chap36

4.5K 225 21
                                    

36 】

"Làm sao ngươi có thể hồi cờ chứ?! Không được không được, vậy không được!"

"Như thế nào không được? Ta đây còn chưa hạ mà, không tính là hồi cờ!"

"Hạ rồi, hạ rồi! Chính mắt ta thấy ngươi đã đặt trên bàn rồi, ngay vị trí này!"

"Ngươi mắt mờ! Ta rõ ràng chưa hạ xuống, ngươi thật là..."

Bước vào nhà Lý thúc, bên tai liền nghe được một trận tranh cãi kịch liệt. Nương theo tiếng nhìn vào trong phòng, ta thấy hai vị lão nhân đang ngồi chơi cờ, trong đó một vị... Chính là Lương Sơn đại phu danh tiếng lẫy lừng. Nghe được đoạn đối thoại, ta lập tức hiểu ngay sư phụ ta chính là cái vị muốn hồi cờ kia. Cho dù là "Đọc" chứ không phải "Nghe", ta cũng tin chắc người muốn hồi cờ là hắn. Đúng vậy, tin chắc đấy.

Ta thở phào một hơi, chứng kiến lão nhân này không có việc gì, tâm đang lơ lửng rốt cuộc cũng rớt xuống, đi đến phía sau sư phụ, quát lên: "Sư phụ."

"Ta không chơi với ngươi nữa! Cách chơi cờ cũng xấu!" Lý thúc hận đến nghiến răng, chuẩn bị rời đi, ngẩng đầu nhìn thấy ta: "Ơ, là Nhược Hề hả?"

"Lý thúc hảo." Ta gật đầu chào hỏi.

"Ân? Cô nương này thực xinh đẹp, không phải người bổn trấn a?" Lý thúc híp mắt, miệng toe toét cười quan sát Tấn Ngưng đang đứng sau lưng ta.

"Lý thúc hảo." Học ta, Tấn Ngưng cũng ấp úng lên tiếng chào hỏi.

"Ngươi ngồi xuống cho ta! Còn không hạ xong ván này, nếu không thì ngươi cấp tiền đi, bằng không đừng mong đi." Đúng vậy, kẻ cứng đầu này đúng là sư phụ ta.

"Còn hạ? Đồ đệ ngươi trở về kìa!" Lý thúc chán ghét nhìn sư phụ ta liếc một cái.

"Đừng nói lảng sang chuyện khác! Ngươi... Ân? A Thành? Thật là đã về rồi?" Rốt cục ý thức được sự tồn tại của ta, sư phụ nét mặt kinh ngạc.

"Vâng, con đã trở về." Ta nói.

Trước đây ta từng nghĩ rất nhiều lần, ta sẽ dùng ngữ khí nào nói với sư phụ những lời này đây. Sau khi trải qua bao nhiêu gian nan, đứng trước sư phụ rơi nước mắt, cau mày, dưới ánh chiều tà chiếu rọi, ta sẽ hướng sư phụ tuyên cáo mình cuối cùng đã hoàn thành nhiệm vụ, sau đó sư phụ sẽ vỗ vỗ bờ vai ta và nói "Hảo đồ nhi", chẳng hạn như vậy. Nhưng giờ, ta lại vô cùng bình thản. Hơn nữa hoàn toàn chẳng có chút ngữ khí nào báo cho lão nhân kia, đúng, ta đã trở về.

"Lương đại phu." Tấn ngưng mặt mỉm cười hướng sư phụ hành lễ, vẻ u sầu vừa nãy đã không còn, dường như nàng rất cao hứng khi thấy sư phụ ta bình yên.

"Đừng đừng đừng, lão phu chịu không nổi đâu..." Sư phu vội vàng đứng dậy, đỡ lấy Tấn Ngưng, tựa như còn ngại Lý thúc ở đây, chỉ đơn giản nói: "Cuối cùng ngươi đã đến rồi."

"Các ngươi cứ tán gẫu đi, ta vào trong điếm trông coi." Lý thúc ở trấn vốn kinh doanh một gian tạp hóa.

"Sư phụ, y quán làm sao vậy?" Đợi Lý thúc đi rồi, ta chẳng quan tâm gì khác, chỉ vội vàng hỏi.

Vợ ta là quận chúaWhere stories live. Discover now