C.64: Gặp lại Lạc Lãnh Thần

8.2K 108 1
                                    

Càng về sau , tuy sắc mặt An Nhiên vẫn đỏ như phải bỏng , nhưng cũng vẫn chấp nhận cùng Thẩm Mặc đắp một cái chăn nằm ngủ , chẳng qua nếu Thẩm Mặc ngủ ở trên giường cô lại ngại để cho người ta nằm ngủ không có gì đắp , nhưng nếu đem cái chăn duy nhất này cho Thẩm Mặc , thì cô phải làm sao ? Sẽ rất lạnh , cuối cùng , An Nhiên coi như là thoả hiệp , nhưng mà đi ngủ cũng phải nằm trong giới hạn , vậy là hai người đắp chung một cái chăn , sau đó An Nhiên xoay người cứng ngắc dùng một tư thế ngủ cả đêm , đợi đến ngày hôm sau tỉnh lại , cổ cứng thiếu chút vẹo , eo của Thẩm Mặc hình như đã tốt hơn nhiều , buổi sáng toàn thân An Nhiên đau nhức , tinh thần của anh thì vẫn còn tốt lắm.

An Nhiên làm sao biết được , cái gì gọi là đau eo , chẳng qua chỉ là người ta lấy cớ để gần gũi ôn hương nhuyễn ngọc thôi .

Cô và Thẩm Mặc dùng phương thức giả làm người yêu kỳ quái , An Nhiên định nghĩ quan hệ giữa Thẩm Mặc và cô hiện tại là như vậy . Cầm mui , An Nhiên vừa làm đồ ăn sáng vừa thất thần .

Bên ngoài phòng bếp , trong phòng khách , đang tiến hành một trận thi đấu kịch liệt giữa hai ông cháu .

"Ông nội , ông tính khi nào thì trở về?" Khi Thẩm Mặc đuổi người luôn có gì thì nói đó , không để lại cho người ta chút mặt mũi , nếu không phải người ngồi đối diện anh là ông nội thì anh đá sớm đá vài cái ném ra ngoài rồi.

Thẩm lão gia nhìn vẻ khó chịu trong mắt cháu trai , lại nhớ lại cái chuyện làm người ta xấu hổ mà mình bắt gặp tối hôm qua , tự biết đuối lý , nhưng vẫn còn nhớ dùng dáng điệu ông nội của mình ra để trấn áp cháu trai đang làm phản : "Tôi cho anh biết , tôi còn chưa chết đâu , tôi mới là chủ nhà này , tôi thích ở đâu thì ở đấy !"

Sắc mặt Thẩm Mặc căng ra , dứt khoát loại bỏ chút tình cảm còn lại : "Nơi này không chào đón ông."

Thẩm lão gia sao lại quên mất , đứa cháu trai trước mặt này , lúc tâm tình tốt , là lúc ông nội anh uy phong lẫy lừng , khi tâm tình không tốt , ông chẳng qua chỉ là một lão già thôi!

Thẩm lão gia quyết định , thay đổi đường lối và tấn công , tìm một cửa khác .

"Tôi biết , ông nội tôi đây già rồi , một lão già có gì để người ta đối tốt chứ?" Thẩm lão gia chực khóc , nhưng nhìn ánh mắt Thẩm Mặc không hề có động tĩnh gì , liếc nhìn thần sắc không chút biến hoá , Thẩm lão gia quyết định cố gắng không ngừng "Ai , người ta đều nói có vợ là quên mẹ , à không phải , là quên ông nội , ban đầu tôi còn không tin , ai , cháu trai lớn rồi , cuối cùng cũng thành của người khác."

Thẩm Mặc không động đậy gì , hai tay gõ lên trên bàn , khoé môi hàm chứa nụ cười thản nhiên nhìn Thẩm lão gia , nhất thời Thẩm lão gia cảm thấy giá trị con người của mình rớt mạnh , mình giống như con khỉ đang diễn trò ở trong tay tên oắt kia ...

Thẩm lão gia ho khụ khụ , đưa cành ôliu* (biểu tượng cho hoà mình) ra người ta không chỉ không đón nhận , ngược lại còn một đao chém ngang xuống.

Có chút không nhịn được , Thẩm lão gia ho khụ khụ , ánh mắt thoáng liếc nhìn về phía An Nhiên đang bưng chén đĩa tới , lộ ra nét mặt già nua cô đơn , bộ dạng uỷ khuất khiến lông mi Thẩm Mặc run lên .

Lạc thiếu, ly hôn điWhere stories live. Discover now