Chương 85: Yêu Đương Vụng Trộm

3.2K 299 34
                                    

"Ha ha ha..." Minh đế vừa về tới nội cung liền ôm lấy Nhiếp Bất Phàm mà cười, cả người dựa sát lên lưng hắn, không hề có chút hình tượng quân vương nào.

Nhiếp Bất Phàm khoanh tay trước ngực, khó chịu nói, "Hoàng thượng nên giảm béo đi, nặng quá!"

"Tiểu Bảo, ngươi thực sự là một bảo bối."

Minh đế ngồi xuống, thuận thế kéo hắn ngồi lên đùi mình.

Nhiếp Bất Phàm sau vài lần cố gắng đứng dậy mà không được đành dứt khoát nâng chân gác lên tay ghế, dựa lưng vào người Minh đế, tự mình cầm lấy chén trà cung nữ đã rót mà uống.

Minh đế vòng tay ôm hắn, hỏi, "Những con gà kia là như thế nào? Ngươi tựa hồ đã biết trước rằng nó có thể đánh thắng Bạch Hổ."

"Ta đương nhiên biết rõ, bởi mấy con gà kia đều là do ta nuôi."

Nhiếp Bất Phàm đắc ý.

"Gà ngươi nuôi."

Minh đế ánh mắt chợt lóe lên, lại giống như thuận miệng hỏi, "Tiểu Bảo trước khi vào cung làm cái gì? Kê nông sao."

"Đúng thế."

Nhiếp Bất Phàm không hề do dự đáp.

Minh đế cầm bàn tay đối phương, nhẹ nhàng vuốt ve, cảm thấy trơn nhẵn như ngọc thạch, một chút cũng không giống với người đã từng làm việc tay chân. Người nọ tính cách cũng thật đơn thuần tựa như một đứa trẻ, không có khí chất công tử thế gia, ngôn hành cử chỉ tự do tiêu sái, mặc dù không hề tao nhã nhưng lại tự nhiên dễ chịu, khiến cho người ta vô thức muốn gần kề.

Minh đế nghĩ nghĩ, quả thực là nên phái người điều tra thân phận của Tiểu Bảo. Người là do Quốc sư mang đến, một lát nữa trực tiếp đi hỏi hắn là được rồi.

"Đúng rồi."

Nhiếp Bất Phàm đột nhiên nói, "Ngươi không được cho người bắt gà của ta, chúng nó đều là tâm can bảo bối của ta."

"Được."

Minh đế cười nói, "Chúng nó vừa rồi lập công lớn, trẫm chẳng những không bắt chúng nó mà còn ban thưởng thức ăn chúng nó thích."

Nhiếp Bất Phàm thỏa mãn gật đầu, trong lòng âm thầm cân nhắc, có cần thiết phải làm một cái ký hiệu nào đó cho toàn bộ gà của Kê Oa thôn hay không? Tránh cho có người xui xẻo mà chọc nhầm vào chúng nó, để rồi gây ra hậu quả khó lường.

Đúng lúc này, thái giám bẩm báo, "Hoàng thượng, ngọ yến đã chuẩn bị xong xuôi."

Minh đế gật đầu, dắt theo Nhiếp Bất Phàm đi ra ngoại điện (*).

(* Ngoại điện: phân biệt với nội điện)

Ngọ yến được sắp đặt tại Thiên Hòa viên của Hành cung, khách dự yến khoảng chừng hơn ba trăm người. Sứ giả Hy Đồ quốc bởi vì buổi sáng tại bãi săn bị đả kích nặng nề, cho nên hoàn toàn không có hứng thú ăn ăn uống uống. Ngược lại, đám người Minh quốc ai nấy đều hưng trí bừng bừng, nhiệt tình bàn luận về đám gà kỳ dị kia, mà trong đó con gà trống đánh thắng Bạch hổ lại càng thu hút sự quan tâm của bọn hắn.

[ĐM-Full] Cầm Hóa Nhiếp Bất Phàm - Tuyết Nguyên U LinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ