chap81

7.3K 223 16
                                    

81 】

Hạnh phúc cứ như vậy phủ che lên người.

Đối mặt với cuộc sống đó, có điểm mê muội, lại cũng có điểm sợ hãi, mê mang. Mê muội vì được ở bên Tấn Ngưng từng giờ từng phút, sợ hãi vì mình sẽ sa đọa đến không thể kiềm hãm được; và mê mang vì tương lai một năm sau không biết được kết cục.

Nhưng, chính là Tấn Ngưng lại thực hạnh phúc, nếu như vậy thì điều gì cũng chẳng để tâm.

Một tháng trôi qua, từ khi quen với cuộc sống trong quận mã phủ ta không còn màng thế sự nữa, sáng thức dậy trong lòng là người yêu nhất, tối cùng vào giấc ngủ cũng là có người yêu nhất ở bên. Nhưng từ sau đêm càn rỡ đó, ta cũng không dám... không tùy tiện cùng Lôi Công ngập ngừng. Không biết là bởi cố kỵ Vương gia, hay là lo lắng với tương lai không xác định, hoặc là trong tiềm thức đối với Tấn Ngưng tối bảo hộ. Có một số vực sâu, một khi rơi vào sẽ không thể tìm được lối về. Nhưng ta hiện tại chẳng lẽ còn chưa phải rơi vào vực sâu sao? Chẳng lẽ còn có thể quay về?

Đáp án kỳ thật ta đã sớm biết.

Hôm nay vừa ăn xong cơm trưa, ta một mình ngồi ở cửa quận mã phủ, quan sát sắc nhân qua đường.

Tấn Ngưng gần đây không biết làm gì, tựa hồ muốn lén chơi đùa gì đó, không hề cho ta biết đến. Mỗi lần hỏi nàng, nàng lại chỉ tùy tiện nói qua loa, rồi bảo ta đừng vội, cuối cùng cũng sẽ biết được. Được rồi, tuy rằng ta là bà tám, nhưng không có tám đến mức không biết xấu hổ, dù sao quận chúa nói ta rồi cũng sẽ biết, vậy thì cứ từ từ chờ thôi, đợi đến khi nàng nguyện ý nói cho ta biết.

Hôm nay mới vừa cơm xong, nàng lại không cho ta ở bên cạnh, sống chết cũng túm ta đẩy ra ngoài. Vì thế ta đành đi lang thang một chút, rồi tới cửa đứng xem người qua đường. Trong kinh thành kẻ có tiền rất nhiều, tùy tiện liếc mắt cũng thấy được kẻ lưng đầy kim bảo, mặc trên người áo choàng tơ lụa bóng mượt, vừa nhìn đã biết giá trị xa xỉ. Điều này so với nơi ta từng sống vô cùng khác biệt, đường trên trấn nhỏ người đi qua lại quần áo mặc cơ bản đều có vài mụn vá, cho dù có là đồ mới cũng chỉ từ bố vải may ra. Người mặc tơ lụa thì càng hiếm thấy, đa số là ngoại thương hay từ địa phương khác đến.

Đột nhiên, cách đó không xa có một lão phụ nhân đang chống quải trượng chậm rãi đến gần, nói là quải trượng, kỳ thật chỉ là một trạc cây tùy tiện nhặt được ven đường, nàng mặc bố y vàng nhạt, không ít nơi có vài miếng vá, nhưng toàn thân trên dưới lại rất sạch sẽ, không cảm thấy dơ chút nào. Vốn thích suy tư chuyện thiên hạ, vừa vặn không có việc gì ta bắt đầu lén lút đánh giá lão phụ nhân. Nàng từ đâu tới? Định đi đâu?? Nhân sinh của nàng có khoái hoạt không? Thời trẻ nàng đã trải qua những gì? Nàng có ước mộng không? Liệu nàng có thực hiện ước mong đấy?...

Qua một lúc lâu, phát giác chính mình đang mua thêm việc, ta quyết định vứt bỏ những suy nghĩ linh tinh.

Lão phụ nhân vẫn chầm chậm bước từng bước một, khiến tầm mắt ta không cách nào thoát khỏi người nàng. Nàng như trước vẫn chậm rãi đi, và mắt của ta cũng theo từng động tác của nàng từ từ di động.

Vợ ta là quận chúaWhere stories live. Discover now