìn vạn nhát đao, chết không toàn thây

Hướng Diệc Song đang ngẩn người, lời Đinh Tiểu Tuyên nói với nàng, khiến nàng lập tức sững sờ tại chỗ, thật lâu vẫn chưa lấy lại bình tĩnh.

Mang theo mục đích tiếp cận là thật đáng giận, nhưng đến cuối cùng, Đinh Tiểu Tuyên vẫn phải trả giá chân tâm mà. So với kẻ khốn kiếp thấy ích lợi trước mặt đã cúi đầu thì thật tốt hơn nhiều...

Đáng giá sao? Đáng giá sao? Vì kẻ khốn nạn, giam cầm mình ở nơi song sắt thiết khóa này, mọi thứ đều lạnh như băng không chút ấm áp, thật giống sự lãnh khốc vô tình của hắn ta. Ha ha, hiện tại tất cả mong muốn của hắn, đều chiếm được rồi nhỉ.

"Chị gái..."

Là nghe nhầm ư, sao mà lại nghe thấy giọng nói yếu ớt của Tiểu Quỷ trong phòng giam trống rỗng này cơ chứ.

"Chị gái...... Chị gái......"

Tiếng cười nói ở lối đi quá lớn, thế cho nên Hướng Diệc Song tìm kiếm một phen mới xác định được tiếng nói kia đúng là xuất hiện ở trong phòng, không có lầm. Nhưng vừa tắm rửa xong nàng và Đinh Tiểu Tuyên đã trở lại mà, sau đó chưa có bất kỳ ai vào phòng mà.

'Đông đông đông', phía sau truyền đến tiếng gõ lên giường, Hướng Diệc Song nhìn lại, cũng không có người.

Phì cười một tiếng: "Vì sao mỗi lần nhìn thấy chị gái đều cảm giác chị đang đi vào cõi tiên vậy......" Chu Nam giơ giơ tay lên: "Tôi ở đây nè!"

[BHTT][Edit][Đang beta] Ái ngục - Kha Hựu NgưngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ