chap5

5.7K 292 31
                                    

5 】

Đêm không ngủ.

Không phải vì việc ngày mai thượng kinh, mà là vì đêm nay sư phụ lại ngăn cản ta khôi phục thân nữ tử. Mười tám năm, mười tám năm ta đều đối với mọi người lấy thân nam tử, biết rõ ngọn ngành chỉ có sư phụ, Đại sư huynh cùng Nhị sư huynh. Thật sự quá khó tiếp thu. Nhớ rõ 15 tuổi năm ấy, ta thầm mến Nhị thiếu gia ở võ quán đối diện, muốn qua kết giao bằng hữu, thế nhưng hắn lại nói, "Sư phụ các ngươi không có chuyện gì lại mở y quán rồi thụ võ, rõ ràng là muốn cướp đoạt đường sống của chúng ta, ta không cần cùng ngươi làm bằng hữu."

Ngày đó ta khóc năm canh giờ.

Ta nghĩ, nếu ta lấy thân phận nữ tử hỏi Nhị thiếu gia, hắn sẽ không chút do dự đáp ứng yêu cầu của ta. Bởi vì ta không xấu, còn rất xinh đẹp. Hồi Tiểu Hoa mười tuổi, nàng từng lôi kéo góc áo của ta, giọng nũng nịu vui vẻ nói ta tương lai hãy làm tướng công nàng, ta cự tuyệt. Tuy rằng thân mặc nam trang ta rất tuấn tú, Nhưng thật sâu trong ta cũng hiểu được đạo lý, nữ tử cùng nữ tử là không thể.

Vì cái gì sư phụ cứ gắng bắt ta phải duy trì thân phận nam tử? Ta cảm giác ngoại trừ cái lý do hắn vẫn thường nói, còn có nguyên nhân khác. Có đôi khi, ta thật sự hi vọng rằng mình đúng là nam nhân, chính là lại sợ hãi sư phụ sẽ bức (ép buộc) ta mặc đồ nữ nhân, hay là, thật sư phụ có sở thích đó?

Nghĩ đi nghĩ lại, ta liền ngủ mất, tuy rằng bụng vẫn rất đói như cũ.

"Sư muội! Sư muội" tựa hồ mới ngủ không bao lâu, cửa phòng đã vang lên tiếng gõ.

"A... Gì thế..." Ta trở mình lại, muốn lần nữa đi vào giấc ngủ.

"Trời đã sáng! Lên đường thôi!" Nghe thanh âm là Nhị sư huynh, hắn tựa hồ rất hưng phấn, bất quá, hắn vì cái gì hưng phấn vậy?

"Hiện tại trời còn chưa sáng mà?" Ta ngồi dậy, dụi dụi mắt.

"Sư phụ cùng Đại sư huynh đang chờ ngươi, xe ngựa cũng đã chuẩn bị rồi." Giọng điệu Nhị sư huynh nghe thật giống đi chơi xuân, van ngươi, xem sư phụ kìa, chúng ta là đi chịu chết đó.

Quay đầu nhìn trời vẫn còn tối đen, ta chẳng muốn động.

"Sư muội? Sư muội, ngươi có ở bên trong không sư muội?!" Nhị sư huynh đột nhiên khẩn trương hơn.

Sợ Nhị sư huynh có thể bất thình lình xô cửa mà vào, ta vội vàng đáp, "Có, ta đây."

Xe ngựa đang dừng trước cửa, sư phụ vẻ mặt nghiêm túc đứng ở bên tường, Đại sư huynh thì hình như đã lên xe. Nhị sư huynh tiếp nhận hành lý của ta, hưng phấn nói cùng sư phụ rồi nhảy lên xe ngựa, hoàn toàn chẳng còn chút bộ dạng luyến lưu nào như tối qua.

Ta hướng sư phụ nói tiếng bảo trọng rồi cũng lên xe, hắn gọi ta lại.

"Nhược Hề." Thậm chí kêu chính nhủ danh (tên chính thức), sư phụ, ngươi không phải thật sự cho rằng ta không về chứ.

Ta có chút kinh ngạc xoay người, lại chứng kiến sư phụ chảy xuống hai hàng nước mắt vui mừng. Má ơi, xem ra lần này thật là chỉ có đi mà không về rồi, để bảo toàn tính mệnh, ta có nên hay không cự tuyệt thượng kinh?

Vợ ta là quận chúaWhere stories live. Discover now