Chương 54: Vàng, bạc và tiền đồng

3.2K 318 41
                                    

Giải phóng được sức lao động của hai người Trương Quân Thực và Lý Dực, sinh hoạt ngày thường của Kê Oa thôn rốt cục một lần nữa đi vào đúng quỹ đạo, từ từ trở nên có trật tự đàng hoàng.

Nhiếp Bất Phàm cũng vì thế mà được xả hơi, nghỉ bớt các loại lao động, một thân nhàn nhã. Hắn giống như lãnh đạo đi thị sát công việc, mỗi ngày đều lần lượt xem xét một vòng những người còn bệnh, từ Tư Thần Vũ, Thẩm Mộ Nhiên, Lý Hoài, Thiên nữ cho đến đám người hầu của bọn họ.

Nhìn bọn họ ai nấy đều như bị oán linh nhập xác, tiều tụy u sầu, thực sự rất tội nghiệp. Nhưng là, nếu phải hy sinh thân xác để cứu lấy đám người kia, Nhiếp Bất Phàm liền cảm thấy một nơi – nào – đó rất đau.

Chọn lựa giữa mình đau hay để mặc người khác đau, đây là một việc rất đơn giản, hắn vì thế dứt khoát mặc kệ bọn họ. Trước khi Tư Thần Vũ kịp xuống tay, hắn đã đi trước một bước mà rời thôn đi tị nạn.

Hiện tại, hắn chẳng những dẫn theo Hoa Cô Nương và Lang Gia mà còn dắt theo Ngộ Không cùng với nột con gà lông vàng sọc đen có tên là "Kim Tử". Hai con trước phải mang theo vì khứu giác bọn chúng nhạy bén, rất dễ bị những người khác lợi dụng để lần ra tung tích của hắn, còn Ngộ Không và Kim Tử thì đơn thuần là để giải sầu.

Nhiếp Bất Phàm chọn một khách điếm thoạt nhìn có vẻ xa hoa, cất bước đi vào bên trong.

Tiểu nhị chạy ra nghênh đón hắn, nhưng sau khi quan sát qua loa một lượt phục trang của Nhiếp Bất Phàm thì vẻ mặt hớn hở ban đầu có chút cứng lại.

Y phục của Nhiếp Bất Phàm cũng xem như trang nhã, đều là do Trương Quân Thực kỹ càng chọn lựa cho, nhưng là trên lưng hắn lại đeo một cái giỏ trúc cũ nát to đùng, trên vai còn có một con khỉ vắt vẻo. Rõ ràng là một công tử văn nhã, nhưng không hiểu sao lại cho người ta một cảm giác không đâu vào đâu.

Tiểu nhị đón tiếp người qua kẻ lại ở nơi này đã lâu, nhưng cho tới bây giờ vẫn chưa từng bắt gặp vị công tử nào xem nhẹ thể diện ở chốn xa hoa này như vậy, nhất thời có chút không nắm được thân phận người mới tới, đành phải trước tiên nghênh đón, sau dò hỏi, "Vị công tử này, hoan nghênh hạ cố, ngài muốn uống trà hay là thuê phòng?"

Lúc này không phải giờ ăn cơm, đại sảnh chỉ có hai ba người, bọn họ nhìn thấy Nhiếp Bất Phàm cũng sôi nổi quay đầu lại nhìn với một ánh mắt quái dị.

Nhiếp Bất Phàm tùy tiện quan sát một hồi, nói, "Ta muốn một phòng thượng hạng."

"Được được, một gian phòng thượng hạng." Tiểu nhị dẫn hắn đến bên cạnh quầy tiếp khách, cúi người mỉm cười, nói, "Xin hỏi công tử định ở lại bao lâu?"

"Tạm thời ba ngày đi."

"Ba ngày cần đặt cọc ba lượng."

Ba lượng? Nhiếp Bất Phàm trừng hắn, cái giá này có thể đủ để ở lại Kê Oa thôn trong nửa tháng rồi.

Tiểu nhị quan sát lời nói và sắc mặt của hắn, âm thần đánh giá. Xem ra vị này cũng không phải người có tiền gì. Đang nghĩ ngợi, lại thấy hắn từ trong ngực móc ra một cái túi tiền căng phồng, trên túi còn thêu tơ vàng, vừa thấy đã biết không phải thứ tầm tường. Tiểu nhị không khỏi giật mình phủ định ngay suy đoán vừa nảy sinh. Có thể dùng tới loại túi đựng tiền này, chỉ e lai lịch cũng không đơn giản.

[ĐM-Full] Cầm Hóa Nhiếp Bất Phàm - Tuyết Nguyên U LinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ