: ̗̀➛ 𝗣𝗥𝗢𝗟𝗢𝗚𝗨𝗘

P R O L O G U E

PAST:

AUTHOR'S POINT OF VIEW (POV):

--

November 13, 2021

A man appeared in the scene, his footsteps echoed all inside of its place, he was wearing his hat with his formal clothes like an indeed gangster. Obviously. Even his vision literally looks a gangster.

Speaking of his face, he looks rather be at the age of thirties. He got a lot of scars and a tattoo on the neck, the design of the tattoo was like a reptile skin.

"Hoy! Tapos na ba?" He arrogantly asked to the young man who experimented something.

"Oo, tapos na po. Na try ko narin po 'to sa kaniya." He replied and pointed the man inside of the jail.

He has a lot of blood on his body, he's injured, he's eyes were different from the others, so is his skin, and he's so eager to get out to attack these human being and he doesn't act like one but he either act like a monster whom eager to get out because of thirst and hunger of the human flesh.

The eyes were white, the teeth was a bit sharp, the nails are a bit long that's enough to scratch someone.

"So ano?" A man asked again.

"Tingnan mo." He commanded.

He went to the man in a jail, however before that, he took the sharp knife from the table and he suddenly stabbed this man on his left stomach. This didn't even shouted for pain but instead he keeps looking and making weird noise to this man who stabbed him and still so eager to get it and eat it.

Yes, it's not a human. It's a monster. Zombie. Maybe?

"Kapag sasaktan ka, hindi mo maramdaman yung sakit." Saad niya ulit at ningitian siya ng lalaki na tila boss ito.

Bumalik sa mismong puwesto ang isang lalaki na gumawa ng isang virus na hindi ito kilala o pamilyar man, nilagay niya sa isang maliliit na jar at ang nilagay narin ito sa injection.

"Tapos na po boss." Paalam niya samantalang nakaupo ang isa pang boss sa upuan at nag-iinom ng alak.

No one could see his face because he was sitting and he is covered with a mask on his face, a mysterious man.

"Boss." Tawag ng unang lalaki sa kaniya sabay yumuko samantalang nakatalikod nito at nagbabasa ng newspaper.

"Effective ba?" Tanong niya.

"Opo."

"Try it to Mr. Alvarez." Utos niya at tumango ang isa, umalis narin siya at ang isang boss na umiinom ng alak ay tumatawa.

Siya ay si Marcos Deigo Jose Antonio, ang boss sa mga gangsters at wanted din siya sa mga kriminal, marami na siyang tao na pinatay ngunit hindi pa 'rin siya nahuli dahil sa kaniyang katalinuhan at wala pang nakakita ng mukha niya.

Mayaman 'rin siya at isa sa mga mafia noon at dahil sa ngayon, hindi na siya naging isa sa mga do'n ngunit naging isa siya sa mga druggers at gangster kasama si Mr. Alvarez, ang ama ni Catherine Elisabeth Alvarez.

Matagal na niya iniwan ang pamilya niya at nagsinungaling pa, gumawa siya ng pekeng balita at sabi daw na patay na siya upang makasama lang sa mga druggers at makapera.

Ang unang bagay na hindi niya alam tungkol sa kaniyang pamilya ay magiging isang sundalo na ang isa niyang anak na babae na si Catherine, hindi nila sinabi sa kaniya palibhasang hindi siya papayag dahil isa siyang illegal drugs user at hindi 'rin ito alam ng kaniyang pamilya.

Nung gabi, nahanap narin nila si Mr. Alvarez at pinakita ng isang lalaki na nag-eksperimento ng bagay na 'to.

Nasa labas sila ng gusali at walang tao saka. . .

"Kung gagamitin ko 'to sa iyo, hindi mo maramdaman ang sakit kahit sasaktan ka o kapag papatayin ka, mabubuhay ka." Wika niya.

Nagdadalawang isip si Mr. Alvarez kung gagamitin ba niya o hindi ngunit sa kaniyang isipan, hindi, dahil iba na ang mangyayari at sa kaniyang puso, oo, kapag sinasaktan siya ng mga tao, hindi niya maramdaman ang sakit na 'to.

"Sige na, masarap ito sa pakiramdaman." Sabi niya samantalang tinitingnan ni Mr. Alvarez ang kaniyang hinahawakan na nasa harapan niya.

Kinuha niya agad ang isang injection at inindyek nito sa kaniyang gilid ng balikat.

Tila ang kaniyang desisyon ay gamitin ito, hindi nga talaga siya nag-iisip ng maayos. Hindi man lang ding nagdadalawang-isip. Susundin at gamitin pa niya ang kaniyang puso sa pagde-desisyon kaysa gamitin ang kaniyang utak.

Akala nila, sila lang ang tao sa lugar na iyon, hindi nila alam na nakatingin pala ang Pangulo ng Pilipinas sa kanila, President Ledesma.

Nakikita narin ang mga ugat ni Mr. Alvarez at naging itim narin ito samantalang ang lalaki na kasama niya ay ngumingiti na parang baliw.

They could hear the crack of his bones from his back, hand, feet, and head. The President's soldiers thought it was just an act, they even laugh silently so that they couldn't hear that they are gazing at them while the President is frightened from what he just saw.

Mr. Alvarez was shouting and he immediately bit the person who he just talked with on his neck. His sound was literally creepy.

"F-Fuck!" the guy bad-mouthed.

Mr. Alvarez is not a human but a monster but what kind of monster is he could be? The President frightened and shocked, in his instinct it's not an act but to soldiers it's an act because Halloween is near.

Mr. Alvarez gave them a gaze and has a lot of blood in his mouth whilst the man was lying down and covering his neck which where the wound that he bit to stop the bleeding.

"T-Tulong." He beg but then his eyes turned into white and he's vein turned into black until he turn into one. A zombie.

"Shoot them." The president commanded but the soldiers are double-minded.

"B-but." The captain hesitantly said.

"It's not an act, he is a zombie." The soldiers frightened and Mr. Alvarez ran towards at them and the captain shoot him on his neck and fell and he shoot the one either when he was trying to stood up.

He's a zombie, a dead man but still could walk and run, why does that kind of creature still exist? Zombie can only be seen in the movie and drama, not. . . In real life.

•⊱ ──────ஓ๑∗๑ஓ ────── ⊰•

Words count of Prologue: 1074 words
Special thanks to: stunning_lzdy

: A sci-fi genre, a simple story and it isn't good as the others but I tried my best and put a lot of effort to it.

SCROLL / SWITCH for the BEGINNING!

(Page 5)

The Zombie Town: The Apocalypsesजहाँ कहानियाँ रहती हैं। अभी खोजें