chap39

5.4K 236 17
                                    

39 】

Ta chưa bao giờ từng cảm thấy cuộc đời của mình là bi thảm.

Nhưng bây giờ, ta thừa nhận là đã có chút như thế.

Ta đã yêu một người.

Ta đã yêu một nữ nhân.

Ta đã yêu một nữ nhân là quận chúa.

Ta đã yêu một nữ nhân là quận chúa hơn nữa còn cố chấp hôn nàng.

Và quan trọng hơn, ta cũng là một nữ nhân.

Ta từng nghĩ rằng, nếu như có thể, thật muốn vào cái ngày mà sư phụ phân phó chúng ta tiến vương phủ, ta kiên quyết rút lui, hung hăng cự tuyệt lão đầu này. Thì ta giờ đây đã hàng ngày ở trong y quán tiếp tục tiêm thuốc, tiếp tục mơ về giấc mộng đẹp được gả cho tế kim quy (con rể quý), tiếp tục thầm mến võ quán Nhị thiếu gia, và tiếp tục cuộc sống nữ giả nam trang bình đạm.

Nhưng chẳng thể có từ "nếu".

Trước khi xảy ra nụ hôn đó, ta cùng Tấn Ngưng vẫn có thể ở cùng một chỗ... Bản thân ta còn cảm thấy là rất hòa hợp. Nhưng từ khi có nụ hôn đó, chén hảo thuốc ta mới tiêm cho nàng cũng chần chừ không dám bưng lên. Mỗi lần đưa thuốc cho Tấn Ngưng, ta luôn đặt bên cạnh một viên đường nhỏ, phòng nàng không chịu nổi đắng có thể dùng. Nhưng bây giờ, cái Tấn Ngưng không chịu nổi, hẳn là mạo phạm của ta đối với nàng.

Trong mắt quận chúa, ta vốn là một nam nhân, hoặc bây giờ có lẽ đã hạ xuống thành bỉ ổi nam nhân cũng không chừng.

Mà ta lại cũng dám cố chấp hôn quận chúa -- người ta hảo hảo là một khuê nữ vậy mà ta khinh bạc, Nhưng ta lúc đó... Ai, người chủ động đích thực là ta.

Đứng trước của phòng Tấn Ngưng, nhìn thấy bên trong vẫn chưa tắt ánh nến, có lẽ nàng đang suy tư điều gì. Ta có nên đặt chén thuốc ở cạnh cửa rồi rời đi ngay hay không, nhưng lỡ Tấn Ngưng không biết mở cửa lấy thuốc uống thì sao. Có lẽ ta nên gõ cửa, thật nhanh đặt thuốc ở trước cửa, rồi sau đó thoát đi, nhưng làm vậy có quá nhát gan không. Vẫn là nên mở lời kêu nàng đi -- ta nên gọi tên gì đây, hiện giờ chắc chắn là ta không có tư cách xưng nàng Ngưng nhi, vậy gọi là quận chúa. Là "Quận chúa, thuốc của người đã tiêm hảo." hay " Thuốc của người đã tiêm hảo, quận chúa" tốt hơn đây? Chủ vị của một câu nói đặt ở đâu cũng rất quan trọng... Một cơn gió lạnh chợt thổi qua -- Thành Nhược Hề, ngươi rốt cuộc đang làm cái gì vậy.

Ta tức giận vò vò đầu mình, thật sự không biết nên làm thế nào cho phải.

Đột nhiên trong buồng truyền đến tiếng Tấn Ngưng hô nhẹ: "Ai?"

"A..." Thân thể ta lập tức cứng đơ, hơi cắn răng nói "Là, là ta..." Cũng chẳng quản Tấn Ngưng có nhận ra thanh âm của mình hay không, ta gắng sức nói ra điều suy nghĩ: "Hôm nay, hôm nay trong rừng cây, ta, ta thật sự rất xin lỗi... Thực xin lỗi..."

Không có bất kỳ lời đáp trả.

Ngay cả nói, nàng cũng không muốn nói với ta. Cũng đúng, nếu như là ta bị một nam nhân bỉ ổi khinh bạc, ta sớm cũng đã cho hắn một cái bạt tai.

Vợ ta là quận chúaUnde poveștirile trăiesc. Descoperă acum