chap144

7K 218 23
                                    

144 】

Nếu lúc trước sư phụ không an bài ta đến vương phủ thì sẽ thế nào nhỉ?

Tiếp tục uốn tại y quán làm nam nhân bà? Tiếp tục thầm mến Nhị thiếu gia võ quán bên cạnh? Tiếp tục mỗi tối lén lút vào phòng bếp ăn vụng?

Vô luận là loại nào, đối với ta bây giờ cũng là điều không thể chịu đựng. Con người chính là lòng tham không đáy, nếu đã được nếm một chút ngọt, sẽ trở nên lưu luyến vô cùng. Và cũng từ giờ khắc biết được vị ngọt đó, sẽ bắt đầu cảm thấy rằng nước sôi là không mùi vị. Tấn Ngưng của ta chính là vị "Ngọt" đó. Trước kia ta chưa từng cảm thấy cuộc sống của mình là bình thản nhàm chán, cho đến khi biết được nàng, ta mới phát hiện, nguyên lai cuộc đời mình có thể ngọt như vậy --

"Ngươi không đọc sách." Tấn Ngưng ngồi trong lòng đột nhiên nghiêng đầu cắn cắn vành tai ta, ôn nhu hỏi, "...Ngươi đang suy nghĩ gì, ân?"

Suy nghĩ bị ngắt ngang, ta biết là nàng cố ý.

Vô luận là nhiệt khí từ miệng nàng thở ra khi nói, hay cảm giác tê dại đang truyền khắp thân thể qua vành tai ta, cũng đều khiến toàn thân ta như đang bốc cháy, tim đập không ngừng. Kềm nén lại xúc động muốn được hôn nàng, ta cười nói: "...Nhớ ngươi."

Tấn Ngưng gối đầu lên bờ vai ta, nị thanh nói: "Có cái gì nhớ, không phải ta ở đây sao?"

Bây giờ là lúc xem thư trước khi đi ngủ. Nếu như trước đây, ta và nàng đều sẽ ngồi đối diện nhau cạnh bàn, hoàn toàn không phiền nhiễu nhau. Nhưng đêm nay, nàng lại cố tình muốn ngồi trên đùi ta, để cho ta ôm nàng cùng nhau đọc sách.

"Như thế này làm sao ta xem tiếp được?" Ta không nhịn được mở miệng nói.

"Tại sao không xem được?" Nàng chớp chớp mắt, rồi cầm quyển sách ta đang cầm trên tay bày lên bàn, "Xem đi."

Ta thở dài, cũng chỉ có thể theo nàng thôi.

Nhưng nàng chính là cố ý không cho ta hảo hảo đọc.

Nếu chỉ là ôm nàng thì có lẽ ta vẫn có thể đọc tiếp. Nhưng quận chúa lại thường thường nắm lấy tay ta, từng chút nhẹ nhàng nhéo nhéo, sau một lúc lại ngồi thẳng người, dùng tay lật đảo vạt áo của ta, còn không ngừng cười kéo kéo tóc -- Giống hệt như một tiểu hài tử chưa to lớn.

Trong lòng ôm một người, hơn nữa còn là người ta mê luyến nhất, chỉ cảm thấy trên mặt mình nóng như lửa đốt, làm sao có thể đọc sách tiếp đây? Huống chi còn là một quyển sách tràn đầy lý luận khô khốc buồn tẻ như sách thuốc?

Hương khí từ người Tấn Ngưng truyền đến qua từng hơi thở, nàng phả từng đợt khí ấm áp lên cổ của ta, khiến trong đầu ta lại hiện lên những đường uyển chuyển của nàng dưới lớp áo bào... Ách, vì để cho mình không còn nghĩ đến điều đó, ta chỉ có thể luôn lệnh cho mình thất thần, thư cũng không đọc, mà nghĩ đến những chuyện xa xôi. Vì vậy nghĩ đi nghĩ lại, cuối cùng nghĩ tới nếu mình không biết Tấn Ngưng thì sẽ thế nào.

"Hỏi ngươi đấy." Tấn Ngưng ngẩng đầu, lại nói, "Ngươi lại ngây ngốc gì vậy?"

"A?" Ta rốt cục phục hồi tinh thần lại.

Vợ ta là quận chúaWhere stories live. Discover now