Chương 104: Truyền triệu

2.7K 317 78
                                    

Đám người Tư Thần Vũ mang theo bảo tàng trở về Yên Thuấn, lập tức khiến cho quần chúng nhân dân khắp mọi nơi chú ý, bàn luận nhiệt tình. Minh đế sau khi xem qua những trân bảo thu thập được trong kho tàng liền triệu tập họa sư, lựa ra những bảo vật hiếm có vẽ thành họa đồ, công khai triển lãm cho toàn quốc thưởng thức.

Căn cứ vào ước định lúc trước, bảo tàng được chia làm năm phần, mỗi người giữa chìa khóa đều có một phần, đó là Hoàng thất, Lý gia, Thẩm gia, Vương gia và truyền nhân của Đa Bảo Thánh nhân.

Đối với tứ đại gia tộc, mọi người đã sớm có nhận thức, cũng không ngạc nhiên lắm. Chân chính khiến cho người ta sửng sốt chính là vị truyền nhân bất thình lình xuất hiện kia. Thân phận của hắn đối với những người ở tầng lớp quý tộc không phải là bí mật, thế nhưng giữa phố chợ lại hầu như không có lời đồn đại nào, cho nên mãi đến lúc Minh đế chiếu cáo thiên hạ, mọi người mới giật mình, thì ra còn có một người như vậy.

Cùng được phân chia bảo tàng với tứ đại gia tộc, việc này hiển hách đến nhường nào? Thân phận vị truyền nhân này từ đó liền theo bố cáo của Minh đế mà vang danh thiên hạ. Cũng vì thế, sự tương phản giữa địa vị thôn trưởng của một tiểu sơn thôn nơi núi cùng hẻm cụt với nguồn tài phú sắp được nhận, với vinh quang ngang hàng tứ đại gia tộc của vị truyền nhân này bỗng chốc trở thành đề tài bàn tán sôi nổi của quần chúng nhân dân.

Nhưng là, cái chân chính khiến cho tên tuổi hắn vang xa không chỉ có thế.

"Vi Tiểu Bảo, Nhiếp Bất Phàm, truyền nhân của Đa Bảo Thánh nhân."

Minh đế ở trong cung nghiến răng giận dữ. Trước khi Phiền Lạc Quốc sư trở về, hắn đã điều tra ra thân phận của Vi Tiểu Bảo, đích thị Kê Oa thôn thôn trưởng, truyền nhân của Đa Bảo Thánh nhân - Nhiếp Bất Phàm.

Người này chẳng những dùng tên giả khi quân phạm thượng, còn dám ăn cắp lệnh bài bỏ trốn, thật sự là không thể tha thứ được. Càng khiến cho hắn tức giận chính là, Phiền Lạc lại dám ở trước mặt hắn thẳng thắn bộc lộ tâm tình, một bộ dạng si tình bất chấp tất cả để được cùng người nào đó tương ái trọn đời, thực sự làm cho hắn có trách phạt cũng không còn một chút cảm giác thành tựu nào.

"Hừ, ngươi muốn cùng hắn tương ái cũng phải xem trẫm có ưng thuận hay không." Minh đế hạ lệnh, "Tiền công công, tức khắc phái người triệu hồi Kê Oa thôn thôn trưởng - Nhiếp Bất Phàm vào kinh diện thánh. Nội trong mười ngày, trẫm muốn gặp hắn."

Phiền Lạc nghe vậy, lộ ra một nụ cười tà mị yêu dã lạ thường.

Minh đế nhìn mà một hồi lạnh gáy, bất giác có dự cảm chẳng lành.

Tiền công công lĩnh mệnh, đưa thánh chỉ giao cho thái giám truyền triệu, bảo hắn lập tức lên đường.

Nhưng là, vị thái giám truyền triệu này tuyệt không thể ngờ, một chuyến đi tưởng chừng thoải mái nhẹ nhàng cuối cùng lại biến thành một hồi bi kịch thảm thương. Hắn vừa ra khỏi thành đã bị người của mấy gia tộc theo dõi. Những ngày sau đó, đủ loại 'bất trắc' cứ theo nhau ập đến, gặp cướp, ngựa điên, lật thuyền, kiện tụng... Quả thực một đường thống khổ tột cùng.

[ĐM-Full] Cầm Hóa Nhiếp Bất Phàm - Tuyết Nguyên U LinhHikayelerin yaşadığı yer. Şimdi keşfedin