chap147

9.6K 250 32
                                    

【 147 】

Giờ đây tim ta đang đập thật lợi hại, mỗi nhịp đều mạnh mẽ tựa như nện trống, chấn ta đến thiếu chút nữa cũng không đứng vững.

"Rất hồi hộp sao, sư muội?" Nhị sư huynh đứng ở cạnh bên vẻ mặt xấu xa nhìn ta.

Không còn chút tâm tư nào để ý đến hắn, sáng sớm mặc trên người chiếc áo bào đỏ thẫm ta đã không thể tự nhiên, chỉ cảm thấy thân mình như đang bị vật gì buộc chặt, không thể giãy thoát được ra. Ta không nhịn được xoay vặn mình, nhưng chẳng hề có chút tác dụng, còn cảm thấy toàn thân như càng đốt nóng, tựa như sắp bị chiếc áo bào vừa dày vừa nặng này ép đến thở không ra.

Ta biết kỳ thật chiếc áo bào này không phải là nguyên nhân khiến ta khó chịu, mà chính là việc đang diễn ra.

Rõ ràng không phải là lần đầu tiên thành thân, rõ ràng tối qua ta còn gặp được nàng, vậy vì sao giờ này ta lại hồi hộp như vậy?

Khi trời còn chưa sáng, Cửu tỷ đã đến gõ cửa phòng ta. Rồi sau khi thức dậy, ta còn nghe thêm nàng nói rất nhiều về những gì phải làm trước lễ bái đường, dù không phải lần đầu tiên nữa, nhưng những lễ nghi phiền phức đó vẫn khiến ta phiền đến thiếu chút nữa chỉ muốn bứt ra, bỏ mặc tất cả kéo Tấn Ngưng rời khỏi.

Rốt cục đến được bái đường.

Bước vào đại sảnh ta liền thấy Vương gia cùng Thành phu nhân ngồi ở chính giữa, cả hai đều mỉm cười nhìn ta.

Ta cứng nhắc kéo lên khuôn mặt tươi cười nhìn bọn họ.

Cả căn phòng hồng đến chói mắt, giống như sắp bị đốt cháy lên, làm cho ta càng khẩn trương hơn nữa. Từng chữ song hỷ trên tường, từng chiếc đèn lồng treo màu đỏ, đều như những đoàn hỏa chậm rãi thiêu đốt hướng đến phía ta. Lần này Vương gia mời đều là những người ta trị bệnh, không có đại quan triều đình, không có các công tử ca, không có Hầu Long hay Tề tướng quân nữa -- Những người đứng trong phòng lúc này ta đều biết, có Nhị cẩu tử và cả A Quyên, bọn hắn riêng vì ta mà gấp gáp trở lại kinh thành.

Sư phụ cũng đang đứng ở một bên, bọn hắn nhìn ta cười cười. Nhưng ta đã không còn chút sức lực nào để có thể mỉm cười đáp lễ, bởi vì, lúc này ta thật sự vô cùng khẩn trương.

Lần thành thân này là thật, không còn là giả.

Thành Nhược Hề ta thật sự cùng với Tấn Ngưng thành hôn.

Điều này là thật, không phải chỉ đang nằm mơ chứ?

Ta quay đầu nhìn ra hướng cửa, chưa thấy bóng dáng nàng đâu. Theo lý thuyết đến canh giờ này, Tấn Ngưng hẳn rằng đã đến, nhưng giờ vẫn chưa thấy người. Vì sao thời gian lại trôi qua chậm như vậy, là vì ta sốt ruột, hay là...

"Nhược Hề." Phía sau thanh âm của Thành phu nhân truyền đến, ta quay đầu, thấy nàng có chút lo lắng nhìn ta, "Thân mình ngươi có phải không thoải mái không? Vì sao... Vì sao đầu nhiều mồ hôi như vậy?"

"Không, không có." Ta xấu hổ cười, "Chỉ là, hơi nóng mà thôi."

"Tân nương đến --" Đột nhiên có tiếng người hô.

Vợ ta là quận chúaWhere stories live. Discover now