C.14: Xảy ra sự cố

11.1K 242 1
                                    

An Nhiên và Vũ cùng nhau đi vòng quanh đường chạy toàn bộ trường học được một lúc lâu, đồ ăn vừa ăn xong tiêu hoá cũng được kha khá, dọc đường An Nhiên hỏi Vũ rất nhiều lần, đến cùng là anh đã nói gì với người bảo vệ để ông ấy cho họ vào, nhưng từ đầu đến cuối Vũ đều chỉ nói một câu: "Bí mật!"

Hỏi nhiều lần không được, An Nhiên dứt khoát không hỏi nữa, tìm một ghế đá ngồi xuống nghỉ ngơi, cô ngẩng đầu, trên mặt hiện lên một vầng sáng, theo đường cổ duyên dáng dần trượt xuống. Trời đã tối, ánh sao lại không bị bóng đêm nuốt mất, từng ngôi sao nhỏ thưa thót tỏa sáng, ánh sao sáng ngời, nhưng bất kể thế nào cũng không thể chiếu sáng cả bầu trời.

Không kìm được, An Nhiên lại cảm thấy bản thân mình giống như một ngôi sao, bất kể cố gắng chịu đựng như thế nào, ánh sao vẫn không thể chiếu sáng bầu trời đêm, cũng giống như cô không cứu vớt được cuộc hôn nhân của mình.

Nếu cha và mẹ biết cô ly hôn, có phải sẽ nói cô không hiểu chuyện hay không?

Nhưng, cô đã ngoan ngoãn nghe theo ý cha mẹ làm đứa con gái ngoan nhiều năm như vậy, cũng đã chán rồi, từ nhỏ cha nói đã là một cô bé nhất định phải có sự dè dặt của con gái, bất kể là thế nào cũng không thể giống những người đàn bà chanh chua có thể thấy ở bất cứ đâu trên đường, nhiều lúc cô nhớ lại cảnh mình ký tên xuống bản thỏa thuận ly hôn kia, An Nhiên đều cắn răng hối hận, rằng khi đó bản thân không đem cái bản thỏa thuận ấy đập lên đầu Lạc Lãnh Thần!

Tiếu Tiếu nói rất đúng, trong xương cốt cô đã tràn ngập sự trói buộc và giam cầm, rất nhiều chuyện cũng không phải cô không dám làm, mà cô cho rằng làm như vậy là không đúng, Tiếu Tiếu từng dùng giọng điệu nói đùa thường nói nói cho cô biết: "Nhiên Nhiên, sao mình cảm thấy cậu không phải chịu sự đau khổ từ phía cha cậu, mà cậu bị chính bản thân mình trói buộc, là chính cậu không chịu buông tha bản thân mình."

Dưới ánh đèn đường, cô lẳng lặng ngồi, cả người tản ra một chút bi thương, Vũ không tự chủ được đi đến ôm lấy cô, xoa xoa đầu cô, an ủi: "Làm sao vậy?"

Thời gian qua áp lực thực quá mức khiến cô cần một bờ vai mình có thể dựa vào, An Nhiên không đẩy Vũ ra mà tựa đầu, gối lên bờ vai anh, nói ra nghi vấn giấu trong lòng cô đã lâu: "Vũ, anh nói xem... đối với một người phụ nữ mà nói, ly hôn, đến cùng là tốt hay không?"

Cô không chú ý tới việc lúc mình nói ra những lời này người đàn ông bên cạnh bỗng cứng đờ, Vũ cúi đầu nhìn cô, hỏi lại: "Vì sao lại hỏi như vậy?"

Vũ nhớ tới điều được nghe lúc trước, cũng chính là nguyên nhân khiến anh vô cùng hối hận, anh nghe được tin tức từ lời bạn bè rằng An Nhiên đã kết hôn, đây cũng là nguyên nhân anh vội vàng về nước, anh muốn xem xem cô gái nhỏ kia, có phải đã tìm được hạnh phúc của mình hay không? Có phải cuộc sống vô cùng vui vẻ không? Khi kết hôn, có phải cô... đã quên anh rồi không?

Chẳng lẽ, cô thật sự đã kết hôn?

Nhưng, thời gian dài như vậy, anh cũng chưa từng gặp chồng cô một lần.... Vũ cân nhắc lời của cô, liên hệ từ đầu đến cuối lại một chỗ, kết quả đó khiến anh giật mình không ít: "Nhiên Nhiên, em... ly hôn rồi sao?"

Lạc thiếu, ly hôn điOnde histórias criam vida. Descubra agora