C.22: Vì sao không thể?

7.8K 148 0
                                    

An Nhiên tìm một chỗ yên lặng ngồi xuống, ánh nắng mặt trời chói chang trong một không gian nhỏ hẹp chật ních người, tất cả đều liều mạng chen chúc lên trước, muốn nộp sơ yếu lý lịch đang cầm trong tay tới người quản lý nhân sự của các công ty, An Nhiên ngửa cổ uống một hớp nước, cảm giác miệng đắng lưỡi khô cuối cùng cũng giảm đi một chút, tuy rằng trường cô tốt nghiệp cũng là trường đại học loại tốt, nhưng cô tốt nghiệp đã nhiều năm, hơn nữa công việc lúc trước làm ở công ty của Lạc Lãnh Thần lại không phải chuyên ngành của cô, cứ như vậy cô so với mấy sinh viên vừa tốt nghiệp này sức cạnh tranh chẳng có tý tẹo nào hết, cô đều không vượt trội hơn người ta.

Liếm liếm môi, An Nhiên lau mồ hôi trên trán, hội chợ tuyển dụng này nhiều người như vậy, cô lại không thành thạo một nghề nào, muốn tìm việc nói còn dễ hơn làm.

Nhưng nếu không tìm được việc thì ngay cả tiền khách sạn cô cũng không có mà trả, ba còn đang nóng giận, trong năm ba tháng này nhất định sẽ không cho cô vào cửa nhà... An Nhiên thờ dài một hơi, tất cả cũng vì bức thư nặc danh kia hại cô trở tay không kịp.

Một người đàn ông nhìn chằm chằm An Nhiên thật lâu, sau đó tặc lưỡi: "Giống quá, quá giống!"

An Nhiên không hiểu gì, tránh né người kia.

Một người xa lạ đột nhiên xuất hiện trước mặt người khác nói giống, giống, giống, không phải bệnh thần kinh thì còn là gì nữa? Chẳng lẽ cuộc sống của cô lại có mấy tình tiết cũ kỹ ngớ ngẩn (TC: Nguyên văn chỗ này là 狗血, từ đó Hán Việt là cẩu huyết, trong cuộc sống bình thường, nó có nghĩa là "sh!t", còn trong tiểu thuyết, nó có nghĩa là "các tình tiết cũ, lặp đi lặp lại nhưng quá nổi bật") xuất hiện chị em sinh đôi hay là con gái riêng gì hay sao?

Người nọ lại hơi nhích tới chỗ An Nhiên, vẫn nói những lời này: "Giống, thật sự là quá giống!"

An Nhiên hơi đề phòng tránh xa ông ta, nhưng mà người kia vẫn đuổi theo không bỏ qua, luôn bám sau lưng cô, An Nhiên tìm cơ hội chạy, nhưng mà người ở trước quá nhiều, căn bản là cô chen không nổi, nghiêng đầu sang chỗ khác thì người đàn ông kia đã đứng phía sau cô!

"Ông... Ông làm cái gì đấy?" An Nhiên đề phòng nhìn ông ta.

Lúc này ông ta mới chú ý rằng hành động của mình đã dọa cô phát khiếp, liên tục cười nói: "Chào cô gái, tôi là phó đạo diễn của đoàn làm phim Đổng Tiểu Uyển, đây là danh thiếp của tôi." ( TC: Đổng Tiểu Uyển sinh năm 1624, mất năm 1651, Đổng Tiểu Uyển là người đứng đầu trong Kim Lăng bát diễm nổi tiếng thời Minh, sắc đẹp của bà từng khiến xảy ra một phen minh tranh ám đấu giữa các danh công cự khanh. Đổng Tiểu Uyển tên Bạch, tự Thanh Liên, còn gọi là Thanh Liên nữ sĩ, tên và tự của bà đều vì lòng ngưỡng mộ Lý Bạch mà ra. Bà thông minh linh tú, thần tư diễm phát, yểu điệu thuyền quyên, là nhất lưu nhân vật trong đám con gái ở cựu viện Tần Hoài )
Ông ta nói xong còn móc ra một tấm danh thiếp đưa cho An Nhiên, An Nhiên bán tin bán nghi cầm lấy, Lặc Gia, An Nhiên hơi giật mình, không ngờ người này lại là đạo diễn Lặc Gia nổi tiếng, trước kia cô từng xem phim ông ta làm đạo diễn, lúc ấy ông ta còn rất nổi tiếng, lên như diều gặp gió, không ngờ lại có thể gặp người thật.

Lạc thiếu, ly hôn điWhere stories live. Discover now