Chương 12: Thiệp mời

4.7K 503 55
                                    

Lại đến thời kỳ xuân về hoa nở.

Nhiếp Bất Phàm ngồi tựa vào lan can tầng hai của một tửu lầu, nhìn một chiếc xe ngựa đi dọc theo con phố, cảm thán nói, "Thật lắm kẻ có tiền!"

Tin tức Thiên nữ đại giá quang lâm đã lan truyền rộng rãi từ năm trước, thanh niên tài tuấn ở khắp mọi nơi vì thế ồ ạt đổ về thành Khê Sơn. Không chỉ nam nhân, mà một số khuê nữ cũng vượt ngàn dặm đường xa tìm đến, chính là vì muốn tìm một đoạn nhân duyên.

Thành Khê Sơn nghiễm nhiên trở thành thánh địa cầu thân.

Nhiếp Bất Phàm quay đầu nói với đám người Trương Quân Thực, "Thiên nữ từ trước tới nay chưa từng lộ diện, nàng định chọn rể như thế nào?"

Trương Quân Thực đáp, "Cung chủ Bặc thiên cung phái người mua một trang viên tại thành Khê Sơn, tên là 'Hinh Chiếu viên', không bao lâu sau sẽ mời những nam nhân tài tuấn và các tiểu thư danh gia vọng tộc tới tham dự một yến hội. Các tiểu thư chỉ cần có chút thân phận là đã có thể được mời. Nhưng là thiệp mời cho nam nhân chỉ có bốn mươi chín cái, nhất định phải do bốn mươi chín người được gọi là Ngọc từ mà Thiên nữ phái đi tuyển chọn tiến cử. Người đủ tư cách mới có thể được mời."

"Tuyển chọn? Phương pháp chọn lọc như thế nào?" Nhiếp Bất Phàm vẻ mặt tò mò.

"Khó nói, ít nhất cũng phải tạo được hảo cảm với Ngọc từ, tướng mạo khí chất là điều kiện tiên quyết."

Nhiếp Bất Phàm nhìn Trương Quân Thực, rồi lại nhìn qua Lý Dực một chút, gật đầu nói, "Ân, ba người chúng ta chí ít cũng thỏa mãn cái điều kiện tiên quyết."

Trương Quân Thực buồn cười mà lắc đầu, nói tiếp, "Bốn mươi chín Ngọc từ trên người đều mang theo một tấm thiệp mời, các nàng ấy sẽ dựa vào sở thích của chính mà mà chọn lựa, có khi chỉ đơn giản tán gẫu vài câu, đôi lúc lại là ra một nan đề. Bất quá cũng có vài người không cần phiền phức như vậy mà vẫn lấy được thiệp mời, tỷ như hoàng tộc."

"Vậy hai người các ngươi thì sao?" Nhiếp Bất Phàm nhìn bọn họ hỏi, "Đã nghĩ làm như thế nào để lấy được thiệp mời chưa?"

"Ta có rồi." Trương Quân Thực cười cười.

"Ngươi làm sao có được?" Nhiếp Bất Phàm ngạc nhiên nói. Theo hắn biết, Trương Quân Thực chẳng qua là một thương nhân mà thôi.

Trương Quân Thực tùy tiện đáp, "Hinh Chiếu viên là ta bán cho cung chủ Bặc thiên cung."

"Thì ra là thế." Nhiếp Bấp Phàm lại nhìn về phía Lý Dực, "Vậy Lý Tứ ngươi thì sao?"

Lý Dực không trả lời, chỉ thong thả uống trà.

Trương Quân Thực thay mặt đáp, "Với thân phận của Lý huynh, tin là cũng đã có rồi."

"Thân phận của Lý Tứ là gì, chẳng lẽ lại là hoàng thân quốc thích hay sao?"

"Cũng không phải." Lý Dực thản nhiên nói, "Chẳng qua là quan lại thế gia mà thôi."

Chẳng qua là quan lại thế gia mà thôi?Khóe miệng Trương Quân Thực nhất thời co rút. Từ ngày lập quốc cho đến nay, Lý gia vẫn luôn luôn kế thừa tước vị từ đời này sang đời khác, sản sinh ra ba tể tướng, hai tướng quân, bốn thượng thư, quan gia ngũ phẩm trở xuống thì càng là không đếm xuể. Danh tiếng về lòng trung thành và tài năng của hậu duệ Lý gia lan truyền khắp dân chúng, mấy trăm năm không suy giảm, đúng là cây to rễ cả lai lịch sâu xa nhất triều đình.

[ĐM-Full] Cầm Hóa Nhiếp Bất Phàm - Tuyết Nguyên U LinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ