Chương 90: Ta Yêu Quốc Sư

2.8K 296 76
                                    

Ở nhã xá chơi hết một ngày, Nhiếp Bất Phàm lại theo Phiền Lạc về phủ. Có thị vệ của hoàng đế ẩn náu bảo hộ, đám người Vệ Địch căn bản là không có cơ hội để cướp người.

Nhiếp Bất Phàm ngồi trên xe ngựa vui vẻ khoan khoái vẫy tay chào từ biệt mấy người còn lại. Ngoại trừ ánh mắt Vệ Địch có hơi dọa người ra, những người khác đều mỉm cười đáp trả, còn chuyện đằng sau nụ cười ấy là nỗi xót xa đến thế nào thì chỉ có chính bản thân bọn họ mới thấu hiểu mà thôi...

Ở tại phủ Quốc sư thêm hai ngày, ỷ vào sự dung túng của Phiền Lạc, Nhiếp Bất Phàm dắt theo gà của hắn đi vào phủ triệt để gây họa một phen. Đàn gà nghiễm nhiên xem nơi này như một cứ địa khác ngoài hoàng cung và bãi săn lúc trước. Trong bụi cỏ, trên cành cây, nơi góc tường, chỗ mái hiên, bất cứ đâu cũng có thể phát hiện một cái ổ gà mới đắp. Mà cá cảnh trong hồ cũng gặp phải xui xẻo tám đời, cơ hồ như bị càn quét sạch sẽ.

Nếu là trước đây, Phiền Lạc đã sớm chịu không nổi mà ném người trở lại hoàng cung. Nhưng sau cái hôn lần nọ, tâm tư hắn đã có vài biến đổi vô cùng vi diệu, muốn né tránh cũng không được nữa rồi.

Cho đến ngày thứ ba, hoàng đế rốt cục hạ chỉ đòi người. Hắn hoài nghi chính mình vì sao lại phải hạ chỉ, mà không biết rằng người kia căn bản không hề có ý định hồi cung.

Trong khoảng thời gian này, Minh đế ngoại trừ xử lý quốc gia đại sự ra còn phải hao tổn tâm tư truy bắt kẻ rắp tâm hạ độc ngày đó. May là Phiền Lạc và đám người trong Thái y viện kịp thời tra ra xuất xứ độc dược, từ đó tìm hiểu cội nguồn, cuối cùng phát hiện độc dược cùng loại trên người tên nam nhân thông gian với Lệ phi. Căn nguyên chính là Minh đế hạ chỉ giết chết đứa trẻ trong bụng Lệ phi, còn bản thân nàng tuy rằng không bị xử tử, nhưng vĩnh viễn bị giam cầm. Việc này khiến cho nam nhân kia đem lòng oán hận, quyết định cá chết cũng phải cắn rách lưới, nhưng đáng tiếc Nhiếp Bất Phàm lại một cước chắn ngang, làm cho hắn không có cơ hội xuống tay lần nữa, cuối cùng rơi vào tử lộ.

Nhiếp Bất Phàm tất nhiên không biết được nội tình, mà cũng không có hứng thú tìm hiểu. Hắc ám trong nhân gian là vô cùng vô tận, thà sống như một người hồ đồ tiêu diêu tự tại, cái gì cũng không hay không biết còn tốt hơn.

Phiền Lạc mang theo Nhiếp Bất Phàm lĩnh chỉ tiến cung, chỉ thấy câu đầu tiên Minh đế hỏi chính là, "Ngươi thật sự vui chơi đến quên cả đường về. Trẫm không triệu kiến, ngươi sẽ không quay lại có phải không."

Nhiếp Bất Phàm xem như không nhận thấy sự bất mãn trong lời nói của đối phương, híp mắt cười nói, "Hoàng thượng, nghe nói người anh minh thần võ, đã bắt được kẻ xấu rồi."

Minh đế ậm ừ "Ân" một tiếng.

"Nói vậy, hiểu lầm lúc trước ta bị người vu oan cũng đã hoàn toàn sáng tỏ rồi đi."

Nhiếp Bất Phàm lại nói.

Minh đế quan sát hắn, "Ngươi muốn nói cái gì."

Nhiếp Bất Phàm cười đến là xán lạn, "Nếu đã làm sáng tỏ, Tiểu Bảo có phải cũng nên rời cung rồi không."

[ĐM-Full] Cầm Hóa Nhiếp Bất Phàm - Tuyết Nguyên U LinhWhere stories live. Discover now